Real Madrid 0-3 Barcelona: Thiên tài Messi!

09:20, 24/12/2017
|

(VnMedia) - Một lần nữa “siêu sao” người Argentina - Lionel Messi lại tỏa sáng trong trận siêu kinh điển, nhấn chìm Real Madrid với tỉ số khó tin 0-3 ngay tại “thánh địa” Bernabeu. Chiến thắng này đưa Barcelona tiến gần hơn tới ngôi vô địch La Liga!

 

Trước khi bước vào trận “siêu kinh điển” đầu tiên của giải La Liga 2017-18, Barcelona đã bỏ cách Real Madrid tới 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều đó có nghĩa là “kền kền trắng” không được phép mất thêm điểm số nếu còn muốn hy vọng bảo vệ ngôi vương trong cuộc đụng độ với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trong khi đó, với Barcelona một kết quả hòa ngay trên sân đối thủ không phải kết quả tồi, dù đội bóng xứ Catalan không hề có ý định cầm hòa.

 

Suarez ghi bàn mở tỉ số cho Barca
Suarez ghi bàn mở tỉ số cho Barca

 

Tâm điểm sự chú ý như thường lệ hướng cả vào Messi và C.Ronaldo – cầu thủ mới đoạt “Quả bóng Vàng 2017”. Những con số thống kê trước trận đấu đã chỉ ra rằng, Messi có số bàn thắng vượt trội cầu thủ người Bồ Đào Nha trong các cuộc đối mặt trực tiếp.

Ở trận đấu tại vòng 17 La Liga, Messi một lần nữa tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho A.Vidal lập công. Ngoài ra số 10 của Barca còn tạo ra vô số các tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Navas.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. C.Ronaldo vẫn ra sân dù trước đó có tin anh bị chấn thương sau chiến thắng tại FIFA Club World Cup để sát cánh cùng Benzema trong sơ đồ 4-1-3-2. Chơi phía dưới là bộ 3 Kroos, Kovacic và Modric.

Bên phía Barcelona, đội khách đội chọi bằng bộ đôi Messi và Suarez trong sơ đồ 4-4-2. Bộ tứ tiền vệ của Barca là Iniesta, Busquets, Paulinho và Rakitic.

Với mục tiêu phải thắng để hy vọng bắt kịp Barcelona, Real Madrid vùng lên tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde gây ngạc nhiên cho đối thủ khi kéo đội hình thấp và nhường sàn diễn cho đội chủ nhà.

Chính vì vậy không khó hiểu khi trong nửa đầu hiệp 1 Real Madrid chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Marc-Andre ter Stegen.

 

Pha dùng tay chơi bóng khiến phải nhận thẻ đỏ!
Pha dùng tay chơi bóng khiến Carvajal phải nhận thẻ đỏ!

 

Tuy nhiên, Real Madrid một lần nữa cho thấy khả năng kém cỏi của hàng công. Cả Benzema, C.Ronaldo được trao cho rất nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Ngay đầu trận đấu, C.Ronaldo đã đánh đầu tung lưới Barca nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị rất rõ. Ngay cả khi nhận cú căng ngang không thể thuận lợi hơn và không bị ai kèm, tiền vệ này tung cú sút rất mạnh nhưng lại… hụt bóng!

Real Madrid còn tạo ra hàng loạt pha hãm thành đáng chú ý nhưng thủ thành Marc-Andre ter Stegen cũng chơi rất xuất sắc cản phá cú sút cận thành của C.Ronaldo.

Cơ hội ngon ăn nhất đến với Benzema ở phút 42. Cú đánh đầu lái bóng của anh đã đánh bại được Marc-Andre ter Stegen nhưng lại đi trúng cột dọc!

Bị đối thủ áp đảo nhưng Barcelona vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công của mình. Trận này Messi bị Kovacic theo kèm rất sát nhưng chỉ cần một thoáng chớp mắt, tiền vệ này tung ra 2 đường chuyền cực kỳ tinh tế cho Paulinho.

Đầu tiên là cú bấm bóng hoàn hảo cho Paulinho ở phút 30, nhưng tân binh này lại không thắng được phản xạ cực nhanh của Navas. Tiếp theo đó là đường chuyền vào vừa đủ để cầu thủ người Brazil đánh đầu ở góc gần nhưng một lần nữa không vượt qua được "người gác đền" của Real.

Bước sang hiệp 2, Barcelona gây bất ngờ cho Real Madrid khi trở lại lối chơi đan lát, cầm bóng tấn công sở trường của mình. Gần như ngay lập tức Barca đã có bàn thắng mở tỉ số.

Rakitic cầm bóng tiến thẳng về khu cấm địa của Real Madrid trước khi chuyền sang cánh phải cho Sergi Roberto. Hậu vệ này trả bóng ngược vào trong cho Suarez băng xuống rất nhanh sút tung lưới đội chủ nhà. Tỉ số là 1-0 cho Barca.

Bàn thua khiến Real Madrid xuống tinh thần rất rõ, trong khi đối thủ càng thêm hưng phấn.

Messi và Vidal cùng nhau lập công, đem về chiến thắng 3-0 cho Barca
Messi và Vidal cùng nhau lập công, đem về chiến thắng 3-0 cho Barca

Chỉ 10 phút sau, Barcelona nhân đôi cách biệt với pha ghi bàn của Messi. Còn Real Madrid chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Đây là tình huống Messi liên tiếp có 2 pha chuyền bóng cho Suarez dứt điểm nhưng đều bị chặn lại. Paulinho rất nhanh đánh đầu sau khi bóng bật ra. Trong thế quẫn, Daniel Carvajal đã dùng tay chặn bóng trước vạch vôi và bị truất quyền thi đấu, còn Barca được hưởng penalty. Messi không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0!

Không còn gì để mất, ông Zidane tung nốt Bale, Marco Asensio vào sân. Trong khoảng 15 phút cuối, Real Madrid lại ép ngược đối thủ nhưng Bale cũng chẳng khá hơn 2 đồng đội. Cầu thủ người xứ Wales có liên tiếp 2 cơ hội nhưng đều bất lực trước Marc-Andre ter Stegen.

Bên phía Barcelona, đội khách cũng có không ít tình huống có thể sớm kết thúc trận đấu nhưng Messi và Suarez đều không tận dụng được. Đúng phút bù giờ cuối cùng cầu thủ mới vào sân thay người Aleix Vidal ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Trước đó Messi rất nỗ lực cứu bóng bên đường biên trước khi chính anh phát động đợt tấn công bên cánh phải. Đường trả ngược bóng của Messi được Vidal kết thúc hoàn hảo, khép lại trận thắng cực kỳ ấn tượng của Barcelona.

Đại thắng Real Madrid 3-0, Barca còn đón tin vui liên tiếp khi cả Atl.Madrid và Valencia đều bại trận với cùng tỉ số 0-1 trước Espanyol và Villarreal. Nhờ đó, Barca đã vượt lên bỏ cách hai đối thủ này lần lượt 9 và 11 điểm. Real Madrid tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ tư và kém Barca tới 14 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc