Man City san bằng kỷ lục chiến thắng của Arsenal!

09:29, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Thày trò ông Guardiola đã san bằng kỷ lục chiến thắng của Arsenal và Chelsea tại Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại West Ham với tỉ số 2-1, để tái lập khoảng cách 8 điểm với Man Utd.

Man City đang có mạch 13 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh
Man City đang có mạch 13 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Rạng sáng nay (4/12), Man City đón tiếp West Ham trên sân nhà Etihad. Trên lý thuyết đây sẽ là trận đấu dễ dàng của “The Citizens” trước đối thủ kém họ tới 30 điểm trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. West Ham đã chơi rất quả cảm trong bối cảnh đối diện nguy cơ xuống hạng. Thậm chí đội khách còn có bàn thắng dẫn trước cuối hiệp 1. Tiếp tục gây khó dễ cho đối thủ trong hiệp 2 những tưởng West Ham sẽ tạo nên cú sốc lớn ở vòng 15 Ngoại hạng Anh nhưng “The Citizens” đã cho thấy họ thực sự là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Otamendi ghi bàn quân bình tỉ số 1-1, trước khi Silva chạm bóng tinh tế để đem về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho Man City.

Thắng trận sát nút, Man City tái lập khoảng cách 8 điểm với Man Utd. Không những vậy họ còn đạt tới kỷ lục chiến thắng của giải đấu này. Theo đó, sau 15 vòng đấu, đội chủ sân Etihad giành tới 14 trận thắng, 1 hòa và bất bại trên tất cả mặt trận.

Trong đó mạch 13 trận thắng liên tiếp đã giúp họ sánh ngang với thành tích của Arsenal và Chelsea trong kỷ nguyên Premier League. Trước đó, ở mùa giải 2001-02, Arsenal đã đạt thành tích 13 trận toàn thắng. Kỳ tích này được lặp lại ở mùa giải năm ngoái trên con đường tới với chức vô địch của Chelsea.

Tuy nhiên, 2 đội bóng Sunderland và Preston mới là những đội đạt tới cột mốc 13 trận thắng liên tiếp đầu tiên ở mùa giải 1891-1892. Họ cùng nhau trở thành nhà vô địch và á quân ở mùa giải đó.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc