Việt Nam là đội tuyển nước ngoài đầu tiên Park Hang Seo dẫn dắt

14:04, 01/10/2017
|

Việt Nam là đội tuyển nước ngoài đầu tiên ông Park Hang Seo dẫn dắt trong sự nghiệp cầm quân của mình.

HLV Park Hang Seo dù từng là trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002, rồi từng là HLV trưởng U23 Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD Busan 2002 song HLV 58 tuổi này chưa một cầm quân ở nước ngoài. 

 HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo

 

Tất cả các đội bóng mà Park Hang Seo từng dẫn dắt đều là những đội bóng Hàn Quốc chơi K-League Classic hoặc K-League Challenge. Tuyển Việt Nam là đội tuyển nước ngoài đầu tiên ông Seo dẫn dắt. Vì thế, trên tờ Naver Sport, chiến lược gia sinh năm 1959 cho rằng, đến Việt Nam lần này là một thử thách không dễ dàng.

“Thử thách này không hề dễ dàng. Nhưng tôi muốn thách thức bản thân. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm huấn luyện ở Hàn Quốc với vài đội bóng chuyên nghiệp khác nhau. Nhưng bây giờ, tôi sẽ làm HLV trưởng một đội tuyển quốc gia nước ngoài. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị nữa bổ sung cho sự nghiệp của tôi.

Một vấn đề nữa, nếu một HLV Hàn Quốc có thể làm tốt công việc của mình ở nước ngoài, uy tín của bóng đá Hàn Quốc sẽ lên cao. Đương nhiên, chẳng có gì đảm bảo rằng tôi sẽ thành công tại Việt Nam. Nhưng tôi chắc chắn mình sẽ làm việc chăm chỉ. Nếu tôi làm tốt việc của mình, bóng đá Hàn Quốc có thể mở rộng ảnh hưởng trên bản đồ khu vực”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo sẽ đến Việt Nam dự khán trận Việt Nam vs Campuchia ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, ông sẽ ký kết hợp đồng với VFF.

Ngay trong tháng 11, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ có thử thách đầu tiên và cũng là màn ra mắt khi cùng tuyển Việt Nam tiếp đón Afghanistan trên sân nhà, ở lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2019.

Theo VTC News


Ý kiến bạn đọc