Top 5 SUV hiệu suất cao được yêu thích nhất thế giới

09:27, 07/01/2017
|

Range Rover Sport SVR, Porsche Macan Turbo, BMW X6 M, Maserati Levante và Mercedes-Benz GLE 63 S AMG Coupe là 5 mẫu SUV hiệu suất cao được yêu thích nhất hiện nay.

SUV ngày nay không chỉ hấp dẫn bởi khả năng vượt mọi địa hình mà còn bởi những chất liệu xa xỉ và tính năng hiện đại. Những khách hàng giàu có luôn muốn chiếc xe của mình có khả năng tăng tốc cực nhanh. Dưới đây là 5 mẫu SUV hiệu suất cao được yêu thích nhất:

 

Range Rover Sport SVR là chiếc SUV sang trọng và động cơ mạnh nhất của Land Rover.
Range Rover Sport SVR là chiếc SUV sang trọng và động cơ mạnh nhất của Land Rover. Range Rover Sport SVR là sản phẩm đầu tiên của phân nhánh SVO (Special Vehicles Operations) phát triển, cũng là lá cờ tiên phong cho các dòng xe hiệu năng cao của Jaguar Land Rover. Range Rover Sport SVR còn là mẫu xe nhanh nhất và mạnh nhất trong lịch sử 68 năm của Land Rover khi hoàn thành đường đua Nurburgring chỉ trong 8 phút 14 giây. Cabin của Range Rover Sport SVR có nhiều chi tiết bằng carbon và da Alcantara cao cấp. Dưới nắp capo là cỗ máy V8 Supercharged 5.0 lít thừa hưởng từ chiếc Jaguar F-Type R Coupe, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Range Rover Sport SVR có 3 mức điều chỉnh khoảng sáng gầm để phù hợp với các địa hình khác nhau.

 

Porsche Macan Turbo nhỏ nhưng mạnh mẽ.
Porsche Macan Turbo nhỏ nhưng mạnh mẽ.Nếu đàn anh Porsche Cayenne là biểu tượng cho sức mạnh và sự bề thế thì Macan lại là một chiếc SUV nhỏ bé, linh hoạt nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Sức mạnh của Macan Turbo đến từ động cơ V6 3.6 lít với bộ tăng áp kép cung cấp 400 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và tốc độ tối đa 266 km/h. Porsche Macan Turbo còn được trang bị khá nhiều công nghệ như: Sport Chrono, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK, hệ thống ổn định PSM (Porsche Stability Management), hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management (PCM).

 

BMW X6 M là mẫu xe tiên phong trong phân khúc SAV.
BMW X6 M là phiên bản hiệu suất cao của chiếc SAV X6. Mẫu crossover-coupe thể thao này được trang bị động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép, công suất 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. BMW X6 M sử dụng hộp số tự động 8 cấp M Steptronic với chức năng Driverlogic và hệ thống dẫn động bốn bánh xDriver của BMW. Bên trong, chiếc xe được trang bị ghế ngồi thể thao M, cụm đồng hồ điều khiển và vô-lăng M. Bảng điều khiển trung tâm bọc da và trần xe bọc da sần là những trang bị tiêu chuẩn. Nhiều chi tiết ốp nhựa carbon và bộ ghế đa lớp với phần lưng cao.

Maserati Levante được yêu thích bởi phong cách thể thao và động cơ cung cấp bởi Ferrari.
Maserati Levante được yêu thích bởi phong cách thể thao và động cơ cung cấp bởi Ferrari. Ra mắt vào đầu năm ngoái, Maserati Levante là chiếc SUV hạng sang 5 chỗ ngồi đầu tiên của hãng xe sang đến từ Italy, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Porsche Cayenne và Range Rover Sport. Maserati Levante mang một vẻ đẹp kết hợp giữa các đường nét xe thể thao 2 cửa cùng với kích thước lớn cần thiết của một chiếc xe SUV. Động cơ của Levante được lắp ráp tại nhà máy nổi tiếng Ferrari Powertrain. SUV này sở hữu động cơ V6 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 430 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 580 Nm tại khoảng vòng tua 4.500 - 5.000 vòng/phút. 

GLE 63 S AMG Coupe được ngôi sao Cristiano Ronaldo sử dụng.
GLE 63 S AMG Coupe được ngôi sao Cristiano Ronaldo sử dụng. GLE 63 S AMG Coupe là quân bài chiến lược của Mercedes-AMG nhằm phá thế độc tôn của BMW X6 M trong phân khúc crossover-coupe. GLE 63 S AMG Coupe được trang bị động cơ tăng áp kép V8 5.5 lít của AMG. Mẫu xe này có công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 761 Nm. Mercedes-Benz GLE 63 S AMG Coupe có thiết kế thể thao độc đáo với vòm bánh xe rộng, kẹp phanh màu đỏ cá tính, ống xả kép ở 2 bên, hốc hút gió trước cỡ lớn.

 

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc