Giroud đưa Arsenal từ "cõi chết" trở về!

06:34, 11/12/2017
|

(VnMedia) - Chỉ được tung vào sân cuối trận nhưng sự xuất sắc và cái duyên ghi bàn của Giroud đã giúp Arsenal có được 1 điểm quý giá trước đội chủ nhà Southampton.

Tới làm khách tại St. Mary's, Arsenal đón tin vui khi Chelsea - đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng bất ngờ thua sốc 0-1 trước West Ham ở lượt đấu sớm vòng 16. Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại được Southampton, thày trò ông Wenger sẽ rút ngắn khoảng cách với nhà đương kim vô địch xuống còn 1 điểm (32 và 31 điểm).

Pha ghi bàn của Giroud, đem về 1 điểm quý giá cho Arsenal
Pha ghi bàn của Giroud, đem về 1 điểm quý giá cho Arsenal

Vì ý nghĩa quan trọng của trận đấu này, “giáo sư” không hề chủ quan tung ra sân đội hình mạnh nhất dựa trên sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc. Lacazette tiếp tục lĩnh xướng trên hàng công với sự hỗ trợ của Sanchez và Ozil. Hàng tiền vệ 4 người vẫn là Ramsey, Xhaka cùng Kolasinac và Bellerin ở hai cánh. Trong khi đó, ở hàng thủ Monreal, Mertesacker và Koscielny được giao trọng trách án ngữ trước khung thành của Cech.

Đem theo tinh thần của trận thắng tưng bừng 6-0 trước BATE Borisov tới St. Mary's, Arsenal không thể ngờ họ bị Southampton chọc thủng lưới sớm đến vậy ngay ở phút thứ 3 của trận đấu.

Mertesacker đã mắc sai lầm đáng trách với đường chuyền thẳng vào chân cầu thủ đối phương, trước khi ngã vụng về sau pha khống chế bóng của Tadic. Cú trượt chân của cầu thủ người Đức đã tạo điều kiện để Tadic trong thế không bị theo kèm dễ dàng chuyền bóng cho Austin lập công, mở tỉ số của trận đấu.

Hưng phấn với pha lập công này, Southampton tiếp tục tạo ra sóng gió về phía khung thành Arsenal chỉ sau đó ít phút. Austin tiếp tục tận dụng tốt khả năng bọc lót kém của hàng thủ đối phương để tung ra cú sút rất nhanh nhưng bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, ở tình huống này trọng tài cũng thổi việt vị với cầu thủ của đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Arsenal tìm cách đẩy cao đội hình nhưng một lần nữa người ta lại thấy hình ảnh thi đấu bế tắc của đội khách. Tuyến giữa của “The Gunners” hoạt động không tốt, không tạo nên sự kết dính với phía trên. Trong khi đó, Lacazette và Sanchez, Ozil cũng chưa tìm được tiếng nói chung trong những pha tấn công.

Hệ quả là các cơ hội của Arsenal xuất hiện không nhiều trong hiệp 1, nhất là khi Southampton chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự phản công rất sắc nét.

Sanchez, Lacazette, Ramsey đều có cơ hội thử sức trước khung thành của Fraser Forster nhưng đều không thành công.

Bước sang hiệp 2, Arsenal dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Đội khách triển khai nhiều hơn những đường đánh trung lộ khi 2 cánh không phát huy hết sức mạnh. Tuy nhiên, không ít lần người hâm mộ “The Gunners” đứng ngôi không yên khi khung thành của Arsenal liên tục chao đảo và chỉ có may mắn mới giúp họ không phải nhận thêm bàn thua trước những pha phản công sắc bén của Southampton.

Trước tình cảnh đó, chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, Arsenal tung Welbeck, Wilshere, Giroud vào sân thay Mertesacker, Xhaka và Giroud.

Ít phút sau khi được tung vào sân, Giroud ngay lập tức ghi bàn quân bình tỉ số 1-1. Đón đường chuyền như đặt của Alexis Sanchez, cầu thủ người Pháp đánh đầu rất hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khung thành, thắp lên hy vọng ngược dòng cho Arsenal.

Những phút còn lại, 2 đội thi đấu rất cố gắng nhưng đều không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm.

Không giành được chiến thắng ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng họ đã bị Tottenham đuổi sát với khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm. Trước đó, “Spurs” đã đại thắng Stoke City với tỉ số đậm 5-1.

Cũng ở lượt đấu này, Liverpool đã bị Everton cầm hòa 1-1 ngay tại Anfield trong trận derby vùng Merseyside. Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, “The Kop” cuối cùng đã phải chấm dứt mạch trận toàn thắng của mình.

Mohamed Salah là người ghi bàn ở cuối hiệp 1, giúp Liverpool dẫn trước địch thủ. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể giữ sạch mành lưới và để Wayne Rooney ghi bàn từ chấm 11m, buộc “lữ đoàn đỏ” phải chia điểm.

Bị cầm hòa 1-1, Liverpool chỉ có được 1 điểm ở lượt đấu này, bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea.

Kết quả loạt trận vòng 16 Ngoại hạng Anh

West Ham 1 - 0 Chelse
Burnley1 - 0 Watford
Crystal Palace 2 - 2 Bournemouth
Huddersfield 2 - 0 Brighton
Swansea City 1 - 0 West Bromwich
Tottenham 5 - 1 Stoke City
Newcastle 2 - 3 Leicester City
Southampton 1 - 1 Arsenal
Liverpool 1 - 1Everton 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc