Man City – Tottenham: Sứ mệnh cao cả!

05:51, 16/12/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, thày trò ông Mauricio Pochettino sẽ tới làm khách tại sân Etihad cùng sứ mệnh nặng nề - đánh bại Man City để “giải cứu” giải Ngoại hạng Anh!

Tottenham (phải) được kỳ vọng sẽ níu chân Man City!
Tottenham (áo trắng) được kỳ vọng sẽ níu chân Man City!

Vào lúc này, mọi sự chú ý đều đang tập trung cả vào Man City. Nhất cử, nhất động của “The Citizens” đều được đem ra mổ xẻ kỹ lưỡng. Thậm chí một số tờ báo Anh còn liệt kê hàng loạt những kỷ lục mới đang chờ đợi đội bóng thành Manchester.

Đó là những gì người hâm mộ Man City trông đợi qua từng trận đấu nhưng với phần còn lại của Ngoại hạng Anh, tất cả đều mong ngóng một cú sẩy chân của đội bóng áo xanh. Nhưng hết vòng đấu này tới vòng đấu khác, Man City chỉ biết tới thắng và…. thắng.

Rất nhiều đội bóng lớn như Liverpool, Chelsea, Arsenal đã thách thức, thử sức và rồi đều chuốc lấy đau buồn. Danh sách “nạn nhân” của Man City tiếp tục dài thêm cuối tuần qua khi Man City đánh bại thuyết phục Man Utd ở trận derby, để gia tăng khoảng cách về điểm số với chính “quỷ đỏ” lên con số 11 điểm.

Giữa tuần này, Swansea trong cơn tuyệt vọng trụ hạng cũng chẳng thể làm khó Man City. “Thiên nga” nhanh chóng bại trận 0-4, còn Man City chính thức vượt qua Arsenal để trở thành đội bóng đầu tiên có mạch 15 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh tính trong một mùa giải.

Có thể nói để gây khó dễ cho Man City vào lúc này đã là khó chứ đừng nói tới việc đả bại họ. Từ đầu mùa giải mới chỉ có Everton giật được 1 điểm và Chelsea là đội bóng duy nhất thua trận với 1 bàn tối thiểu khi so tài với đoàn quân của HLV Guardiola.

Tới thời điểm này, Man City là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (52 bàn) và thủng lưới ít nhất (11 bàn). Sau khi thiết lập hàng loạt kỷ lục ở mùa giải 2017-2018, Man City vào lúc này có lẽ đang hướng tới mục tiêu dài hơn nhưng cũng khó khăn hơn rất nhiều. Đó là trở thành đội bóng bất bại trong cả mùa giải, tương tự như Arsenal đã làm được ở mùa giải 2003-2004.

Ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ trở về pháo đài Etihad để đón tiếp Tottenham – đội bóng cuối cùng trong nhóm có khả năng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải này mà họ chưa đụng độ.

Việc chưa so tài với Man City mùa giải này khiến Tottenham trở thành ẩn số thú vị, mang theo nhiều hy vọng của phần còn lại. Thống kê giữa hai đội trong những trận cầu gần đây đang nghiêng về Tottenham khi “Spurs” thắng 3 hòa 1 trong 4 cuộc đụng độ với “The Citizens”.

Những con số đôi khi chỉ mang yếu tố tham khảo nhưng nó cũng phản ánh một điều, Tottenham thực sự là chướng ngại vật lớn với Man City dưới thời HLV Guardiola.

Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino còn thi đấu khởi sắc trở lại sau chuỗi trận thất thường từng khiến họ tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. 2 trận thắng liên tiếp trước Stoke City và Brighton cùng với sự sa sút của Arsenal và Liverpool, Tottenham đã trở lại top 4.

Đó là hành trang tinh thần cần thiết cho Tottenham trước chuyến viếng thăm Etihad vào rạng sáng 17/12. Với khoảng cách kém 18 điểm so với Man City, cơ hội cạnh tranh chức vô địch đã không còn với Tottenham nhưng đội bóng thành London vẫn còn động lực đua tranh vé dự Champions League mùa sau với Chelsea, Arsenal và Liverpool.

Về nhân sự, Man City vẫn thiếu Benjamin Mendy, John Stones và Vincent Kompany vì chấn thương. Trận này, Sane và Walker sẽ trở lại sau khi được ông Guardiola cho nghỉ ở cuộc so tài với Swansea.

Bên phía Tottenham, đội khách cũng không có sự phục vụ của Wanyama, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez.

Dự đoán: Man City 2-1 Tottenham

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Mangala, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva; Sterling, Jesus, Sane

Tottenham: Lloris; Trippier, Dier, Vertonghen, Davies; Winks, Dembele, Eriksen; Son, Ali; Kane

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League

Leicester City - Crystal Palace
Arsenal - Newcastle United
Brighton – Burnley
Chelsea – Southampton
Stoke City - West Ham
Watford - Huddersfield Town
Man City – Tottenham
West Brom – Man United
Bournemouth – Liverpool
Everton - Swansea City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc