Những điều thú vị bị bỏ lỡ ở trận Man Utd - Man City!

16:58, 11/12/2017
|

(VnMedia) - HLV Guardiola cấm học trò đội mũ Noel trong trận đấu dù thời tiết giá lạnh; “Người đặc biệt” ngày càng thất thế trước chiến lược gia người Tây Ban Nha; Lukaku là tội đồ hay cầu thủ hay nhất trận đấu?... là một trong những điều thú vị bạn có thể đã bỏ lỡ ở trận derby Manchester.

Rạng sáng nay (11/12), Man City tới làm khách của Man Utd ở trận derby được chú ý nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh. Với phong độ đỉnh cao cùng hàng công thuộc diện mạnh nhất hiện nay, Man City thi đấu tại Old Trafford ngỡ như trên sân nhà Etihad.

“The Citizens” liên tục gây sức ép và cuối cùng giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1. Man Utd chỉ có được bàn thắng của Rashford.

Bên cạnh yếu tố kịch tính, căng thẳng thường thấy ở một trận derby Manchester, giới truyền thông Anh còn “chộp” được những khoảnh khắc thú vị và rất độc đáo ở trận cầu này.

HLV Guardiola không thích mũ “ông già Noel”!

Không khí Noel và Năm mới đang tới gần, bên cạnh việc giữ ấm, một chiếc mũ len Giáng sinh mang màu xanh của đội nhà được nhiều cầu thủ Man City lựa chọn. Tuy nhiên, dường như mốt thời trang này không vừa mắt HLV Guardiola.

Trong trận đấu với Man Utd, 2 cầu thủ Mangala và Bernardo Silva đội mũ len khởi động bên đường pitch sau khi nhận được tín hiệu yêu cầu của HLV Guardiola. Thế nhưng chỉ sau vài động tác làm nóng, Mangala đã bị ông thày giật phăng chiếc mũ khỏi đầu trong sự ngạc nhiên của cầu thủ này và khán giả trên sân.

Dẫu vậy Mangala không có bất cứ phản ứng gì và quay trở lại với công việc của mình. Báo chí Anh cho rằng dường như ông Guardiola không muốn các học trò sớm nghĩ tới việc nghỉ ngơi, thay vào đó cần tập trung giành điểm tối đa trước Man Utd.

Bắt giữ bất cứ CĐV nào đeo khăn in hình 2 đội Manchester

Cảnh sát thành phố Manchester cho hay, họ nhận được nhiều lời phàn nàn của người hâm mộ 2 đội bóng thành phố về chiếc khăn quàng in logo 2 đội bóng đang rất thịnh hành trong những năm gần đây.

Những người này cho rằng việc tồn tại loại khăn quàng cổ in logo cổ vũ cả 2 đội bóng là điều không thể chấp nhận được và yêu cầu cảnh sát phải vào cuộc!

Đại diện cảnh sát Manchester hài hước thông báo trên Twitter sẽ “tiến hành bắt giữ người hâm mộ vi phạm nếu thấy cần thiết”!

Quá tải derby ngày chủ nhật

Trong lần hiếm hoi các chuyên gia bóng đá được mời bình luận trên kênh Sky Sport buộc phải dùng bữa trưa ngay tại trường quay.

Đồ hộp, thức ăn nhanh được chuyển tới trường quay cho các vị khách nổi tiếng như Gary Neville, Graeme Souness, Jamie Carragher, Noel Gallagher. Phía Sky Sport cho biết, do có tới 2 trận derby trong ngày chủ nhật nên tất cả từ người dẫn chương trình tới khách mời đều phải chạy đua với thời gian để kịp giờ lên sóng!

Man City đang lấn át Man Utd!

Đó là sự thật đang diễn ra tại thành Manchester khiến người hâm mộ “quỷ đỏ” phải cay đắng thừa nhận. Sau khi nhận được sự đầu tư bài bản và nguồn vốn khổng lồ từ giới chủ, Man City đang lột xác và bước ra khỏi cái bóng của Man Utd.

Điều đó được thể hiện rõ qua các con số thống kê. Trong 13 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Man City đã giành chiến thắng 8 trận, thua 3 và hòa 2 trước đối thủ cùng thành phố.

Guardiola tiếp tục vượt trội Mourinho

2 vị HLV tài ba nhất hiện nay đã cạnh tranh nhau quyết liệt từ thời còn dẫn dắt Barcelona, Real Madrid và giờ đây lại so tài trong trận derby thành Manchester.

Nhưng dù ở La Liga hay Ngoại hạng Anh, “người đặc biệt” vẫn thường lép vế trước người đồng đội cũ. Thống kê cho thấy, hai vị HLV này đã có 20 lần so tài đỉnh cao với phần thắng đang nghiêng về ông Guardiola.

Cụ thể vị HLV người Tây Ban Nha thắng 9, hòa 7 và chỉ thua 4 trước ông Mourinho.

Đối đầu thân thiện?

Sự thù địch của 2 vị HLV Mourinho và Guardiola là điều ai cũng biết nhưng ở trận derby Manchester vừa qua, cánh phóng viên đã bắt được cảnh 2 nhân vật này chuyện trò thân mật bên đường pitch.

Trước đó, Marcos Rojo và David Silva đã có pha va chạm mạnh khiến cả 2 bị chấn thương, phải nằm sân. Thay vì phản đối tiêu cực, đòi thẻ phạt như mọi khi, ông Guardiola và Mourinho lại ngồi bàn bạc rất say sưa khiến các CĐV ngạc nhiên thích thú.

Lukaku là tội đồ hay cầu thủ hay nhất trận đấu?

Sau trận derby Manchester, một cuộc tranh luận đã nổ ra. Lukaku là tội đồ hay cầu thủ hay nhất trận đấu? Nếu theo dõi trận cầu này bạn dễ dàng đưa ra câu trả lời.

Lukaku chính là nhân vật tâm điểm của trận đấu này nhưng lại theo cách mà anh chẳng hề mong muốn. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Man Utd có tới 2 tình huống kiến tạo cho cầu thủ…. Man City ghi bàn.

Trong pha ghi bàn mở tỉ số của Silva, Lukaku đỡ bóng lỗi tạo điều kiện để cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng sút tung lưới De Gea.

Đầu hiệp 2, Lukaku lại lùi về phòng ngự và tiếp tục “phá hoại”. Từ quả đá phạt của Man City, bóng tới vị trí của chân sút này trong thế trống trải. Cầu thủ người Bỉ thẳng chân phá bóng trúng người đồng đội bật lại và để Otamendi dễ dàng sút tung lưới De Gea!

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc