Anh em Lý Hùng, Lý Hương tổ chức tiệc mừng thọ NSND Lý Huỳnh

20:13, 28/02/2017
|

Sau khi tậu nhà mới rộng rãi hơn, anh em Lý Hùng, Lý Hương tổ chức tiệc mừng thọ cho NSND Lý Huỳnh tại tư gia. Sáu người con của ông đều có mặt trong ngày vui của ba. 

Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 1

Tối 27/2, anh em Lý Hùng - Lý Hương tổ chức tiệc mừng thọ cho NSND Lý Huỳnh tại nhà riêng. Tài tử nổi tiếng một thời cho biết mọi năm gia đình anh thường tổ chức tiệc ở các trung tâm tiệc cưới, nhưng năm nay khi đã tậu nhà mới, anh quyết định mừng thọ tuổi 76 của ba tại tư gia.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 2

NSND Lý Huỳnh từng bị bệnh cách đây vài năm, gia đình lo sợ ông đã không qua khỏi nhưng may mắn, nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ, sức khỏe của ông dần ổn định. Ông xuất thân từ một võ sư, sau đó đóng phim, làm đạo diễn và trở thành nhà sản xuất tiên phong trong những năm bao cấp.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 3

Những năm gần đây, Lý Hương từ Mỹ về Việt Nam để chăm sóc cho ba. Cô trở thành "chuyên gia điều dưỡng" riêng cho NSND Lý Huỳnh. Bộ phim cuối cùng của ông trong vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất là Tây Sơn hào kiệt. 


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 4

Vì Lý Hùng và Lý Hương đều chưa lập gia đình nên hai anh em chia nhau chăm sóc ba mẹ.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 5

Sáu người con của NSND Lý Huỳnh đều có mặt trong lễ mừng thọ của ông. Lý Hùng cho biết gia đình anh chỉ cầu mong ba mẹ có sức khỏe, sống lâu dài cùng các anh em. Tài tử Kế hoạch 99 có nhiệm vụ chăm sóc mẹ, còn Lý Hương lo cho ba.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 6

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng NSND Lý Huỳnh vẫn nhớ rõ từng vai diễn của Lý Hùng, Lý Hương. Ông vẫn giữ kịch bản phim và ước nguyện một ngày được trở lại phim trường.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 7

NSND Lý Huỳnh giới thiệu với từng vị khách những huân chương, kỷ niệm thời làm phim của mình. Khi nói về phim ảnh, cựu diễn viên say sưa, người nhà nhắc, ông mới đưa khách trở lại bàn tiệc.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 8

NSND Lý Huỳnh đích thân ra ngoài đón NSND Thế Anh. "Hôm nay, ba tôi khỏe lắm, trò chuyện rôm rả với đồng nghiệp, sau bữa tiệc ông tiễn từng người khách ra về. Anh em chúng tôi mừng lắm", Lý Hùng nói.


Ly Hung, Ly Huong to chuc tiec mung tho NSND Ly Huynh hinh anh 9

Lý Hương cũng chia sẻ chị chỉ mong ba mẹ khỏe mạnh để mỗi năm các con được tổ chức tiệc sinh nhật ấm cúng cho ông. Sau tiệc mừng thọ của ba, sáng hôm sau Lý Hùng đi Đồng Tháp để quay phim điện ảnh mới. 

NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942 tại Vĩnh Long, trong một gia đình Hoa giỏi võ. Ông đóng phim từ trước những năm 1975 nhưng sau ngày đất nước giải phóng, tên tuổi của ông gắn liền với dòng phim cách mạng. Những phim nổi tiếng của ông gồm Cô Nhíp, Mùa gió chướng, Hòn đất, Mối tình đầu, Vùng gió xoáy, Hai Cũ…

Sau này, NSND Lý Huỳnh thành danh với vai trò đạo diễn trong các phim Lửa cháy thành Đại La,Thăng Long đệ nhất kiếm, Phạm Công - Cúc Hoa, Nước mắt học trò…

Thập niên 1990, ông tiên phong trong vai trò sản xuất, tự bỏ vốn làm phim và hợp tác với Hồng Kông trong các phim Kế hoạch 99, Hồng hải tặc…

Nguyện vọng của ông là làm phim lịch sử, mong muốn đưa lên màn ảnh những nhân tài nổi tiếng. Năm 2010, ông giữ vai trò tổng đạo diễn trong phim Tây Sơn hào kiệt.

Năm 2012, Lý Huỳnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Theo Tri thức trực tuyến

 


Ý kiến bạn đọc