Luật ngầm - Bộ phim hành động không thể bỏ lỡ vào dịp Tết năm nay

09:13, 31/01/2017
|

(VnMedia) - Không phải phần tiếp theo của các thương hiệu đình đám, cũng chẳng có bất kỳ nhân vật siêu anh hùng nào, nhưng Luật ngầm vẫn xứng đáng là một siêu phẩm không thể bỏ lỡ trên màn ảnh vào dịp Tết năm nay. 

1. Tái hiện chân thực các hoạt động “ngầm” của thế giới tội phạm trong thời kỳ Cấm rượu  Thời kỳ Cấm rượu ở Mỹ (1920-1933) là thời kỳ chính phủ ban hành lệnh cấm toàn quốc về việc bán, sản xuất, nhập khẩu và vận chuyển các đồ uống có cồn. Mục đích của luật cấm này là muốn tạo một xã hội không bị ảnh hưởng bởi những tệ nạn do rượu gây ra. Tuy nhiên, việc cấm rượu lại dẫn tới việc giá rượu tăng cao, và thúc đẩy các băng nhóm mafia buôn rượu lậu.  Khao khát quyền lực và tiền tài, Joe Coughlin - con trai của một sĩ quan cao cấp ở Boston, đã dấn thân vào con đường mạo hiểm để rồi đi ngược lại với bản chất và quy tắc đạo đức của chính anh. Anh luồn lách giữa giới mafia Ý và Ireland để vươn lên thành người đứng đầu đường dây buôn rượu tại Miami những năm 1930. Nhưng, càng lún sâu vào thế giới ngầm, Joe càng nhận ra sự thay đổi đen tối trong chính bản thân và cái giá mà anh phải trả cho giấc mơ Mỹ của mình.  Theo như chia sẻ của đoàn làm phim, Luật ngầm có đủ các yếu tố để trở thành một bộ phim gangster tuyệt vời: những người phụ nữ đẹp, những gã đàn ông nguy hiểm, giới cảnh sát thối rữa, ông trùm, những cảnh rượt đuổi, đấu súng nghẹt thở…

1. Tái hiện chân thực các hoạt động “ngầm” của thế giới tội phạm trong thời kỳ Cấm rượu

Thời kỳ Cấm rượu ở Mỹ (1920-1933) là thời kỳ chính phủ ban hành lệnh cấm toàn quốc về việc bán, sản xuất, nhập khẩu và vận chuyển các đồ uống có cồn. Mục đích của luật cấm này là muốn tạo một xã hội không bị ảnh hưởng bởi những tệ nạn do rượu gây ra. Tuy nhiên, việc cấm rượu lại dẫn tới việc giá rượu tăng cao, và thúc đẩy các băng nhóm mafia buôn rượu lậu.

wall-phim-luat-ngam.jpg

Khao khát quyền lực và tiền tài, Joe Coughlin - con trai của một sĩ quan cao cấp ở Boston, đã dấn thân vào con đường mạo hiểm để rồi đi ngược lại với bản chất và quy tắc đạo đức của chính anh. Anh luồn lách giữa giới mafia Ý và Ireland để vươn lên thành người đứng đầu đường dây buôn rượu tại Miami những năm 1930. Nhưng, càng lún sâu vào thế giới ngầm, Joe càng nhận ra sự thay đổi đen tối trong chính bản thân và cái giá mà anh phải trả cho giấc mơ Mỹ của mình.

Theo như chia sẻ của đoàn làm phim, Luật ngầm có đủ các yếu tố để trở thành một bộ phim gangster tuyệt vời: những người phụ nữ đẹp, những gã đàn ông nguy hiểm, giới cảnh sát thối rữa, ông trùm, những cảnh rượt đuổi, đấu súng nghẹt thở…

2.  Quy tụ dàn sao đình đám Hollywood  Nhắc đến thành công của bộ phim này, không thể không nhắc đến sự kết hợp tuyệt vời của dàn diễn viên toàn các ngôi sao hạng A Hollywood. Đầu tiên phải kể đến nhân vật nam chính được thủ vai bởi chàng Batman nổi tiếng - Ben Affleck. Anh là số hiếm các nam diễn viên có thể biến hóa tài tình ở các thể loại vai diễn khác nhau, đặc biệt là hình tượng gangster hay khuôn mẫu anh hùng điển hình.  Đồng hành cùng Ben Affleck là 3 cô ả nóng bỏng Elle Fanning, Sienna Miller và Zoe Saldana. Cả 3 đều được đánh giá là những gương mặt sáng giá của làng điện ảnh thế giới. Một người là nàng thơ bước ra từ chuyện cổ tích, một người là nữ minh tinh với vẻ đẹp Latin huyền bí, còn Sienna Miller thì nổi danh là mỹ nhân đa tài của nước Anh. Mỗi người một phong cách, một cá tính, nhưng cả 3 sẽ cùng làm trỗi dậy lòng khao khát tình yêu trong con người của gã gangster Joe Coughlin.  Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ của bộ phim này cũng là những ngôi sao bậc nhất Hollywood như Brendan Gleeson, Chris Messina, nam diễn viên đoạt giải Oscar - Chris Cooper.

2.  Quy tụ dàn sao đình đám Hollywood

Nhắc đến thành công của bộ phim này, không thể không nhắc đến sự kết hợp tuyệt vời của dàn diễn viên toàn các ngôi sao hạng A Hollywood. Đầu tiên phải kể đến nhân vật nam chính được thủ vai bởi chàng Batman nổi tiếng - Ben Affleck. Anh là số hiếm các nam diễn viên có thể biến hóa tài tình ở các thể loại vai diễn khác nhau, đặc biệt là hình tượng gangster hay khuôn mẫu anh hùng điển hình.

Đồng hành cùng Ben Affleck là 3 cô ả nóng bỏng Elle Fanning, Sienna Miller và Zoe Saldana. Cả 3 đều được đánh giá là những gương mặt sáng giá của làng điện ảnh thế giới. Một người là nàng thơ bước ra từ chuyện cổ tích, một người là nữ minh tinh với vẻ đẹp Latin huyền bí, còn Sienna Miller thì nổi danh là mỹ nhân đa tài của nước Anh. Mỗi người một phong cách, một cá tính, nhưng cả 3 sẽ cùng làm trỗi dậy lòng khao khát tình yêu trong con người của gã gangster Joe Coughlin.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ của bộ phim này cũng là những ngôi sao bậc nhất Hollywood như Brendan Gleeson, Chris Messina, nam diễn viên đoạt giải Oscar - Chris Cooper.

3.    Đội ngũ làm phim tài ba, chuyên nghiệp  Luật ngầm đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa Ben Affleck và nhà văn Dennis Lehane (tác giả Mystic River, Shutter Island…). Ở lần cộng tác đầu tiên, cả hai đã rất thành công với tác phẩm “Gone baby gone” – bộ phim được giới phê bình hết lời khen ngợi và giành một vài giải thưởng uy tín trong khu vực: giải Phim đầu tay xuất sắc nhất hay Đạo diễn đột phá nhất của năm. Những thành tích kể trên như một sự bảo chứng cho phần về kich bản, cũng như cốt truyện hấp dẫn cho bộ phim mới này.  Phía sau ống kính, là đội ngũ sản xuất kỳ cựu với cái tên vô cùng nổi tiếng: Leonardo DiCaprio và Jennifer Davisson của công ty sản xuất Appian Way. Đội ngũ sáng tạo của LUẬT NGẦM cũng là những tài năng lớn của Hollywood như đạo diễn hình ảnh từng ba lần đoạt giải Oscar - Robert Richardson “JFK”, “The Aviator”, “Hugo”, nhà thiết kế sản xuất được đề cử giải - Oscar Jess Gonchor “True Grit”, “Foxcatcher”, biên tập phim đoạt giải Oscar - William Goldenberg “Argo”, nhà thiết kế trang phục được đề cử giải Oscar - Jacqueline West “The Curious Case of Benjamin Button”, “Argo” và nhà soạn nhạc - Harry Gregson-Williams.

3.    Đội ngũ làm phim tài ba, chuyên nghiệp

Luật ngầm đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa Ben Affleck và nhà văn Dennis Lehane (tác giả Mystic River, Shutter Island…). Ở lần cộng tác đầu tiên, cả hai đã rất thành công với tác phẩm “Gone baby gone” – bộ phim được giới phê bình hết lời khen ngợi và giành một vài giải thưởng uy tín trong khu vực: giải Phim đầu tay xuất sắc nhất hay Đạo diễn đột phá nhất của năm. Những thành tích kể trên như một sự bảo chứng cho phần về kich bản, cũng như cốt truyện hấp dẫn cho bộ phim mới này.

Phía sau ống kính, là đội ngũ sản xuất kỳ cựu với cái tên vô cùng nổi tiếng: Leonardo DiCaprio và Jennifer Davisson của công ty sản xuất Appian Way. Đội ngũ sáng tạo của LUẬT NGẦM cũng là những tài năng lớn của Hollywood như đạo diễn hình ảnh từng ba lần đoạt giải Oscar - Robert Richardson “JFK”, “The Aviator”, “Hugo”, nhà thiết kế sản xuất được đề cử giải - Oscar Jess Gonchor “True Grit”, “Foxcatcher”, biên tập phim đoạt giải Oscar - William Goldenberg “Argo”, nhà thiết kế trang phục được đề cử giải Oscar - Jacqueline West “The Curious Case of Benjamin Button”, “Argo” và nhà soạn nhạc - Harry Gregson-Williams.

Kết hợp 3 lý do nổi bật kể trên, Luật ngầm chắc chắn là bộ phim hành động bạn không thể bỏ qua trong bữa tiệc điện ảnh dịp Tết năm nay.   Luật ngầm khởi chiếu từ 20/1/2017.

Kết hợp 3 lý do nổi bật kể trên, Luật ngầm chắc chắn là bộ phim hành động bạn không thể bỏ qua trong bữa tiệc điện ảnh dịp Tết năm nay. 

Luật ngầm khởi chiếu từ 20/1/2017.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc