Paris St German phải bán Di Maria để tránh án phạt của UEFA

06:24, 09/11/2017
|

(VnMedia) - Để tránh án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), CLB Paris St German (PSG) đang tính tới việc bán Di Maria và Lucas Moura thu về số tiền 70 triệu bảng để cân đối thu chi.

Di Maria sắp bị PSG đem bán?
PSG sắp chia tay Di Maria?

Tháng 8 vừa qua, PSG khiến làng bóng đá thế giới rúng động khi chi ra 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Neymar và Barcelona. Sau khi sở hữu cầu thủ người Brazil, đội bóng này tiếp tục gây sốc khi mượn Mbappe từ AS Monaco và kèm theo điều khoản phải mua đứt chân sút này với giá 180 triệu euro!

Việc PSG vung ra số tiền lên tới 400 triệu euro cho 2 cầu thủ khiến tất cả các đội bóng phải đặt ra câu hỏi liệu PSG có vi phạm luật công bằng tài chính và nguồn tiền đội bóng này có từ đâu? Thực tế cho thấy mùa giải vừa qua, PSG chỉ thu về hơn 40 triệu euro từ tiền bản quyền truyền hình, chỉ bằng 1/3 số tiền của Real Madrid kiếm được.

Chủ tịch giải La Liga - Javier Tebas mới đây đã đề xuất loại Paris St German khỏi đấu trường Champions League. “Ở bất cứ môn thể thao nào, khi một vận động viên sử dụng doping đều bị loại khỏi cuộc chơi. PSG cũng cần phải chịu án phạt tương tự. Thử hình dung nhờ gian lận PSG lọt tới trận chung kết Champions League và rồi sau đó họ mới bị trừng phạt. Vậy những đội bóng bị họ loại đều là nạn nhân của trò gian dối”, ông Tebas nói.

Báo chí Pháp cho hay, thực chất Paris St German đã lường trước kịch bản xấu này nên đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UEFA trước nghi vấn vi phạm luật công bằng tài chính.

Sau cuộc họp, PSG dự tính sẽ bán Di Maria và Lucas Moura thu về số tiền 70 triệu bảng để cân đối thu chi. Bên cạnh đó, đội bóng đang dẫn đầu giải League 1 còn tính tới giải pháp lâu dài đó là thu hút thêm các nhà tài trợ để có nguồn thu lớn và ổn định hơn.

Tờ Mail nhận định, dù buộc phải đẩy đi 2 trụ cột của mình nhưng PSG khó thuyết phục các đội bóng Anh mua lại Di Maria và Moura sau những “sự cố” trong quá khứ.

Tiền vệ người Argentina từng đầu quân cho Man Utd năm 2014 từ CLB Real Madrid, nhưng không thể thích ứng với giải đấu này. Còn Moura từng từ chối nhiều lời mời chào của các CLB Premier League, trong đó có Man Utd để đầu quân cho PSG năm 2012.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc