Vòng 8 Premier League: Bài 'test' khó cho Man Utd!

15:47, 13/10/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Man Utd sẽ phải hành quân tới làm khách của Liverpool ở trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Dù đang có phong độ rất cao nhưng “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ không dễ giành được điểm số trước chủ nhà đang khát khao chiến thắng.

Liverpool (phải) đang khao khát giành điểm trước Man Utd
Liverpool (phải) đang khao khát giành điểm trước Man Utd

Sau gần 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2018, giải Premier League sẽ trở lại vào cuối tuần này. Người hâm mộ ngay lập tức sẽ được đắm chìm vào trận “derby nước Anh” rất được trông đợi giữa Liverpool và Man Utd.

Liverpool và Man Utd là 2 đội bóng có thành tích và bề dày lịch sử bậc nhất của xứ sở sương mù. Thế nên mỗi cuộc đụng độ giữa họ luôn mang theo niềm tự hào, danh dự và cả những toan tính của HLV cho cuộc đua tại giải quốc nội.

Điều đó được thể hiện rõ nét ở cuộc so tài mùa giải trước trên sân Anfield. Trận đấu đó Man Utd dưới sự chỉ đạo của ông Mourinho đã bị chỉ trích vì lối chơi “đặt xe bus” trước khung thành, chấp nhận lép vế, chỉ có tỉ lệ cầm bóng hơn 30%, nhưng đội khách đạt được mục tiêu đề ra là kiếm lấy trận hòa.

Tuy nhiên, năm nay tâm thế của Man Utd đã thay đổi rất nhiều. “Quỷ đỏ” bất bại từ đầu mùa giải 2017-18 với 6 trận thắng và 1 hòa để cùng Man City dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Liverpool lại thi đấu thất thường và bị đối thủ bỏ cách tới 7 điểm cùng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Giới chuyên môn nhận định, dù có phong độ xuất sắc nhưng Man Utd khó có thể áp đảo Liverpool nhất là tại Anfield. Thống kê cho thấy, 4 lần đụng độ Liverpool gần đây nhất, “quỷ đỏ” thua 1 và hòa 3 trận.

Nếu đánh bại được đối thủ, Liverpool không chỉ chấm dứt được chuỗi trận bất bại của thày trò ông Mourinho mà còn thu hẹp khoảng cách điểm số đáng kể với Man Utd. Đó chính là động lực để “The Kop” bung hết sức cho trận đấu này, cho dù gặp bất lợi không nhỏ về lực lượng.

Liverpool giành chiến thắng còn đem lại tin vui cho những đối thủ khác như Man City, Tottenham hay Chelsea , Arsenal.

Man City ở vòng đấu này sẽ đón tiếp Stoke City trên sân nhà Etihad. Với phong độ khủng khiếp – toàn thắng cả 8 trận đấu trên tất cả mặt trận – “The Citizens” nhiều khả năng sẽ tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng của mình.

Lịch thi đấu cũng đang chiều lòng Man City khi ở 3 trận đấu tới họ chỉ phải gặp đối thủ yếu lần lượt là Stoke City, Burnley và West Brom. HLV Guardiola chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội tích lũy điểm số trước khi có 2 trận cầu khó khăn với Arsenal và Leicester City.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Chelsea cuối tuần này sẽ có chuyến làm khách của Crystal Palalce.

Ở vòng 7 Premier League, chuỗi 8 trận bất bại trên mọi mặt trận của “The Blues” đã bị chặn lại,sau khi họ để thua Man City với tỉ số tối thiểu ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Thất bại này đã khiến Chelsea bị 2 đội đầu bảng bỏ cách tới 6 điểm cùng nhiều câu hỏi được đặt ra sau trận đấu liên quan tới tương lai của HLV Conte. Thế nên trận đấu với đội bét bảng Crystal Palace sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Italia sửa sai và tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Trận này nhiều khả năng Chelsea sẽ không có chân sút đang đạt hiệu suất rất cao – Alvaro Morata vì chấn thương.

Với Arsenal, sau quãng thời gian thất thường đầu mùa giải “The Gunners” đang dần ổn định và liên tiếp giành chiến thắng trong 4 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận.

Tương lai của Ozil và Sanchez không còn là chuyện quá quan trọng với Arsenal khi đội bóng này cho thấy có thể thích nghi mà không cần bộ đôi “ngôi sao”.

Tân binh Lacazette đang đạt phong độ cao và đã có 4 bàn sau 8 trận đấu cho Arsenal. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng, giúp Arsenal bám đuổi top 4.

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League

Liverpool - Man United
Burnley - West Ham
Crystal Palace – Chelsea
Man City -Stoke City
Swansea City – Huddersfield
Tottenham- AFC Bournemouth
Watford – Arsenal
Brighton – Everton
Southampton – Newcastle
Leicester - West Bromwich

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc