Tân Hoa hậu Hoàn vũ – Chuyện cô bé lọ lem từ thị trấn nhỏ nước Pháp

18:40, 30/01/2017
|

(VnMedia) - Một sinh viên nha khoa từ Pháp đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ giúp nhan sắc nước Pháp được vinh danh lần thứ hai tại đấu trường sắc đẹp nổi tiếng thế giới này sau 63 năm.

Iris Mittenaere chào đời ngày 25/1/1993 tại Lille - một thị trấn ở phía bắc nước Pháp. Đây không phải là một thành phố hiện đại hay kinh đô dầm uất mà chỉ là một thị trấn nhỏ. Cha cô là Yves Mittenaere, mẹ là Laurence Druart cả hai đều là giáo viên và là cha mẹ của 3 người con, trong đó Iris út.

Nhưng tuổi thơ của Iris không mấy êm đềm. Cha mẹ cô ly hôn khi cô chỉ mới lên 3 và đó là một cú sốc tâm lý không chỉ với tân hoa hậu Hoàn vũ mà còn với cả anh chị mình. Sau khi cha mẹ ly hôn, Iris về sống với mẹ ở Steenvoorde - một xã nhỏ tại phía bắc nước Pháp.

Iris Mittenaere  khi còn nhỏ
Iris Mittenaere khi còn nhỏ

Vượt qua tuổi thơ thiếu vắng tình cha, Iris tập trung vào việc học và theo đuổi ước mơ của mình. Cô bắt đầu theo học ngành nha khoa ở trường đại học Lille 2 University of Health and Law từ năm 2011. Khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Pháp, Iris chia sẻ, mong muốn của cô là sau khi hoàn thành nhiệm kỳ, Iris có thể tiếp tục việc học về phương pháp phẫu thuật chỉnh răng cho trẻ em.

Hiện nay, Mittenaere đang nghiên cứu phẫu thuật nha khoa và hy vọng sẽ lây lan cao nhận thức về tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng. Cô đã theo đuổi ngành học này trong hơn năm năm qua.

Cô cho biết, nước Pháp và châu Âu đang thực sự cần danh hiệu này để vực dậy các cuộc thi sắc đẹp vốn nguội lạnh tại đây và cô cũng tự hào vì mang lại danh hiệu này cho châu Âu.

Chia sẻ với Steve Harvey, Iris cho biết khi lọt được vào top 3, cô đã cảm thấy vô cùng vinh dự. Và khi được tuyên bố là người chiến thắng, Hoa hậu Pháp hoàn toàn sốc và bất ngờ. Khoảnh khắc đăng quang, cô xúc động đến mức không thể nói được lời nào trước sự hò reo của khán giả.

"Tôi đã thất bại vài lần trong cuộc sống. Khi bạn thất bại, bạn phải vực dậy và tiếp tục cố gắng. Trước đây, tôi đã thất bại và đây là cơ hội tuyệt vời đầu tiên để bắt đầu lại", là câu trả lời trong phần thi ứng xử ở to 3 đã mang về ngôi vị hoa hậu cho cô.

Một số hình ảnh về tân hoa hậu Hoàn Vũ - Iris Mittenaere:

Iris Mittenaere (phải) và Raquel Pelissier (Haiti) nắm tay nhau lúc chờ công bố kết quả.
Iris Mittenaere (phải) và Raquel Pelissier (Haiti) nắm tay nhau lúc chờ công bố kết quả.

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc