'Chết lặng' trước thảm kịch khủng bố đẫm máu tại Mỹ trong Ngày Định Mệnh

06:48, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Sau nhiều ngày chờ đợi, hôm 6/1/2017, Patriots Day - Ngày Định Mệnh - bộ phim tái hiện lại một trong những ngày đen tối nhất của nước Mỹ đã chính thức ra mắt khán giả toàn cầu.

Không nằm ngoài dự đoán, Patriots Day liên tục nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn: 

“Patriots Day thực sự rất kịch tính. Tôi gần như chết lặng từ đầu đến cuối” - Glenn Kenny của tờ The NY Times nhận xét.

“Bộ phim kết hợp cả tính giải trí lẫn tính chân thực của sự kiện, cùng dàn diễn viên tên tuổi và phần dàn dựng rất chuyên nghiệp, chu đáo” - Peter Debruge của tạp chí Variety đánh giá.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng ghi dấu bằng nhiều điểm số cao trên các trang web đánh giá uy tín, ví dụ: IMDb là 7.0, còn ở Rotten Tomatoes, chỉ số yêu thích của các fan đang là 86%.

Trích đoạn chia sẻ hậu trường của chính những người dân Boston:

Khán giả "chết lặng" trước sự kịch tính, chân thực của Ngày Định Mệnh

Và lý do khiến Ngày Định Mệnh có thể “chiếm trọn” trái tim của khán giả chính bởi tin tức về vụ đánh bom này đã được đăng tải rộng rãi trên báo chí, truyền hình, Internet, nhưng những câu chuyện đằng sau sự kiện thảm khốc ấy chưa bao giờ được kể lại một cách hoàn chỉnh cho tới tận bây giờ.

Theo như chia sẻ của các nhà làm phim, để đem lại một góc nhìn chân thực và sâu sắc nhất tới cho người xem, họ đã tham khảo thông tin từ rất nhiều nguồn, trong đó bao gồm cả việc thực hiện các cuộc phỏng vấn với những người sống sót sau thảm hoạ đó cùng với những nhà chức trách được giao nhiệm vụ truy tìm thủ phạm. Và đặc biệt nhất là tất cả diễn viên phụ trong phim đều đến từ Boston, rất nhiều người trong số đó có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công đẫm máu ấy: có người tham gia chạy Marathon hay những vị bác sỹ, y tá, điều dưỡng tại trung tâm Y tế Boston, và nhiều gương mặt khác nữa.

Với tính chân thực và sự tôn trọng lịch sử của các nhà làm phim cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính những người dân của thành phố Boston - nơi đã xảy ra vụ thảm khốc, Patriots Day – Ngày Định Mệnh đang được bình chọn là một trong những bộ phim đáng xem nhất của năm.

Nội dung phim: Bộ phim tái hiện lại vụ đánh bom kinh hoàng vào ngày 15/04/2013 tại Giải Marathon Boston, khiến 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.. Chứng kiến toàn bộ vụ tấn công, hạ sĩ Tommy Saunders (Mark Wahlberg thủ vai) cùng những người sống sót, điều tra viên và lực lượng FBI đã phải chạy đua với thời gian trong cuộc truy lùng khủng bố chưa từng có trên đất Mỹ.

Câu chuyện cảm động về tinh thần đoàn kết của người dân Boston

Quy tụ dàn diễn viên “đắt giá” của làng điện ảnh thế giới như Mark Wahlberg, Kevin Bacon, John Goodman, và J.K. Simmons….bộ phim về đề tài khủng bố PATRIOTS DAY – Ngày Định Mệnh đang là tác phẩm điện ảnh được mong chờ sẽ “lay chuyển” tất cả các phòng vé vào những ngày đầu năm 2017 tới đây.

Không chỉ tái hiện sự kiện lịch sử có thật trên màn ảnh, Ngày Định Mệnh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn khác mà cả thế giới ít biết đến về vụ khủng bố này. Bên cạnh những con số “đau thương” và mức độ thảm khốc của cuộc tấn công, thì đây còn là câu chuyện ý nghĩa về người dân Boston vào ngày định mệnh đó.

Được thành lập vào năm 1630, Boston là một trong số những thành phố lâu đời nhất của nước Mỹ với bề dày về lịch sử và truyền thống đáng tự hào. Ngày Yêu Nước được tổ chức vào ngày thứ Hai của tuần thứ 3 hàng năm, là ngày kỷ niệm hai trận đánh Concord và Lexington – hai trận đánh lớn đầu tiên của Chiến tranh Cách mạng Mỹ. Theo thông lệ, vào ngày này hàng năm, Boston sẽ tổ chức một cuộc chạy đua Marathon với sự tham gia của toàn bộ người dân thành phố.

Nhưng ngày thứ Hai, 15/4/2013, hai kẻ khủng bố đã bất ngờ thực hiện cuộc khủng bố đẫm máu ngay trong lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất của thành phố. 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.

Đứng trước tình thế hoảng loạn, Boston đã không co cụm, không sợ hãi. Toàn bộ cư dân của Boston quyết định sát cánh bên nhau trong cơn hoạn nạn. Cùng cả nước Mỹ, Boston đã trở nên mạnh mẽ và đoàn kết hơn bao giờ hết. Họ đã chứng mình cho thế giới thấy rằng tình yêu luôn chiến thắng thế lực bạo tàn.

Cũng giống như nhiều người dân Mỹ khác, đạo diễn Peter Berg - người từng hồi hộp theo dõi sự kiện này ngay từ khi nó bắt đầu xảy ra. 

“Tôi thực sự xúc động trước cảnh toàn bộ người dân thành phố đã đoàn kết lại để tìm ra hung thủ cũng như cách mà họ ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau”. Ông chia sẻ thêm: “Chính sự dũng cảm quên mình của các sỹ quan quân đội và lực lượng thực thi pháp luật trong thảm kịch diễn ra vào ngày hôm đó đã là một nguồn cảm hứng lớn lao giúp tôi để có thể thực hiện được bộ phim này”.

Bộ phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc