HLV Thụy Điển chặn đường về của Ibrahimovic!

06:31, 15/11/2017
|

(VnMedia) - Trước tin đồn “siêu tiền đạo” Ibrahimovic sắp trở lại đội tuyển để dự World Cup 2018, HLV Janne Andersson lập tức lên tiếng bác bỏ và cho rằng giờ là lúc tập trung vào đội hình hiện tại - những người hùng đã đưa Thụy Điển tới Nga.

Ibrahimovic khi còn thi đấu cho tuyển Thụy Điển
Ibrahimovic khi còn thi đấu cho tuyển Thụy Điển

Hôm 14/11, người hâm mộ Thụy Điển như vỡ òa, hân hoan sung sướng khi thày trò ông Janne Andersson giữ sạch mành lưới ở trận lượt về play-off trên đất Italia. Như vậy sau hai lượt đấu, đội bóng áo vàng giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để có mặt tại ngày hội của bóng đá thế giới.

Chiến thắng của Thụy Điển đã nhấn chìm Italia xuống “vũng bùn”. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm, đội tuyển Italia vắng mặt ở một kỳ World Cup.

Sau chiến thắng của đội nhà, báo chí Thụy Điển đề cập tới khả năng Ibrahimovic sẽ trở lại đội tuyển quốc gia, sau hơn 1 năm kể từ ngày tuyên bố giã từ màu áo vàng.

Tuy nhiên, HLV Janne Andersson không cho đó là ý tưởng hay ho, nhất là khi Thụy Điển đang thi đấu tốt.

“Ibrahimovic thực sự là một cầu thủ xuất chúng. Hơn 1 năm qua Ibrahimovic vắng mặt ở đội tuyển quốc gia nhưng giờ đây chúng ta vẫn đề cập tới anh ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta nên nói tới những người hùng hiện tại của Thụy Điển.

Mọi người đều biết rằng khi có Ibrahimovic trong đội hình, Thụy Điển sẽ chơi bóng theo cách hoàn toàn khác. Không có Ibrahimovic, Thụy Điển theo đuổi lối chơi tập thể, đồng đều và cân bằng giữa các tuyến. Không thể phủ nhận những gì Ibrahimovic đã cống hiến cho Thụy Điển nhưng đã tới lúc đội tuyển cần phải thích nghi với lối chơi mới”, ông Janne Andersson nói.

Ibrahimovic là tên tuổi lớn nhất của bóng đá Thụy Điển. Anh từng lập kỷ lục 10 lần liên tiếp đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển”. Sau 15 năm khoác áo tuyển quốc gia, Ibrahimovic thi đấu 116 trận, ghi được 62 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Thụy Điển. Sau Euro 2016, Ibrahimovic quyết định chia tay đội tuyển để dành cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ.

Để ghi nhận công lao của cầu thủ đang khoác áo Man Utd, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển đã quyết định dựng tượng chân sút 36 tuổi bên ngoài sân Friends Arena ở Stockholm.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc