Man City liên tiếp lập kỷ lục, HLV Guardiola sắp nhận lương "khủng"!

09:39, 18/12/2017
|

(VnMedia) - Chứng kiến Man City thể hiện phong độ hủy diệt chưa từng có tại Ngoại hạng Anh, ông chủ của “The Citizens” đã lên kế hoạch thưởng đậm HLV Guardiola và tìm mọi cách giữ chân chiến lược gia này trong những năm tới.

Man City tin HLV Guardiola sẽ đem lại kỷ nguyên thành công tương tự như Sir Alex đã làm được cho Man Utd
Man City tin HLV Guardiola sẽ đem lại kỷ nguyên thành công tương tự như Sir Alex đã làm được cho Man Utd

Cuối tuần qua, Man City khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi đánh bại Tottenham – một trong ứng cử viên cho chức vô địch với tỉ số 4-1, để tiếp tục bỏ xa đội bám đuổi Man Utd tới 11 điểm.

Đây cũng là chiến thắng thứ 16 liên tiếp của Man City, một kỷ lục mới của giải Ngoại hạng Anh. Sau trận đấu, báo chí Anh cũng như châu Âu đã dành những mỹ từ ấn tượng nhất dành cho Man City và đặc biệt là HLV Guardiola – “bộ óc” đại tài của đội bóng.

Trong lúc người hâm mộ bắt đầu nghĩ đến chức vô địch sớm cho đội nhà, giới chủ CLB Man City lại bận rộn với việc lên kế hoạch “trói chân” ông Guardiola, cho dù HLV này vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với mức lương 12 triệu bảng/năm.

Nguồn tin từ Anh cho hay, Man City đánh giá ông Guardiola là HLV nhiệt huyết, cá tính và đặc biệt giỏi về chuyên môn, có thể giúp đội bóng tạo dựng được kỷ nguyên thành công tương tự như Sir Alex tại Man Utd. Chính vì vậy, Man City bằng mọi giá phải giữ được vị HLV này.

Một số tờ báo khẳng định, ông Guardiola sẽ được chào mời mức lương rất cao lên tới gần 20 triệu bảng/năm, nếu chịu gia hạn hợp đồng mới với đội chủ sân Etihad.

Thực tế con đường tới với thành công tại Man City không hề dễ dàng với ông Guardiola. Mùa giải đầu tiên khi mới tới xứ sở sương mù, vị HLV lão luyện này không có được bất cứ danh hiệu nào. HLV Guardiola sau đó thừa nhận nếu đây là Barcelona hoặc Bayern Munich thì ông đã bị sa thải không thương tiếc.

Mọi chuyện hoàn toàn thay đổi ở mùa giải tiếp theo. Man City đang thống trị Ngoại hạng Anh bằng lối chơi tấn công mang đậm phong cách Tiki-Taca. Họ bất bại kể từ đầu mùa giải, thắng tới 17 trận và hòa 1, trong đó có chuỗi 16 trận thắng liên tiếp.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc