TOP 10 trường đại học tốt nhất thế giới

14:06, 30/01/2017
|
Theo bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2016 do Tổ chức World University Rankings (WUR) công bố, dẫn đầu là Đại học Oxford (Anh).

WUR sử dụng 8 tiêu chí để xếp hạng các trường gồm: Chất lượng đào tạo (được đo bằng số cựu sinh viên của trường đã được nhận các giải thưởng lớn và huy chương quốc tế); vị thế, sự nghiệp của cựu sinh viên (đo bằng số lượng cựu sinh viên của trường đại học nắm giữ vị trí giám đốc điều hành tại các công ty hàng đầu thế giới); chất lượng của giảng viên; số lượng bài báo công bố (số lượng các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí có uy tín); uy tín khoa học của tạp chí; số lượng trích dẫn; ảnh hưởng của trường và các phát minh-sáng chế.

Sau đây là 10 trường đại học tốt nhất thế giới theo xếp hạng của WUR:

1. Đại học Oxford: Thành lập năm 1096 tại thành phố Oxford (Anh), Oxford là trường đại học có lịch sử lâu đời nhất xứ sở Sương mù. Oxford được tạo thành từ nhiều cơ sở khác nhau, trong đó có 38 trường đại học thành viên và một loạt các khoa học thuật được tổ chức thành 4 phân khoa đại học. Tất cả các trường đại học này tự kiểm soát việc thu nhận thành viên và có thẩm quyền đối với cấu trúc tổ chức nội bộ cũng như những hoạt động của chính mình.
1. Đại học Oxford: Thành lập năm 1096 tại thành phố Oxford (Anh), Oxford là trường đại học có lịch sử lâu đời nhất xứ sở Sương mù. Oxford được tạo thành từ nhiều cơ sở khác nhau, trong đó có 38 trường đại học thành viên và một loạt các khoa học thuật được tổ chức thành 4 phân khoa đại học. Tất cả các trường đại học này tự kiểm soát việc thu nhận thành viên và có thẩm quyền đối với cấu trúc tổ chức nội bộ cũng như những hoạt động của chính mình.

(Theo Chinhphu)

2. Viện công nghệ California (Mỹ): Thành lập năm 1891 ở bang California, Mỹ, Viện Công nghệ California có 6 đơn vị học thuật với điểm mạnh về khoa học và kỹ thuật. Trường thường xuyên nằm trong TOP 10 trường đại học danh giá nhất thế giới.
2. Viện công nghệ California (Mỹ): Thành lập năm 1891 ở bang California, Mỹ, Viện Công nghệ California có 6 đơn vị học thuật với điểm mạnh về khoa học và kỹ thuật. Trường thường xuyên nằm trong TOP 10 trường đại học danh giá nhất thế giới.

 

3. Đại học Standford: Thành lập năm 1885 tại bang California, Mỹ, gồm 3 trường đào tạo cả đại học và sau đại học cộng thêm 4 trường chuyên nghiệp khác.

3. Đại học Standford: Thành lập năm 1885 tại bang California, Mỹ, gồm 3 trường đào tạo cả đại học và sau đại học cộng thêm 4 trường chuyên nghiệp khác.

 

4. Đại học Cambridge là viện đại học nghiên cứu công lập được thành lập năm 1209 tại thành phố Cambridge, Anh. Cambridge được tạo thành bởi một loạt các cơ sở khác nhau (bao gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật được tổ chức thành 6 trường).
4. Đại học Cambridge là viện đại học nghiên cứu công lập được thành lập năm 1209 tại thành phố Cambridge, Anh. Cambridge được tạo thành bởi một loạt các cơ sở khác nhau (bao gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật được tổ chức thành 6 trường).

 

Viện Công nghệ Masschusett: Thành lập năm 1861 ở bang Massachusetts, Mỹ, nổi tiếng thế giới nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, quản lý.
5. Viện Công nghệ Masschusett: Thành lập năm 1861 ở bang Massachusetts, Mỹ, nổi tiếng thế giới nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, quản lý.

 

6. Đại học Harvard: Thành lập năm 1636 tại bang Massachusetts, Mỹ, Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật (10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu cao cấp Radcliffe) với các khuôn viên nằm rải rác khắp vùng đô thị Boston.
 

 

8.  Đại học Hoàng gia London: Thành lập năm 1907 ở thủ đô London, Anh, Trường nổi tiếng về đào tạo các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Y học và Kinh doanh.
8.  Đại học Hoàng gia London: Thành lập năm 1907 ở thủ đô London, Anh, Trường nổi tiếng về đào tạo các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Y học và Kinh doanh.

 

9. Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ: Thành lập năm 1855 ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ, Trường bao gồm 6 phân khoa đại học là Kiến trúc, Kỹ thuật công chính, Cơ khí, Hóa học, Lâm nghiệp và một khoa còn lại cho tất cả các ngành Toán học, Khoa học tự nhiên, Văn học, các môn khoa học chính trị-xã hội.
9. Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ: Thành lập năm 1855 ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ, Trường bao gồm 6 phân khoa đại học là Kiến trúc, Kỹ thuật công chính, Cơ khí, Hóa học, Lâm nghiệp và một khoa còn lại cho tất cả các ngành Toán học, Khoa học tự nhiên, Văn học, các môn khoa học chính trị-xã hội.

 

10. Đại học California: Thành lập năm 1868 ở thành phố Berkeley, Mỹ, đây là viện đại học đầu tiên và nổi tiếng nhất của hệ thống Viện Đại học California.
10. Đại học California: Thành lập năm 1868 ở thành phố Berkeley, Mỹ, đây là viện đại học đầu tiên và nổi tiếng nhất của hệ thống Viện Đại học California.

 

 


Ý kiến bạn đọc