Sanchez từ chối lương 400.000 bảng/tuần để gia nhập Man City!

06:46, 18/12/2017
|

(VnMedia) - “Ngôi sao” người Chile - Alexis Sanchez đã thẳng thừng từ chối mức lương cực khủng 400.000 bảng/tuần từ một CLB Trung Quốc, để có cơ hội được khoác áo Man City vào tháng 1/2018.

Sanchez đang mong ngóng được khoác áo Man City
Sanchez đang mong ngóng được khoác áo Man City

Tương tự như Mesut Ozil, tương lai của Alexis Sanchez tại Arsenal đang ngày càng trở nên bất ổn sau khi đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung qua nhiều lần đàm phán kéo dài suốt mấy tháng qua.

Giờ đây mối quan tâm của Ozil cũng như Sanchez không chỉ là mức lương, thưởng như ban đầu mà còn là tham vọng của đội bóng cũng như khả năng cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal đang ngày càng yếu thế và hụt hơi trong cuộc đua ở những giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh và Champions League khiến họ khó có thể thuyết phục được những “ngôi sao lớn” gia nhập sân Emirates hoặc giữ chân các trụ cột.

Trước mắt đội bóng này đang đối mặt nguy cơ mất cả Ozil và Sanchez khi bộ đôi này chỉ còn hợp đồng tới tháng 6/2018. Theo luật Ozil và Sanchez được phép tiếp cận với bất cứ đội bóng nào họ muốn 6 tháng trước khi đáo hạn hợp đồng.

Rất nhiều đội bóng lớn như Man City, Man Utd, Juventus, Bayern Munich đều dõi theo tình hình tại Arsenal và chờ đợi cơ hội để ra tay. Báo chí Anh cho hay, ngay từ thời điểm này một đại diện của bóng đá Trung Quốc - Hebei China Fortune đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Sanchez.

Hebei China Fortune hứa hẹn sẽ dành cho Sanchez mức lương rất cao lên tới 400.000 bảng/tuần, tương đương 21 triệu bảng/năm sau khi đã trừ thuế! Do cách đánh thuế rất khác nhau, nên nếu muốn hưởng số tiền cao như vậy mỗi năm tại Anh, Sanchez cần có mức lương 800.000 bảng/tuần. Đó là điều không thể xảy ra ở xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, Sanchez đã từ chối Hebei China Fortune vì cầu thủ này có kế hoạch riêng sau khi rời khỏi Arsenal. Chân sút người Chile đang mong ngóng được đoàn tụ với ông thày cũ Guardiola tại Man City.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Sanchez tưởng chừng như đã có thể đầu quân cho Man City, sau khi “The Citizens” chấp nhận trả 55 triệu bảng kèm 5 triệu bảng theo điều khoản đính kèm. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vào phút chót do Arsenal không tìm được người thay thế Sanchez.

Minh Quang (The Sun)


Ý kiến bạn đọc