Italia chính thức "trảm" HLV Ventura!

06:45, 16/11/2017
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã nhanh chóng đưa ra quyết định sa thải HLV Ventura sau khi đội bóng áo màu thiên thanh không thể giành vé dự World Cup 2018.

HLV Ventura bị sa thải sau thành tích yếu kém của tuyển Italia
HLV Ventura bị sa thải sau thành tích yếu kém của tuyển Italia

Những ngày qua, cái tên Gian Piero Ventura tràn ngập trên các tờ báo thể thao Italia. Chiến lược gia này bị quy trách nhiệm chính cho việc Italia không thể giành vé dự World Cup 2018.

Italia kết thúc vòng bảng ở vị trí á quân, buộc phải tìm kiếm vé tới Nga qua cửa play-off. Đối đầu một Thụy Điển đồng đều và thi đấu kỷ luật, Italia để thua 0-1 trên sân khách, trước khi bị đối thủ cầm hòa 0-0 ngay tại San Siro.

Thất bại trước Thụy Điển khiến Italia lần đầu tiên sau 60 năm không thể góp mặt tại ngày hội của bóng đá thế giới. Ngay sau trận đấu với Thụy Điển, truyền thông Italia lập tức kêu gọi sa thải vị HLV này.

Ít ngày sau sự kiện bi thảm với nền bóng đá Italia, Liên đoàn bóng đá nước này đã ra quyết định sa thải HLV Ventura trước thời hạn. Theo cam kết, FIGC sẽ phải bồi thường hơn 2 triệu euro cho vị HLV này.

Một số nguồn tin cho hay, FIGC đã thương thảo và cuối cùng ông Ventura chấp nhận khoản bồi thường chỉ bằng 1/3 – tương đương 700.000 euro. Hiện tại chưa rõ gương mặt nào sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Azzurri.

Trước đó, đối mặt với những lời chỉ trích, ông Ventura khẳng định không từ chức. “Tôi không có ý định từ chức vì chưa gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia. Chúng tôi sẽ thảo luật nhiều vấn đề và cả công việc của tôi ở đội tuyển”.

Chiến lược gia này cũng khẳng định Italia không hề kém cỏi so với thời người tiền nhiệm Conte. “Cho tới trước loạt trận play-off, Italia đã thi đấu tốt như mong đợi. Khi đụng độ Thụy Điển chúng tôi không may mắn trong việc ghi bàn. Tôi thực sự xin lỗi người dân Italia nhưng là vì kết quả yếu kém trước Thụy Điển, chứ không phải vì đội thiếu nỗ lực trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2018”.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc