Mất vé tới Nga, Robben giã từ tuyển Hà Lan!

11:46, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Cay đắng nhìn đội nhà mất vé dự World Cup 2018, tiền vệ nổi tiếng Arjen Robben đã quyết định giã từ đội tuyển Hà Lan ngay sau trận thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Robben ôm tạm biệt ông thày Dick Advocaat sau trận thắng trước Thụy Điển
Robben ôm tạm biệt ông thày Dick Advocaat sau trận thắng trước Thụy Điển

Rạng sáng nay (11/10), Hà Lan trong thế “chỉ mành treo chuông” đón tiếp Thụy Điển - đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đá play-off ở bảng A vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Âu trên sân nhà Amsterdam ArenA.

Do kém đối thủ 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng quá chênh lệch, cơ hội để Hà Lan đi tiếp gần như không còn. “Cơn lốc màu da cam” vẫn thi đấu rất quyết tâm và đánh bại Thụy Điển với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Robben.

Dẫu vậy tỉ số thắng 2-0 không đủ để Hà Lan đi tiếp. Ngay sau trận đấu này, thủ quân Robben đã tuyên bố từ giã màu áo đội tuyển quốc gia để tập trung cho sự nghiệp ở CLB Bayern Munich.

Như vậy tính tới trận đấu với Thụy Điển, Robben đã có 96 trận đấu cho tuyển Hà Lan và ghi được 37 bàn thắng và 29 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tiền vệ 33 tuổi này bắt đầu lên tuyển năm 2003 và luôn là trụ cột không thể thiếu của “cơn lốc màu da cam”. Anh đóng góp công lớn cho thành công của đội nhà đặc biệt ở World Cup 2010, giải đấu Hà Lan lọt tới trận chung kết trước khi để thua Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, 2 giải đấu tầm cỡ gần đây là Euro 2016 và giờ là World Cup 2018 đều vắng mặt Hà Lan. Không còn ở độ tuổi sung sức, Robben đã quyết định chia tay màu áo da cam để tập trung thi đấu cho “hùm xám”.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc