Chiến đấu cơ mạnh nhất của Mỹ lộ "tử huyệt"

15:39, 18/01/2017
|

(VnMedia) - Mặc dù được coi là dòng máy bay tiêm kích được kỳ vọng nhất của Mỹ hiện nay, nhưng trên thực tế, F-22 Raptor lại không sở hữu những loại vũ khí tốt nhất hoặc hiện đại nhất như của Nga. Đó là nhận định vừa được chuyên gia phân tích quân sự Dave Majumdar đưa ra trong một bài viết được đăng tải trên tờ National Interest.

Trong bài báo, ông Dave viết: “Cho tới nay, F-22 Raptor vẫn là loại chiến đấu cơ tốt nhất mà Mỹ từng phát triển, nhưng nó lại thiếu những loại vũ khí thời thượng, ví dụ như nó không được trang bị tên lửa không đối không tầm xa”.

 
 
 
 
 
 
 

 Theo chuyên gia này, trong khi Không lực (Mỹ) đang cố gắng tích hợp tên lửa không đối không tầm xa tối tân AIM-120D hay phiên bản mới nhất của tên lửa không đối không radar dẫn đường trên khoang chiến đấu cơ này, thì Nga đã bước xa hơn nhiều bước. Loại tên lửa và radar trên của F-22  sẽ gặp trở ngại trước hệ thống nhiễu âm kỹ thuật số cũng như  sớm bị đánh bại bởi các loại vũ khí mới của Nga.

Chuyên gia D. Majumdar viện dẫn thêm rằng, hiện tại, Nga đang sở hữu loại siêu tên lửa không đối không tầm xa cực kỳ hiện đại R-37M.

Tuy vậy bị lộ "tử huyệt" như vậy, Không lực Mỹ vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào loại chiến đấu cơ này và nó được mệnh danh là chiến đấu cơ thế kỷ 21 và là “mãnh cầm” của Không lực Mỹ. Đây là loại máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 và là một trong những loại chiến đấu cơ mới nhất của Mỹ..

Loại chiến đấu cơ này do Hãng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất. Nó luôn đứng trong danh sách những loại chiến đấu cơ tối tân nhất và cũng là loại chiến đấu cơ có giá đắt nhất thế giới, lên tới 130 triệu USD/1 chiếc.

F-22 Raptor của Mỹ là sự tổng hợp của hàng loạt tính năng ưu việt như công nghệ tàng hình, hệ thống điều khiển tự động, đa năng, đạt tốc độ siêu âm mà không đốt nhiên liệu phụ.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc