Vòng 16 Premier League: Man Utd quyết chiến Man City!

06:27, 09/12/2017
|

(VnMedia) - Trận derby thành Manchester cuối tuần này được ví von như là trận chung kết sớm của Ngoại hạng Anh. Không chỉ “quỷ đỏ”, các đội bóng khác cũng mong ngóng Man City sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại ở vòng đấu này.

Trước khi bước vào vòng 16 Ngoại hạng Anh, Man City vẫn đang một mình, một ngựa băng băng về đích, bất chấp mọi nỗ lực ngăn cản của phần còn lại. Cuối tuần qua, tưởng chừng như West Ham đã làm nên điều kỳ diệu trên sân Etihad khi dẫn bàn trước đội chủ nhà và áp dụng lối chơi cực kỳ khó chịu trong hiệp 2.

Thế nhưng bằng quyết tâm và sự xuất sắc của từng cá nhân, Man City đã ngược dòng thắng lại 2-1 để tiếp tục giữ vững khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Man Utd.

Đáng chú ý đây là trận thứ 3 liên tiếp Man City ghi bàn quyết định chiến thắng trong 10 phút cuối trận. Báo chí Anh không ngần ngại so sánh Man City thời điểm hiện tại với thuật ngữ “Fergie Time” được hình thành dưới thời HLV Ferguson. Đó là giai đoạn Man Utd nổi tiếng châu Âu khi thi đấu cực kỳ hiệu quả trong thời điểm cuối trận, khiến mọi đối thủ phải e ngại.

Thậm chí sau trận thắng West Ham, cựu cầu thủ của Man Utd – Neville không ngần ngại dành những lời khen ngợi cho Man City, đồng thời cho rằng người hâm mộ “quỷ đỏ” bắt đầu lo lắng khi nhìn thấy chính hình ảnh của Man Utd thời huy hoàng trong màu áo xanh!

Tính từ đầu mùa giải tới nay, Man City đang bất bại với 14 trận thắng và 1 hòa, trong đó có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, cân bằng thành tích của Arsenal và Chelsea. Đó là chưa kể tới hàng loạt kỷ lục liên tục bị Man City xô đổ không thương tiếc qua từng trận đấu!

Liverpool, Chelsea, Arsenal đều đã thử sức với Man City và tất cả phải chuốc lấy thất bại! Chính vì vậy sự kỳ vọng đang đổ cả lên vai của Man Utd và HLV Mourinho. Liệu “Quỷ đỏ” có đủ sức làm nên cuộc lật đổ trước đối thủ cùng thành phố? Không ai có thể nói trước điều gì trong bóng đá nhưng có điều chắc chắn ông Mourinho sẽ tìm mọi cách để cản trở đối thủ, đem lại cơ hội cạnh tranh chức vô địch cho chính họ.

Tuy nhiên, nếu Man Utd hòa hoặc tệ hơn là bại trận, có lẽ chức vô địch sớm thuộc về Man City khi khoảng cách bị nâng lên thành 11 điểm. Với phong độ hủy diệt như hiện tại, thật khó để hy vọng “The Citizens” đánh mất số điểm lớn đến vậy.

Cũng ở vòng đấu này, nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trước West Ham. Bị đẩy vào thế đường cùng khi tụt xuống gần bét bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV David Moyes đã chơi một trong những  trận hay nhất của họ kể từ đầu mùa trước đội bóng hùng mạnh Man City ở vòng đấu trước.

Lối chơi biết mình, biết người, kiên nhẫn phòng ngự và chờ thời cơ đã giúp West Ham thiếu chút nữa làm nên chuyện. Đáng tiếc cho họ là Man City quá xuất sắc. Chứng kiến West Ham gây ra rất nhiều khó khăn cho “The Citizens”, ông Conte hẳn không khỏi lo ngại.

Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, ông thày người Italia tin tưởng sẽ đánh gục West Ham. Vì vòng đấu này là cơ hội rất tốt để Chelsea rút ngắn khoảng cách với 2 đội bóng thành Manchester. “The Blues” hiện cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 7 trận bất bại trên mọi mặt trận.

Ngoài cặp đấu giữa Man Utd và Man City, người hâm mộ Ngoại hạng Anh còn được theo dõi một trận derby cũng hết sức hấp dẫn giữa Liverpool và Everton.

Sau 11 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi mặt trận, Everton từng ngấp nghé khu vực nguy hiểm. Thế nhưng bằng nỗ lực phi thường, đội bóng áo xanh đã trở lại bằng chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Chuyến làm khách tại Anfield sẽ là màn thử thách thực sự với Eveton khi đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao.

Chỉ trong 3 trận đấu vừa qua, hàng công của Liverpool đã ghi tới 15 bàn thắng. Chiến tích đó giúp họ đoạt vị trí thứ tư của Arsenal và chỉ còn kém Chelsea 3 điểm. Còn tại Champions League, “The Kop” cũng chính thức giành vé vào vòng knock out sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Spartak Moscow.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

West Ham - Chelsea
Burnley - Watford
Crystal Palace - Bournemouth
Huddersfield - Brighton
Swansea City - West Brom
Tottenham - Stoke City
Newcastle - Leicester City
Southampton - Arsenal
Liverpool - Everton
Man United - Man City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc