Hạ gục Arsenal 3-1, Man City bỏ xa Man Utd 8 điểm!

06:47, 06/11/2017
|

(VnMedia) - Thắng thuyết phục Arsenal 3-1 trên sân nhà Etihad, thày trò ông Guardiola tiếp tục nối dài mạch trận bất bại lên con số 11, đồng thời tạm bỏ cách đối thủ bám đuổi Man Utd tới 8 điểm!

Do đã kém Man City tới 9 điểm nên Arsenal không còn cách nào khác buộc phải kiếm lấy chí ít là 1 điểm trên sân Etihad để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Để chuẩn bị cho chuyến đi tới Manchester, ông Wenger đã cất gần như toàn bộ đội hình chính ở trận đấu tại Europa League. Trong chuyến làm khách tại thành phố Manchester, Arsenal sử dụng sơ đồ 4-3-2-1. Sanchez chơi cao nhất trên hàng công, chứ không phải Lacazette. Hỗ trợ cho cầu thủ người Chile là bộ đôi Ozil và Iwobi. Trong khi đó, ở tuyến giữa là Xhaka, Coquelin và Ramsey.

3 bàn thắng của Man City
3 bàn thắng của Man City

Bên kia chiến tuyến, Aguero – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City – được tung vào sân ngay từ đầu trận với Sane và Sterling ở 2 cánh. Chơi ngay phía dưới là bộ 3 quen thuộc De Bruyne, Silva và Fernandinho.

Không mất thời gian để thăm dò đối thủ, cả Arsenal và Man City nhập cuộc nhanh khi trận đấu bắt đầu. Trung thành với lối chơi tấn công, cả 2 đội cùng cống hiến cho khán giả tại Etihad trận cầu mãn nhãn và kịch tính suốt 90 phút.

Với bộ 3 “quái thủ” Silva, De Bruyne, Fernandinho và sự cơ động của Sane cùng Sterling, Man City chiếm thế chủ động, cầm nhiều bóng hơn và cũng là đội tung ra cú sút đầu tiên của Aguero nhưng không trúng đích.

Lường trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ, Arsenal tỏ ra nhún nhường nhưng luôn tổ chức bắt người rất sát, nhờ đó hạn chế khá nhiều những pha đan lát của Man City.

Tuy nhiên, Man City trong ngày thi đấu thăng hoa cuối cùng đã tìm được đường vào khung thành Cech theo cách quen thuộc. Trước vòng vây cầu thủ Arsenal, De Bruyne vẫn len lỏi đập nhả với Fernandinho trước khi tung cú sút chéo góc, mở tỉ số của trận đấu.

Sau bàn thua, Arsenal tìm cách đẩy cao đội hình nhưng bất thành. Man City vẫn tiếp tục kiểm soát bóng lên tới 69%, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Cả 3 tuyến của “The Citizens” đã chơi rất hay trong trận đấu này, hỗ trợ, bọc lót kín kẽ trong phòng ngự, nhịp nhàng và hiệu quả khi tấn công.

Trong khi đó, tuyến giữa của “The Gunners” hoàn toàn lép vế. Ramsey, Coquelin, Sead Kolasinac dù rất nỗ lực nhưng không thể đối chọi với dàn cầu thủ áo xanh chơi bóng với phong độ và tinh thần cao nhất. Chính vì vậy, khung thành Arsenal luôn ở vào tình trạng nguy hiểm thường trực.

Lacazette ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal
Lacazette ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal

Bộ đôi “ngôi sao” Ozil và Sanchez gần như không có được tình huống phối hợp nào mang tính đột biến. Trong khi đó Bellerin và Kolasinac không thể thường xuyên dâng cao khi phải đối chọi với Walker và Delph ở 2 cánh.

Nếu may mắn hơn, Man City đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trước khi khép lại hiệp 1. Phút 37, từ một pha chuyền ngang thiếu chính xác của Arsenal, Man City phản công nhanh. Walker thực hiện đường căng ngang quen thuộc vào trong và thiếu chút nữa Koscielny đã “đốt” lưới nhà nếu thủ thành Cech không kịp lao ra cản phá.

Bước sang hiệp 2, “The Citizens” không có dấu hiệu muốn bảo toàn tỉ số. Đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép lên đối thủ và nhanh chóng gặt hái thành quả. Phút 50, Monreal phạm lỗi trong lúc truy cản Sterling dẫn tới quả 11m và Aguero đã không mắc sai lầm, giúp đội nhà dẫn trước 2-0.

Tới lúc này “giáo sư” quyết định tăng thêm sức mạnh cho hàng công bằng việc tung Lacazette vào sân thay Coquelin. Sự hiện diện của tân binh đắt giá này đã giúp lối chơi của Arsenal khởi sắc hơn.

Phút 65, Arsenal bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Từ một pha phản công nhanh, Ramsey chuyền bóng sang cánh phải để cầu thủ mới vào sân Lacazette sút bóng chéo góc làm tung lưới Man City.

Chỉ 3 phút sau, Man City đáp trả bằng pha dàn xếp đá phạt góc xuất sắc, để G.Jesus đối mặt thủ thành Cech. Tuy nhiên, thủ thành kỳ cựu của Arsenal đã đổ người rất nhanh để cản phá, giải nguy cho đội nhà.

Niềm hưng phấn của Arsenal sớm bị dập tắt phũ phàng ở phút 75 sau một tình huống gây tranh cãi. Các cầu thủ Arsenal đều cho rằng Silva ở thế việt vị khi nhận bóng nhưng trọng tài không phất cờ, tạo điều kiện để tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra đường căng ngang cho G.Jesus dễ dàng đệm bóng tung lưới Cech.

Sau bàn thua, HLV Wenger chơi “canh bạc tất tay” tung Wilshere, Giroud vào sân thay Iwobi và Xhaka. Với 3 tiền đạo trên sân, Arsenal tìm cách lật ngược thế cờ trước đội chủ nhà.

Thế nhưng khả năng cầm bóng, kiểm soát thế trận quá tốt của Man City khiến Arsenal không thể tạo nên tình huống sóng gió nào đáng kể về phía khung thành của Ederson Moraes. Thậm chí nếu làm tốt hơn ở pha dứt điểm cuối cùng, đội chủ nhà có thể nâng tỉ số lên 4-1.

Thắng trận thuyết phục trước Arsenal, Man City có trong tay 31 điểm cùng chuỗi 11 trận bất bại, trong đó có tới 10 chiến thắng và tạm thời bỏ cách Man Utd tới 8 điểm, do “quỷ đỏ” thi đấu muộn ở cuộc đụng độ với nhà đương kim vô địch Chelsea.

Đội hình hai đội:

Man City: Ederson Moraes, Otamendi, Walker, Stones, David Silva, Fernandinho, Delph, De Bruyne, Sterling, Sané, Agüero

Dự bị: Bravo, Danilo, İ. Gündoğan, Mangala, Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Touré

Arsenal: Čech, Nacho Monreal, Koscielny, Kolašinac, Bellerín, Özil, Coquelin, Ramsey, Xhaka, Iwobi, Sánchez

Dự bị: Debuchy, Lacazette, Wilshere, Giroud, Walcott, Mohamed Elneny, Macey

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc