Những "ngôi sao" tự hủy hoại danh tiếng khi tới Ngoại hạng Anh!

17:36, 09/11/2017
|

(VnMedia) - Họ đều là những “ngôi sao” tên tuổi của bóng đá thế giới. Thế nhưng khi tới Ngoại hạng Anh thi đấu, vì nhiều lý do tên tuổi, sự nghiệp của họ đã chôn vùi ở giải đấu được ví von là hấp dẫn nhất hành tinh này.

Ngoại hạng Anh là bệ phóng cho nhiều tên tuổi của bóng đá thế giới như Beckham,Thierry Henry, C.Ronaldo, Bale…. Thế nhưng không phải cầu thủ nào cũng có thể thăng hoa ở Ngoại hạng Anh - giải đấu đề cao tính giải trí, cống hiến cho khán giả. Bằng chứng là những tên tuổi như George Weah, Veron, Sheva,Morientes…. đều thất bại khi thử sức tại xứ sở sương mù.

George Weah

Cựu danh thủ người Liberia - George Weah nổi danh toàn thế giới khi khoác áo AC Milan. Ông đã đoạt hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý như cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi… nhờ tài săn bàn cực kỳ nhạy bén.

Thế nhưng khi chấp nhận phiêu lưu tới Ngoại hạng Anh, George Weah như trở thành một cầu thủ khác. Ông chỉ ghi được 9 bàn thắng sau 25 trận đấu cho Chelsea và Man City trong năm 2000 và 2001.

Juan Sebastian Veron

Sau màn trình diễn ấn tượng của Veron tại World Cup 1998, CLB Parma quyết định chiêu mộ cầu thủ người Argentina từ đối thủ Sampdoria. Gần như ngay lập tức Veron giúp Parma đoạt cú đúp danh hiệu cúp UEFA và Coppa Italia.

Tiếng tăm của Veron được nhiều người biết tới khi anh đầu quân cho Lazio dưới sự dẫn dắt của HLV Sven Goran Eriksson. Với vai trò là một tiền vệ tấn công hoặc kiến tạo, dẫn dắt lối chơi, Veron đưa Lazio tới hàng loạt danh hiệu như Scudetto, Coppa Italia, UEFA Super Cup.

Năm 2001, Veron gia nhập Man Utd với giá 36,2 triệu bảng. Đây là mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục tại thời điểm đó.

Tuyển thủ người Argentina được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh. Thế nhưng phong độ nghèo nàn của Veron – ghi 11 bàn sau 83 trận đã  khiến anh bị “quỷ đỏ” đẩy khỏi Old Trafford chỉ sau đó 2 mùa giải.

Fernando Morientes

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid và giải La Liga khi sở hữu 3 chức vô địch Champions League, thế nhưng Morientes đã không còn là chính mình khi khoác lên người chiếc áo đỏ của Liverpool.

Trong mùa giải đầu tiên (2004-05), Morientes chỉ ghi được 3 bàn thắng. Ở mùa giải tiếp theo, cầu thủ người Tây Ban Nha vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ “sếu vườn” Peter Crouch. Morientes ghi được 9 bàn thắng và cùng Liverpool đoạt cúp FA. Đó là danh hiệu duy nhất mà cầu thủ này có được trước khi hồi hương thi đấu cho Valencia.

Andriy Shevchenko

Tới Anh vào tháng 5/2006 với bản hợp đồng trị giá 30,8 triệu bảng cùng danh xưng “Quả bóng Vàng châu Âu 2004” và 173 bàn thắng trong màu áo AC Milan, Andriy Shevchenko được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea giành ngôi vô địch tại đấu trường Champion League nhưng tất cả chỉ là nỗi thất vọng.

 “Linh dương” Ukraine chỉ ghi được 14 bàn sau 51 trận đấu cho Chelsea trên tất cả mặt trận. Mùa giải tiếp theo, Sheva ghi thêm được 8 bàn sau 25 trận ra sân.

Bị “gửi trả” lại cho AC Milan mùa giải 2008-09, Sheva không tìm lại được phong độ chơi bóng như trước. Anh chỉ ghi được 2 bàn trước khi đầu quân cho Dynamo Kiev.

Di Maria

Là một trong những tiền vệ cánh hiệu quả bậc nhất của La Liga, Di Maria nhận lời tới thi đấu cho Man Utd năm 2014 với phí chuyển nhượng 63,8 triệu bảng.

Di Maria có màn chào sân Old Trafford ấn tượng với 3 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu. Thế nhưng từ đó cho tới cuối mùa giải, cầu thủ người Argentina chỉ ghi thêm 1 bàn.

Phong độ kém cỏi của Di Maria khiến HLV Louis van Gaal – người tìm mọi cách đưa anh về Old Trafford – phải ra quyết định đẩy Di Maria lên băng ghế dự bị. Cầu thủ này chuyển tới Paris St German ngay ở mùa giải sau đó.

Falcao

Được ví von là “mãnh hổ” nhờ lối chơi nhiệt huyết, dũng mãnh và là sát thủ trước khung thành đối phương, Falcao gây dựng danh tiếng của mình trong màu áo Atl.Madrid trước khi chuyển tới Monaco.

Tại thời điểm đó, rất nhiều chuyên gia đánh giá cầu thủ người Colombia này là một trong những cây săn bàn lợi hại nhất châu Âu, khiến nhiều đội bóng nhảy vào tranh giành. Cuối cùng Man Utd là người giành chiến thắng.

Mùa giải 2014-15, Falcao tới Old Trafford theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm trị giá 6 triệu bảng, kèm điều khoản mua đứt cầu thủ này với giá 46 triệu bảng.

Được kỳ vọng rất lớn nhưng suốt mùa giải đó, Falcao thi đấu 29 trận nhưng chỉ ghi được 4 bàn và nhanh chóng bị “quỷ đỏ” đem cho Chelsea mượn. Trong màu áo xanh, Falcao cũng chẳng khá khẩm hơn với thành tích 1 bàn sau 12 trận!

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc