Top 10 phim bom tấn có kỹ xảo hình ảnh ấn tượng nhất 2016

10:22, 17/12/2016
|

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) công bố danh sách 10 tác phẩm điện ảnh có cơ hội tranh tài ở hạng mục “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” của Oscar 2017.

10 phim bom tan co ky xao hinh anh an tuong nhat 2016 hinh anh 1
Arrival: Tác phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Denis Villeneuve được thực hiện dựa trên truyện ngắn Story of Your Life (1998) của Ted Chiang. Phim lấy bối cảnh khi người ngoài hành tinh đổ bộ xuống 12 thành phố Trái đất. Riêng tại Mỹ, nhà ngôn ngữ học Louise Banks (Amy Adams) có nhiệm vụ giải mã những thông điệp bí ẩn của họ để tìm hiểu lý do đằng sau sự kiện gây chấn động nhân loại. Tạo hình các con tàu không gian và người ngoài hành tinh là điểm nhấn về mặt hình ảnh của Arrival. Ảnh: Sony.
10 phim bom tan co ky xao hinh anh an tuong nhat 2016 hinh anh 2
The BFG: Tiêu tốn khoản ngân sách 140 triệu USD, đặc biệt cho phần kỹ xảo hình ảnh, nhưng The BFG của đạo diễn Steven Spielberg gây thất vọng lớn tại phòng vé khi chỉ mang về 178 triệu USD. Tuy bị đánh giá là bom xịt, nhưng bộ phim vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác cho người xem nhờ bối cảnh Xứ sở Khổng lồ màu nhiệm, cùng nhân vật Người Khổng lồ thân thiện do Mark Rylance đảm nhận phần diễn xuất biểu cảm (motion-capture). Ảnh: Disney.
10 phim bom tan co ky xao hinh anh an tuong nhat 2016 hinh anh 3
Captain America: Civil War: Thu hơn 1,1 tỷ USD tại phòng vé, Captain America: Civil War nhiều khả năng sẽ trở thành bom tấn ăn khách nhất thế giới năm 2016. Quy tụ hàng loạt siêu anh hùng quen thuộc, gồm Captain America, Iron Man, The Winter Soldier, Ant-Man, Falcon, War Machine, Hawkeye, Vision, Scarlet Witch, Black Widow, đồng thời trình làng các nhân vật mới như Black Panther hay Spider-Man, bom tấn mang đến phần hình ảnh mãn nhãn, những pha hành động kịch tính đòi hỏi sự can thiệp mạnh mẽ của kỹ xảo. Đã có khoảng 20 đơn vị tham gia xử lý phần kỹ xảo hình ảnh cho Civil War. Ảnh: Disney.

 

10 phim bom tan co ky xao hinh anh an tuong nhat 2016 hinh anh 4
Deepwater Horizon: Do đạo diễn Peter Berg thực hiện, bộ phim Deepwater Horizon kể lại vụ nổ kinh hoàng tại giàn khoan dầu cùng tên xảy ra cách đây sáu năm, dẫn đến hậu quả là một trong những thảm họa tràn dầu tồi tệ nhất lịch sử nhân loại tại vùng vịnh Mexico. Nhờ công nghệ kỹ xảo tân tiến, tác phẩm tái hiện chân thực tai nạn xảy ra ngày 20/4/2010, đem đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về những gì mà nhóm công nhân tại Deepwater Horizon phải trải qua trong buổi tối định mệnh. Ảnh: Lionsgate.

 

10 phim bom tan co ky xao hinh anh an tuong nhat 2016 hinh anh 5
Doctor Strange: Giới thiệu nhân vật Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và thế giới phép thuật trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel, bom tấn mới nhất của Marvel Studios gây ra cơn sốt tại phòng vé hồi đầu tháng 11 và tới nay thu gần 650 triệu USD toàn cầu. Ngay từ những giây phút đầu tiên của bom tấn, người xem bị lôi cuốn bởi những khung hình kỳ ảo, ma mị, nhất là khi thực tại bị biến đổi. Chính vì lẽ đó, giới phê bình đã không tiếc lời ca ngợi phần kỹ xảo hình ảnh của Doctor Strange. Ảnh: Disney.

 

Fantastic Beasts and Where to Find Them: Tập phim ngoại truyện của loạt Harry Potter có nhiệm vụ đưa thế giới phù thủy của J.K. Rowling trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm, kể từ Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 (2011). Phim lấy bối cảnh năm 1926 tại New York, Mỹ, nơi phù thủy Newt Scamander đang tìm kiếm những sinh vật huyền bí và vô tình vướng vào những âm mưu đen tối trong giới pháp thuật. Tạo hình các sinh vật, những trường đoạn chúng gây phá hoại, nhiều trận chiến pháp thuật hoành tráng đều trở nên thuyết phục trong mắt người xem nhờ công nghệ kỹ xảo hiện đại, góp phần tạo nên thành công tại phòng vé cho bom tấn. Ảnh: Warner Bros.

 

The Jungle Book: Thu 966,6 triệu USD toàn cầu, phiên bản live-action của tác phẩm hoạt hình kinh điển Cậu bé rừng xanh là một trong những quả bom tấn gây ấn tượng nhất trong năm 2016. Thành công ấy có công lớn của đội ngũ thực hiện kỹ xảo - những người đã giúp thổi hồn cho hàng loạt nhân vật thú vật như gấu Baloo, báo đen Bagheera, hổ Khan, sói Raksha, trăn Kaa…, giúp chúng trở nên thuyết phục trong từng cử động khi xuất hiện trên màn ảnh. Thành công vang dội của bộ phim khiến Disney lập tức “bật đèn xanh” cho đạo diễn Jon Favreau thực hiện The Jungle Book 2 trong thời gian tới. Ảnh: Disney.

 

Kubo and the Two Strings: Tác phẩm hoạt hình 3D mang phong cách stop-motion của xưởng Laika không mang về lợi nhuận, nhưng lại chiếm trọn tình cảm của giới phê bình. Lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến, phim là chuyến hành trình đi tìm những báu vật dân gian để đánh bại Vua Mặt trăng của cậu bé Kubo - người sở hữu phép thuật điều khiển giấy với cây đàn shamisen. Kubo and the Two Strings cũng là tác phẩm hoạt hình duy nhất còn lại ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc của Oscar 2017. Ảnh: Focus Features.

 

10 phim bom tan co ky xao hinh anh an tuong nhat 2016 hinh anh 9
Passengers: Chuẩn bị ra mắt từ 21/12, Passengers là tác phẩm khoa học viễn tưởng do đạo diễn Morten Tyldum thực hiện. Có hai ngôi sao Jennifer Lawrence và Chris Pratt sắm vai chính, phim xoay quanh đôi trẻ tỉnh dậy sớm hơn 90 năm so với dự kiến từ giấc ngủ đông trên chiếc phi thuyền đưa con người từ Trái Đất đến hành tinh mới. Thông qua nhiều đoạn trailer, bên cạnh câu chuyện tình lãng mạn ngoài không gian, Passengers hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều cảnh quay kỹ xảo cháy nổ mãn nhãn. Ảnh: Sony.

 

Rogue One: A Star Wars Story: Mới khởi chiếu hôm 16/12, Rogue One là tập phim điện ảnh ngoại truyện của Chiến tranh giữa các vì sao, kể lại những sự kiện xảy ra ngay trước phần IV - A New Hope (1977). Một nhóm quân thuộc phe Kháng chiến quyết định cướp bản thiết kế thứ vũ khí hủy diệt Death Star mà Đế chế Thiên hà đang sở hữu nhằm tìm ra điểm yếu của nó. Giống như các phim Star Wars khác, Rogue One tràn ngập những hình ảnh kỹ xảo ấn tượng, đặc biệt là ở 1/3 cuối tác phẩm với trận chiến hoành tráng trên hành tinh Scarif. Ảnh: Disney.

Theo Zing.vn


Ý kiến bạn đọc