10 cặp vợ chồng Tổng thống có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ

13:03, 28/01/2017
|

Trang web chuyên về tin tức xung quanh các đời Tổng thống Hoa Kỳ Insidegov. com đã xếp hạng top 10 vợ chồng Tổng thống có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử, trong đó vợ chồng ông Obama và ông Bill Clinton cũng góp mặt ở danh sách này.

Vợ chồng Tổng thống Roosevelts. Trong hơn 12 năm ở Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Roosevelts đã nổi lên là cặp đôi có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ với số điểm tín nhiệm đạt 100 điểm. Cụ thể, Đệ nhất phu nhân Eleanor đạt 84,082 điểm trong số các đệ nhất phu nhân còn Tổng thống Franklin đạt 88,18 điểm. Là một đội hết sức tâm đầu ý hợp, Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Roosevelts đã lãnh đạo đất nước trải qua hai sự kiện lớn của thế kỷ 20, đó là cuộc Đại Suy thoái và Thế chiến thứ II.

Tổng thống George Washington và phu nhân. Chỉ số quyền lực của Tổng thống George Washington và phu nhân đạt 91,2 điểm, trong đó bà Marthe dành được 71,521 điểm, và ông Washington đạt 85,505 điểm. Về tầm ảnh hưởng, Martha và George Washington có số điểm cao chỉ đơn giản vì đây là cặp đôi đệ nhất đầu tiên của nước Mỹ cận đại. Bà Marthe luôn là người hỗ trợ Tổng thống qua cuộc Cách mạng ở Hoa Kỳ và những giai đoạn đầu tiên sau khi thành lập nước Cộng hòa.

Gia đình Tổng thống Theodore Roosevelt. Từ một kỵ binh cho tới Tổng thống Hoa Kỳ, Teddy (tên thân mật của Theodore Roosevelt) là nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nước Mỹ. Mặc dù cá tính cách nổi bật của ông Roosevelt có thể “lấn lướt” vợ của mình, nhưng bà Edith vẫn là một nghệ sĩ và là bà chủ nhà đáng kính của Nhà Trắng. Vợ chồng Tổng thống Roosevelt có số điểm quyền lực là 88,8, trong đó Đệ nhất phu nhân Edith đạt 66,265 điểm còn ông Roosevelt đạt 86,685 điểm.

Vợ chồng Tổng thống James Madison. Chỉ số quyền lực của vợ chồng Tổng thống Madison là 88,7, trong đó bà Dolley đạt 78,331 điểm và Tổng thống James Madison đạt 74, 505 điểm. Tổng thống James Madison được biết đến là “cha đẻ của Hiến pháp Hoa Kỳ”, cống hiến có sức ảnh hưởng nhất cho đất nước của ông. Trong khi đó, là Đệ nhất phu nhân, bà Dolley Madison lại là người phụ nữ tạo ra tiền lệ khi đóng vai trò quan trọng trong các sự kiện chính trị và xã hội của Mỹ.

 

Vợ chồng Tổng thống Adams. Chỉ số quyền lực của cặp đôi Adams là 87,3 với số điểm dành cho Đệ nhất phu nhân là 81,967 và Tổng thống là 68,41. Trong quá trình tìm hiểu, ông John và bà Abigail đã trao đổi hơn 1.000 lá thư, đến nay vẫn được giữ gìn trong bảo tàng. Vợ chồng Tổng thống Adams cùng chia sẻ đam mê chính trị và là những nhân vật ảnh hưởng trong suốt cuộc chiến giành độc lập của Hoa Kỳ.

Gia đình quyền lực của Tổng thống KennedyMặc dù thời gian ở Nhà Trắng của vợ chồng Tổng thống Kennedy không lâu nhưng gia đình Kennedy vẫn là một trong những cặp đôi có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Trong những năm 1950, Jackie và John Kennedy đã mang đến một không khí mới, chứa đầy sự lạc quan và năng lượng cho nền chính trị Mỹ. Vợ chồng Tổng thống Kennedy đạt 87 điểm trong chỉ số quyền lực, trong đó Đệ nhất phu nhân Jackie đạt 78,397 điểm và ông John Kennedy đạt 71,485 điểm.

 

Tổng thống Abraham Lincoln và đệ  nhất phu nhân Mary ToddChỉ số quyền lực đạt 85,4, trong đó bà Mary Todd được 60,404 điểm và Tổng thống Abraham Lincoln đạt 86,625 điểm. Với 26 điểm cao hơn vợ mình, ông Abraham Lincoln có thứ hạng lịch sử tốt hơn Đệ nhất phu nhân. Mặc dù trong những năm ở Nhà Trắng, bà Mary Todd phải đối mặt với bi kịch và xung đột nhưng không thể phủ nhận bà là một nhà quan sát chính trị sắc bén, đồng thời là một người ủng hộ mạnh mẽ cho sự nghiệp của chồng mình.

Vợ chồng Tổng thống Obama. Cặp vợ chồng Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ đạt số điểm quyền lực là 84,4, trong đó Đệ nhất phu nhân Michelle đạt 75,919 điểm và ông Obama đạt 69,495 điểm. Bà Michelle Obama được xem là một trong những đệ nhất phu nhân nổi bật nhất khi tham gia nhiều vấn đề xã hội như nạn béo phì ở trẻ em, phúc lợi cho cựu chiến binh và giáo dục cho phụ nữ. Bà cũng thường xuyên đạt được chỉ số tín nhiệm cao hơn cả chồng mình trong nhiều cuộc thăm dò dư luận.

Gia đình Clinton. Nếu như bà Clinton giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa qua thì có lẽ không ai có thể vượt qua được vợ chồng Tổng thống Bill Clinton về mức độ quyền lực và ảnh hưởng. Tuy nhiên, cuối cùng, họ chỉ xếp thứ 9 trong top 10 cặp vợ chồng Tổng thống ảnh hưởng nhất của Mỹ với số điểm 84, trong đó bà Hillary đạt 74,76 điểm và ông Bill đạt 69,98 điểm.

 

Vợ chồng Tổng thống Johnson. Chỉ số quyền lực của vợ chồng Tổng thống Johnson là 82,9 điểm, trong đó Đệ nhất phu nhân Lady Bird đạt 73,784 điểm và ông Lyndon đạt 68,93 điểm. Là ngôi sao nổi tiếng, bà Lady Bird vì vậy có tầm ảnh hưởng nhiều hơn cả chồng. Mặc dù ông Lyndon Johnson có chỉ số tín nhiệm khá cao khi bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống, nhưng tỷ lệ đó đã giảm dần sau cuộc chiến tranh tại Việt Nam và tình trạng bất ổn bên trong nước Mỹ.


Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc