Siêu phẩm 'Rogue One: Star Wars ngoại truyện' thống trị phòng vé trên toàn cầu

15:43, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Tiếp nối sử thi Star Wars, Rogue One: Star Wars Story là phần ngoại truyện của thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao, kể lại những sự kiện xảy ra ngay trước phần 4 Star Wars: Episode IV - A New Hope (1977). 

Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện là tập đầu tiên trong loạt phim độc lập đang được triển khai để mở rộng thương hiệu sử thi đình đám Star Wars. Rogue One sẽ mang lại cho các nhà làm phim cơ hội để thử nghiệm những cách thức kể chuyện mới mẻ và độc đáo, nhằm khai thác những chân trời chưa từng được biết tới trong thế giới giả tưởng của Star Wars. 

“Chiến tranh giữa các vì sao” vốn là một thương hiệu kén khán giả tại thị trường Việt Nam bởi với nhiều khán giả Việt, những khái niệm như “kiếm ánh sáng”, “The Force” (Thần lực), hay “người Jedi”… không  phải là những điều quá gắn bó và quen thuộc. Tuy nhiên, phần phim mới nhất Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện dường như là một “ngoại lệ” khi sở hữu nội dung khác biệt so với 7 phần phim đã từng ra mắt trước đây.

Bên cạnh đó, với kịch bản lôi cuốn cùng những kỹ xảo hoành tráng mãn nhãn, bộ phim xứng đáng là một tác phẩm vừa đáp ứng được các fan “ruột” bằng những pha hành động hoành tráng, vừa thoả mãn yếu tố giải trí với các khán giả đại chúng.

Phim quy tụ những gương mặt đình đám như: Felicity Jones, Diego Luna, Ben Mendelsohn, Chân Tử Đan, Mads Mikkelsen, Alan Tudyk, Riz Ahmed, Khương Văn và Forest Whitaker.

Thống trị phòng vé toàn cầu với 290 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, trong ba ngày đầu công chiếu, tác phẩm của Lucasfilm – Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện đã đạt doanh thu ấn tượng lên đến 290,5 triệu USD tính trên toàn cầu. Bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục công phá các phòng vé quốc tế cho hết tháng 12 năm nay.

Trong ba ngày cuối tuần sau khi phim chính thức ra mắt, Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện đã thu về 155 triệu USD tại hơn 4,100 cụm rạp thị trường Bắc Mỹ và 135,5 triệu USD tại các khu vực khác. Tổng doanh thu toàn cầu tính đến thời điểm này là 290,5 triệu USD, lọt top các phim có doanh thu ấn tượng nhất và vươn lên ngôi quán quân phòng vé.

Star Wars từ lâu đã là thương hiệu vững chãi trong lòng tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới. Dù đã làm đến 7 phần phim nhưng Rogue One: Star Wars Ngoại truyện vẫn thu hút sự mong đợi từ khán giả.
Star Wars từ lâu đã là thương hiệu vững chãi trong lòng tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới. Dù đã làm đến 7 phần phim nhưng Rogue One: Star Wars Ngoại truyện vẫn thu hút sự mong đợi từ khán giả. 
a
Những cảnh hành động, chiến đấu của Rogue có thể khiến khán giả mãn nhãn
Darth Vader dù xuất hiện với thời lượng không dài nhưng đủ sức khiến các fan “cứng” của Star Wars “rụng tim”
Darth Vader dù xuất hiện với thời lượng không dài nhưng đủ sức khiến các fan “cứng” của Star Wars “rụng tim”

Một siêu phẩm giải trí “đúng chuẩn”

Ra mắt phần đầu tiên năm 1977, Star Wars - tác phẩm phiêu lưu giả tưởng của đạo diễn George Lucas - gây choáng váng cho người đam mê điện ảnh, và nhanh chóng thu hút số lượng lớn fan trên toàn thế giới.

Loạt phim Star Wars của đạo diễn George Lucas khi ra mắt phần đầu tiên – Star Wars: A New Hope vào năm 1977 – vốn nhắm vào đối tượng khán giả phổ thông, hoàn toàn không phải là một tựa phim hàn lâm như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Loạt phim đến nay đã trở thành một huyền thoại đối với khán giả Mỹ, đến mức một nhà phê bình người Châu Á từng nhận xét: “Người Mỹ yêu Star Wars cũng giống như người Châu Á yêu Tây Du Ký vậy.”

Lấy mốc thời gian liên kết giữa phần tiền truyện Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005) và Star Wars: A New Hope, Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện giới thiệu một nhóm nhân vật hoàn toàn mới, được dẫn dắt bởi nữ gián điệp xinh đẹp Jyn Erso (Felicity Jones). Khái niệm “Thần lực” vốn là xương sống của các phần phim trước được hạn chế đề cập, giúp những người ngoại đạo không cảm thấy khó hiểu. Kịch bản cũng không xoay quanh gia đình Skywalker, mà mang phong cách chiến đấu đội nhóm vốn đang rất được ưa chuộng trong những phim bom tấn gần đây như: The Avengers, Suicide Squad…

Sở hữu nội dung khác biệt hoàn toàn so với 7 tập phim Star Wars từng ra mắt trước đó, nhân vật trung tâm của Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện là những người lính và những con người bình thường trong dải ngân hà. Xuất phát từ lý tưởng cao đẹp, một nhóm phiến quân đã được thành lập với nhiệm vụ lấy cắp bản thiết kế của Death Star trước khi phe Đế Chế hoàn thiện nó thành một siêu vũ khí huỷ diệt nhằm thi hành những luật lệ tàn bạo của mình.

Phần ngoại truyện đầu tiên của loạt phim Star Wars đến từ hãng Lucasfilm - “Rogue One: A Star Wars Story” là một hành trình sử thi hoàn toàn mới. Trong thời kì xung đột xảy ra, có một nhóm anh hùng đã liên kết với nhau cùng thực hiện nhiệm vụ lấy cắp tấm bản đồ thiết kế thứ vũ khí hủy diệt Death Star của phe Đế Chế. Sự kiện mấu chốt trong phần phim Star Wars lần này chính là việc tập hợp những con người hoàn toàn bình thường để được chọn làm những điều phi thường hơn cả bản thân họ từng biết.

Bộ phim “Rogue One: A Star Wars Story” do đạo diễn Gareth Edwards thực hiện cùng sự tham gia của các diễn viên Felicity Jones, Diego Luna, Ben Mendelsohn, Chân Tử Đan, Mads Mikkelsen, Alan Tudyk, Riz Ahmed, Khương Văn và Forest Whitaker. Kathleen Kennedy, Allison Shearmur, Simon Emanuel đồng sản xuất, cùng với John Knoll và Jason McGatlin trong vai trò giám đốc sản xuất. 

Bên cạnh đó, nhờ sự đầu tư công nghệ CGI cho các cảnh chiến đấu, những pha hành động trong Rogue One thực sự tạo cảm giác choáng ngợp và mang tầm vóc vĩ mô, chứ không gói gọn vào những trận đấu kiếm ánh sáng trọng tính thẩm mỹ nữa. Nếu như các fan trung thành một lần nữa “rụng tim” với hình ảnh oai dũng và đáng sợ do binh đoàn Stormtrooper và Deathtrooper của phe Đế chế Thiên hà mang lại, thì khán giả bình thường sẽ cảm nhận được sự hoành tráng trong các pha giao tranh giữa thế lực tà ác này với phe Kháng Chiến. Trường đoạn đại chiến giữa hai phe trên bờ biển chắc chắn sẽ để lại nhiều dư vị ấn tượng đối với người xem.

Bổ sung cho mảng hành động, là sự xuất hiện của ngôi sao Hoa ngữ Chân Tử Đan. “Diệp Vấn” lần này vào vai chiến binh mù Chirrut Imwe, với võ nghệ ưu việt cùng đức tin tuyệt đối vào Thần Lực. Các ngón đòn sở trường vốn tạo nên tên tuổi của anh một lần nữa được tái hiện, khiến Rogue One sở hữu một phong vị Á Đông lạ lẫm và chưa từng thấy trong các phần phim trước.

Tinh tế trong việc chiều lòng fan

Ngay từ trong trailer, người xem đã được “nhá hàng” về sự trở lại của một trong những nhân vật phản diện kinh điển nhất – Darth Vader. Trong Star Wars – Episode VII: The Force Awakens ra mắt năm 2015, nhân vật này chỉ được đề cập thoáng qua, không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng từ phía cộng đồng fan. Darth Vader trong phần phim mới Rogue One không chỉ xuất hiện bằng xương bằng thịt, mà có thể hiện được độ nguy hiểm của mình khibình thản gieo rắc nỗi kinh hoàng lên phe Kháng Chiến, xứng với danh xưng “Chúa tể Bóng tối” của mình.

Ngoài Vader, vài nhân vật được yêu thích của những phần trước cũng như một số “easter egg” khác cũng được cài cắm khéo léo, đưa fan đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trên tất cả, Star Wars: Rogue One vẫn giữ được “chất” riêng của mình, qua phần nhạc nền đậm tính sử thi cùng tinh thần “võ sĩ đạo” được thể hiện rõ nét trong cả hai phe thiện và ác.

Có thể nói, Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện là một lựa chọn mà nếu các khán giả bỏ qua sẽ rất tiếc nuối. Không chỉ đơn thuần là một siêu phẩm giải trí, phần ngoại truyện còn đóng vai trò làm cầu nối, giúp “Vũ trụ Điện ảnh Star Wars” thêm phần phong phú và sinh động.

Rogue One: Star Wars Ngoại Truyện chính thức khởi chiếu tại Mỹ từ 16/12/2016 với định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc