Lukaku nhận án phạt nặng, lỡ trận derby Manchester?

10:48, 27/11/2017
|

(VnMedia) - Man Utd đang đứng ngồi không yên sau khi đoạn băng ghi hình trận đấu tố cáo tiền đạo chủ lực Lukaku đánh nguội một hậu vệ Brighton. Nếu bị Liên đoàn bóng đá Anh “kết tội”, cầu thủ người Bỉ sẽ vắng mặt ở trận derby thành Manchester.

Pha bóng Lukaku đá nguội liên tiếp cầu thủ Brighton
Pha bóng Lukaku đá nguội liên tiếp cầu thủ Brighton

Cuối tuần qua, Man Utd rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Brighton, sau pha cản phá vô tình biến thành cú “đốt lưới nhà” của hậu vệ Lewis Dunk. 3 điểm may mắn có được ở trận đấu này giúp họ tiếp tục bám đuổi Man City với khoảng cách 8 điểm.

Tuy nhiên, không phải lúc nào may mắn cũng song hành cùng Man Utd. Sau trận đấu một đoạn băng ghi hình đã chỉ rõ Lukaku có hành vi rất xấu với đối thủ ở trận đấu này.

Ngay trước khi Young tung cú sút đưa bóng đập chân Dunk đổi hướng đi vào lưới, Lukaku đã đá chân liên tiếp vào người hậu vệ Gaetan Bong. Cầu thủ người Cameroon không có phản ứng gì và chỉ tập trung vào phòng ngự. Trọng tài cũng ngó lơ tình huống này.

Tuy nhiên, sau trận đấu cảnh gây hấn của Lukaku đã được báo chí Anh mổ xẻ, buộc liên đoàn bóng đá Anh phải vào cuộc. FA cho biết họ đang chờ đợi bản báo cáo của trọng tài Neil Swarbrick trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Nếu bị quy có hành vi bạo lực, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Man Utd sẽ bị treo giò 3 trận. Đó sẽ là thảm họa với “quỷ đỏ” vì ở các vòng đấu tới, thày trò ông Mourinho sẽ gặp Watford trước khi đụng độ lần lượt Arsenal và Man City.

Hiện tại Man Utd vẫn giữ được vị trí nhì bảng nhưng đã bị “The Citizens” bỏ cách tới 8 điểm. Nếu bại trận ở cuộc so tài trực tiếp với địch thủ và không vượt qua được Arsenal, coi như giấc mộng chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh của “quỷ đỏ” sẽ tan tành mây khói.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc