Thắng hủy diệt Brighton 5-1, Liverpool trở lại top 4!

06:31, 03/12/2017
|

(VnMedia) - Liverpool tiếp tục tạo nên trận cầu ấn tượng ở vòng 15 Premier League bằng chiến thắng đậm 5-1 trước tân binh Brighton, qua đó tạm chiếm vị trí của CLB Arsenal trong top 4.

Niềm vui của cầu thủ Liverpool
Niềm vui của cầu thủ Liverpool

Hành quân tới làm khách của Brighton, Liverpool hiểu rằng họ có cơ hội rất tốt để rút ngắn khoảng cách với Arsenal, thậm chí vượt qua đối thủ này để chen chân vào top 4. Vì ở vòng 15, “The Gunners” sẽ phải đụng độ với Man Utd tại Emirates.

Trong khi đó, ở lượt đấu sớm Chelsea đã đánh bại Newcastle với tỉ số 3-1 để tạm bỏ cách thày trò ông Klopp 6 điểm. Do đó, “lữ đoàn đỏ” bằng mọi giá cần phải có được chiến thắng để tiếp tục hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Trận này, ông Klopp tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với 3 mũi tấn công Coutinho, Salah và Firmino. Đây là những cầu thủ đang đạt phong độ rất tốt thời gian vừa qua. Đáng chú ý Mane, Moreno đều không được sử dụng ở trận cầu này.

Dù phải đá trên sân khách nhưng Liverpool nhập cuộc rất hưng phấn và chủ động. Trong khi đó, Brighton tỏ ra biết người, biết ta lựa chọn phòng ngự chặt chờ đợi cơ hội phản công.

Các cầu thủ áo xanh đã thực hiện rất tốt ý đồ chiến thuật của HLV Chris Hughton, phong tỏa các mũi nhọn của Liverpool như Coutinho, Salah, đồng thời liên tục phá lối chơi của đối thủ bằng cách áp sát và không ngại phạm lỗi.

Không chỉ khiến Liverpool bế tắc trong tấn công, Brighton còn có không ít lần phản công rất sắc bén nhưng đáng tiếc G.Murray không tận dụng thành công.  

Trong tình thế đó, Liverpool phải nhờ tới tình huống cố định mới tìm được mành lưới đối thủ. Phút 30, trung vệ Emre Can lên tham gia tấn công, đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool.

Cởi bỏ được áp lực tâm lý, Liverpool lập tức trở lại với lối chơi tấn công bốc lửa. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Can, tới lượt Firmino lên tiếng. Từ pha phản công nhanh, bộ 3 Salah, Coutinho và Firmino phối hợp nhịp nhàng để cầu thủ người Brazil dễ dàng đệm bóng tung lưới Brighton, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn 2 bàn, Brighton dồn lên tấn công ngay đầu hiệp hai. Khả năng tấn công biên sắc sảo của đội chủ nhà tiếp tục được phát huy mạnh mẽ. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, Brown có pha căng ngang như đặt để Glenn Murray tung cú vô lê rất nhanh nhưng thủ thành Simon Mignolet kịp phản xạ nhanh cứu thua cho đội nhà.

Ngay sau tình huống này, Liverpool tổ chức phản công. Bóng được đưa nhanh lên cho Salah. Tân binh của “The Kop” đi bóng lắt léo giữa vòng vây 4 cầu thủ đội chủ nhà trước khi tỉa bóng sang cánh phải để Roberto Firmino dễ dàng đệm bóng tung lưới Brighton, nâng tỉ số lên 3-0.

Những tưởng bàn thua này đã chấm dứt mọi hy vọng của Brighton thì chỉ 3 phút sau đội chủ nhà được hưởng penalty từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài. “Vua sân cỏ” cho rằng Jordan Henderson đã đẩy Duffy trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Murray đã tận dụng thành công để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Nhờ bàn thắng gây tranh cãi này, trận đấu sau đó diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều nỗ lực chơi tấn công, nhưng chỉ có Liverpool mới tận dụng được phần lớn cơ hội họ tạo ra.

Phút 65, bàn thắng thứ tư tới rất gần với Liverpool khi một hậu vệ Brighton luống cuống để mất bóng. Coutinho ngay lập tức áp sát và tung ra đường chuyền cho Salah, đáng tiếc là cầu thủ người Ai Cập lại không thắng được thủ thành Ryan.

Liên tục gây sức ép về phía khung thành Brighton và điều gì đến đã phải đến. Chỉ trong vòng 3 phút cuối trận, Liverpool có thêm 2 lần chọc thủng lưới đối thủ. Người góp công lớn là Coutinho.

Phút 87, sau pha đi bóng lắt léo, kỹ thuật thường thấy, Coutinho bị phạm lỗi sát vạch 16m50. Đích thân cầu thủ người Brazil thực hiện cú đá đưa bóng đi sệt rất tinh tế khi các cầu thủ Brighton đã bật cao để ngăn bóng bổng. Thủ thành Ryan cũng hoàn toàn bất ngờ và chỉ còn biết nhìn bóng lăn vào lưới.

Lúc này tinh thần của Brighton đã xuống thấy rõ và hoàn toàn chịu trận. Chỉ sau đó 2 phút, Lewis Dunk trong nỗ lực phá cú sút của Coutinho đã đánh đầu đưa bóng thẳng về lưới nhà, khép lại trận thua thảm 1-5 của Brighton.

Giành chiến thắng đậm 5-1 trước Brighton, Liverpool có trong tay 29 điểm, tạm vượt qua Arsenal 1 điểm và chen chân vào top 4.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc