Cầu Thê Húc oằn mình "cõng" khách du xuân

13:32, 29/01/2017
|

Ngày mùng 1 Tết, người thủ đô đổ về hồ Gươm - đền Ngọc Sơn đi lễ đầu năm khiến nơi đây đông nghịt, nhiều người phải nhích từng chút mới có thể vào đền dâng hương.

Tại đền Ngọc Sơn, nơi linh thiêng ở trung tâm Hà Nội, ngày đầu năm mới Đinh Dậu không lúc nào ngớt bóng người qua lại. Thời tiết nắng ấm thuận lợi cho hành trình du xuân càng khiến số lượng khách đổ về đây tăng cao chóng mặt.

Đang đứng ngoài ngóng vào bên trong đền, ông Huy – một người dân sống trong khu phố cổ cho biết hầu như năm nào đền Ngọc Sơn cũng đông vui, tấp nập suốt từ sáng sớm tới tối. Tuy đông nhưng mọi người đều có ý thức xếp hàng, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau.

 

Cầu Thê Húc đông nghịt người lên xuống vào ngày đầu khai xuân

Chúng tôi có mặt tại đền Ngọc Sơn sáng mùng 1 Tết, bắt gặp hình ảnh dòng người đổ về đây rất đông, trên cầu Thê Húc đông đặc, dòng người chưa lúc nào ngớt mà mỗi lúc một đông hơn. Theo nhiều người cao tuổi, đi lễ nhất thiết phải từ tốn, nhẹ nhàng nhưng do đông người quá khiến việc hành lễ, dâng hương cũng trở nên đại khái, qua quít.

Chị Thu Hà (ở phố Huế) cũng cùng gia đình tới đền Ngọc Sơn dâng hương vì theo chị đây là ngôi đền linh thiêng nhưng do lượng người quá đông nên chị chọn cách đứng ngoài vái vọng vào đình.

 

 

Dòng người vào dâng hương mỗi lúc một đông hơn

Theo nhiều người cao tuổi, đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp của người Việt nhưng không nhất thiết là những ngày này phải hành lễ tại đền chùa. Chủ yếu vẫn là lòng thành kính của mỗi người vì Phật tại tâm.

 

 

Dù đông nhưng nhiều người vẫn cố gắng chờ đợi

(Theo Thời báo)


Ý kiến bạn đọc