Mỹ nhân da màu Jourdan Dunn dẫn đầu Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2016

14:11, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Đến hẹn lại lên, mới đây, trang web phê bình điện ảnh nổi tiếng của Mỹ TC Candler vừa công bố danh sách 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2016. Đây là lần thứ 27 danh sách này được công bố, kể từ năm 1990 và được hàng chục triệu công chúng quan tâm.

Đối tượng TC Candler bình chọn là hàng ngàn phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trên khắp thế giới. Tiêu chí đánh giá dựa vào mức độ nổi tiếng,  vẻ ngoài quyến rũ, phong thái, sự tự tin, duyên dáng, niềm đam mê, sự thông minh, độc đáo,... của những người nổi tiếng trên khắp hành tinh. Thông thường, khoảng gần 40 quốc gia được đại diện trong danh sách này hàng năm.

Năm nay, vị trí quán quân của bảng xếp hạng đã thuộc về mỹ nhân da màu Jourdan Dunn - siêu mẫu của thương hiệu nội y lừng danh Victoria's Secret. Ở vị trí thứ 2 là người mẫu, ca sĩ kiêm diễn viên Liza Soberano. Còn mỹ nhân đứng đầu bảng xếp hạng năm ngoái Nana (After School) lại tụt xuống vị trí thứ 3.

Dưới đây là dung nhan của 15 gương mặt dẫn đầu trong Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2016 do TC Candler bình chọn, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng:

1. Jourdan Dunn

1. Jourdan Dunn

Được mệnh danh là “Cơn gió lạ” của làng thời trang thế giới, “Bản sao thứ 2 của báo đen Naomi Campbell”, Jourdan Dunn nhanh chóng trở thành người mẫu nổi tiếng nhờ chiều cao 1m80, gương mặt đẹp cuốn hút,  thân hình cực chuẩn, quyến rũ và rất nóng bỏng.

Bước chân vào lãnh địa thời trang từ năm 16 tuổi, cô gái sinh năm 1990 này cũng là  người mẫu da đen đầu tiên xuất hiện trên sàn catwalk của thương hiệu thời trang Prada. Bên cạnh đó, cô cũng từng được xuất hiện trong các show diễn của Victoria’s Secret, Tommy Hilfiger, Burberry, Balmain, Calvin Klein, Yves Saint Laurent,...là đại diện của nhiều thương hiệu lớn, điển hình như Maybelline New York và trở thành gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí như Vogue, Elle, Madame Figaro,… Không những thế, Jourdan Dunn còn là một trong những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới bên cạnh Gisele Bundchen, Miranda Kerr, Adriana Lima,…

Năm ngoái, Jourdan Dunn cũng lọt vào danh sách này và đứng ở vị trí thứ 3. 

2. Liza Soberano

2. Liza Soberano

Sinh ngày 4/1/1998 tại California, Mỹ, Liza Soberano sở hữu vẻ đẹp lai ấn tượng giữa 2 dòng máu Mỹ - Philippines với khuôn mặt tuyệt hảo, đôi mắt to tròn, sâu hun hút, chiếc mũi thẳng kiêu sa cùng nụ cười rạng rỡ. Nhan sắc của cô vừa mang vẻ đẹp dịu dàng, kín đáo của người Á Đông, lại vừa sexy, năng động, phóng khoáng của phong cách Mỹ.

Cô bắt đầu sự nghiệp năm 12 tuổi với vai trò người mẫu sau khi chuyển về sống tại quê nhà Philippines và được biết đến rộng rãi nhờ series truyền hình Forevermore do cô thủ vai chính. Kể từ đó, cô được săn đón nồng nhiệt, nhận vô số lời mời đóng quảng cáo và tham gia trong các bộ phim truyền hình cực kì ăn khách. Trang cá nhân Instagram của cô gái 18 tuổi này hiện thu hút đến 3,5 triệu lượt người theo dõi.

3. Nana

3. Nana

Năm ngoái, Nana (Im Jin Ah) - thành viên của nhóm nhạc After School, Hàn Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng năm nay cô tụt xuống vị trí thứ 3. Nana sở hữu vẻ đẹp thanh thoát nhưng sắc nét cùng chiều cao mơ ước 1,71m và luôn nằm trong Top những thần tượng có thân hình đẹp nhất xứ Hàn. 

Cô gái 25 tuổi này đến với sàn diễn thời trang trước khi trở thành ca sĩ và diễn viên. Cô từng tham gia cuộc thi siêu mẫu Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2009 và hiện đang theo học tại Học viện nghệ thuật Seoul, nơi đào tạo khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của xứ củ sâm.

4. Golshifteh Farahani

4. Golshifteh Farahani

Farahani là nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Iran, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 6 tuổi và từng xuất hiện trong nhiều dự án lớn của thánh địa phim ảnh Hollywood như: Body of Lies, The Patience Stone, Just Like A woman, Exodus: Gods and Kings. Bộ phim “About Elly” (2009) có sự tham gia diễn xuất chính của Farahani đã được đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại giải Oscar.  Thời gian tới, Farahani sẽ góp mặt trong bộ phim Pirates of the Carribean: Dead Men Tell No Tales dự kiến được ra mắt vào năm 2017 này.

5. Thylane Blondeau

5. Thylane Blondeau

Thylane Blondeau sinh ngày 5/4/2001 tại Bờ Biển Ngà, cô là con gái của diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình Véronika Loubry và cựu cầu thủ bóng đá Patrick Blondeau.

Mang nét đẹp Pháp điển hình với đôi môi cong hấp dẫn, hàm răng thưa, đôi mắt to màu xanh biển luôn phảng phất một nỗi buồn mơ hồ, đặc biệt là gương mặt hiếm khi cười với khóe miệng nghiêm nghị, ở Thylane Blondeau là một vẻ đẹp riêng cá tính và phong thái tự tin chuyên nghiệp của một người mẫu thực thụ.

Tuy chỉ mới 16 tuổi nhưng Thylane đã có đến hơn 10 năm thâm niên trong nghề người mẫu. Khi 11 tuổi, Thylane đã trở thành gương mặt trang bìa quen thuộc của nhiều tạp chí danh giá, là hình ảnh đại diện trong chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu thời trang và có một lượng fan hâm mộ đông đảo. Hiện cô gái này đã cao đến 1m68 và sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo (88 - 68 -77).

6. Satomi Ishihara

6. Satomi Ishihara

Sở hữu khuôn mặt đẹp biểu cảm, đôi mắt long lanh, mơ màng và cặp môi dày, căng mọng cùng thân hình bốc lửa, Satomi Ishihara đã ghi tên mình ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Cô cũng từng được bầu chọn là một trong những mỹ nhân có bộ ngực đẹp nhất ở Nhật Bản và được một tờ tạp chí Nhật Bản bình chọn là cô gái có vẻ đẹp “chín mọng” nhất, vì tuy trưởng thành mà vẫn mang dáng vẻ ngây thơ. 

Sinh năm 1986, trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Satomi Ishihara từng giành khá nhiều giải thưởng cao quý của làng điện ảnh xứ sở hoa anh đào như: Giải thưởng dành cho diễn viên mới Teruteru Kazoku (2003) tại 41st Golden Arrow; Giải thưởng dành cho diễn viên mới phim "My Grandpa" (2003) tại 16th Nikkan Sports Movie Grand-Prix và giải Diễn viên thứ chính xuất sắc nhất Water Boys 2 (2004) tại Nikkan Sports Drama Award lần thứ 8.

7. Camilla Belle

7. Camilla Belle

Sinh ngày 2/10/1986, mang trong mình hai dòng máu Mỹ và Brazil, nhan sắc của cô diễn viên xinh đẹp người Mỹ Camilla Belle được ví như những bông hoa, lúc thì nhẹ nhàng tao nhã, lúc cổ điển, lúc thì lại nóng bỏng, gợi cảm đến bất ngờ.

Camilla được khán giả biết đến qua một số bộ phim như: The Lost World: Jurassic Park (Công viên kỷ Jura), When a Stranger Calls (Cuộc gọi lúc nửa đêm) và 10,000 B.C.  Cô từng xuất hiện trên nhiều tạp chí ảnh uy tín như GQ, Glamour, Elle...

Ngoài đóng phim, làm người mẫu, Camilla Belle còn tham gia nhiều hoạt động xã hội khác. Cô là người phát ngôn cho tổ chức vì trẻ em Kids With A Cause và là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Princess của nhà thiết kế Vera Wang.

8. Tzuyu

8. Tzuyu (Châu Tử Du)

Sinh năm 1999, sở hữu vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng rất đáng yêu, năm ngoái, Tử Du có tên trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 13, năm nay, cô đã vươn lên 5 bậc để trụ ở vị trí thứ 8. Khá nghiêm ngặt trong việc giữ gìn ngoại hình, duy trì vóc dáng nên Tử Du không ít lần khán giả trầm trồ trước số đo cơ thể cân đối và làn da mịn màng, không tỳ vết. 

Tử Du hiện là thành viên của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc Twice. Năm 2012, cô được chuyên viên tìm kiếm tài năng phát hiện tại Trung tâm nghệ thuật MUSE ở Đài Nam, Đài Loan. Sau đó cô chuyển tới Hàn Quốc vào tháng 11 năm đó và chính thức được đào tạo để trở thành ca sĩ tại JYPE.

9. Alicia Vikander

9. Alicia Vikander

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, ngoại hình nhỏ nhắn nhưng vô cùng sexy, Alicia Vikander đã khiến cả Hollywood lẫn khán giả điện ảnh toàn thế giới phải nhớ đến cái tên của mình với những màn thể hiện cực kỳ xuất sắc trong những bộ phim ăn khách như: The Danish Girl, A Royal Affair, Anna Karenina, Ex Machina, The Man from U.N.C.L.E, ...

Trước khi trở thành diễn viên, Alicia đã có tới 9 năm học múa ba lê tại trường Ba lê Hoàng gia Thụy Điển. Tuy nhiên, Alicia buộc phải từ bỏ giấc mơ nhảy múa của mình khi cô gặp phải chấn thương ở chân và lưng, từ đây, mối duyên nợ của Alicia với diễn xuất bắt đầu. 

Tại giải Quả Cầu Vàng 2016, cô đã vinh dự nhận được 2 đề cử Nữ phụ/Nữ chính xuất sắc dành cho Ex Machina và The Danish Girl. Đến với BAFTA Award 2016, Alicia cũng được đề cử cho hai hạng mục lớn Nữ chính và Nữ phụ xuất sắc. Vai diễn Gerda Wegener trong The Danish Girl thật sự là một dự báo đầy khả quan cho triển vọng dành được tượng vàng Oscar danh giá đầu tiên trong cuộc đời của cô gái 27 tuổi này.

10. Alia Bhatt

10. Alia Bhatt

Sinh ngày 15/3/1993, là con gái của nhà làm phim Mahesh Bhatt và nữ diễn viên Soni Razdan, Alia Bhatt là một trong những gương mặt diễn viên 9X nổi bật nhất Bollywood hiện nay.

Alia Bhatt sở hữu một vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy, gương mặt trái xoan với các đường nét thanh tú, mái tóc đen tự nhiên buông xõa bồng bềnh giúp cô có một phong cách đẹp dịu dàng, rất tự nhiên và có phần mê hoặc.

Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với một vai nhỏ trong bộ phim kinh dị Sangharsh (1999), sau đó, cô gái Ấn Độ xinh đẹp quyến rũ một này tham gia đóng nhiều phim và đạt được nhiều thành công lớn, trong đó phải kể đến giải Critics Award Filmfare cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai diễn cô gái tuổi teen mắc hội chứng Stockholm trong phim Imtiaz Ali's Highway.

11. Blanca Padilla
11. Blanca Padilla
12. Emilie Nereng
12. Emilie Nereng
13. Emma Watson
13. Emma Watson
14. Lâm Doãn
14. Lâm Doãn
15. Miriam Giovanelli
15. Miriam Giovanelli

Ngọc Linh (Theo  TC Candler)


Ý kiến bạn đọc