VFF phải nộp phạt hơn 300 triệu đồng vì cổ động viên đốt pháo sáng

20:30, 08/11/2017
|

Do hành động đốt pháo sáng của một số cổ động viên (CĐV) Việt Nam trên sân Olympic Quốc gia Campuchia ở trận đấu lượt đi giữa Việt Nam với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 mà VFF phải nộp phạt hơn 300 triệu đồng.

CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Olympic Quốc gia Campuchia.
CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Olympic Quốc gia Campuchia.

Trong Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đốt pháo sáng bị coi là lỗi nghiêm trọng và phải chịu án phạt nặng (căn cứ theo điều 65.1) nhằm ngăn chặn và đẩy lùi hành động nguy hiểm từ trên khán đài.

Do đó hành động đốt pháo sáng của CĐV Việt Nam trên khán đài sân Olympic Quốc gia Campuchia ở trận đấu lượt đi giữa Việt Nam vs Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 đã khiến VFF phải chịu phạt với số tiền là 15.000 USD (khoảng 330 triệu đồng).

Đây không phải là lần đầu tiên VFF bị các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC xử phạt vì việc để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài.

Để tránh tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung, quyền lợi của bóng đá Việt Nam nói riêng, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia tại các sự kiện quốc tế, VFF vừa kêu gọi các CĐV hãy nói không với pháo sáng.

Các CĐV có thể cổ vũ hoặc ăn mừng bàn thắng/chiến thắng của các đội tuyển quốc gia Việt Nam theo nhiều cách hợp lý khác và không vi phạm Quy định kỷ luật của BTC giải cũng như luật pháp Việt Nam và các nước sở tại.

 (theo VTC News)


Ý kiến bạn đọc