Man Utd – Tottenham: Mệnh lệnh phải thắng!

06:43, 28/10/2017
|

(VnMedia) - “Quỷ đỏ” sẽ có trận đấu được dự báo rất khó khăn trước đối thủ đang chơi lên chân Tottenham tại Old Trafford. Nếu không thể đánh bại “Spurs”, Man Utd nhiều khả năng sẽ bị Man City bỏ lại rất xa trên bảng xếp hạng.

Trận cầu MU - Tottenham hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính
Trận cầu MU - Tottenham hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh tiếp tục sôi động với trận cầu tâm điểm khi Man Utd đón tiếp Tottenham ở vòng 10. Sau 9 vòng đấu, Man Utd và Tottenham đều có 20 điểm, cùng nhau chia sẻ ngôi á quân. “Quỷ đỏ” chỉ xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng cao hơn đối thủ. Thế nên cuộc so tài trực tiếp giữa 2 đội sẽ có ý nghĩa quyết định vị trí á quân.  

8 vòng đấu vừa qua, Man Utd liên tục so kè với Man City để tạo thành cuộc đua song mã. Thế nhưng trận thua tức tưởi với tỉ số 1-2 trên sân của Huddersfield đã khiến thày trò ông Mourinho bị đối thủ cùng thành phố bỏ lại phía sau với khoảng cách 5 điểm.

Không dừng lại ở đó, Man Utd còn để Tottenham bắt kịp, gây sức ép mạnh mẽ lên cuộc đụng độ trực tiếp giữa 2 đội. Chính vì vậy được thi đấu trên sân nhà chưa chắc đã là lợi thế cho “quỷ đỏ”.

Đón tiếp đối thủ đang có phong độ rất cao tại Ngoại hạng Anh, Man Utd còn gặp khó khăn khi hàng tiền vệ của họ đang “thủng” tơi tả khi danh sách chấn thương đang ngày một dài thêm. Paul Pogba, Michael Carrick, Marouane Fellaini đều không thể ra sân vào cuối tuần này. Trong khi đó, khả năng thi đấu của Ander Herrera còn bỏ ngỏ sau khi cầu thủ này có dấu hiệu bị đau ở trận thắng Swansea tại League Cup.

Marcus Rashford, Eric Bailly cũng được thông báo có vấn đề về sức khỏe, khả năng ra sân là 50/50.

Để tiếp tục bám đuổi Man City, Man Utd phải đánh bại được Tottenham. Nếu thua hoặc hòa khoảng cách giữa họ và “The Citizens” có khả năng sẽ được kéo dài tới 7 hoặc 8 điểm.

Về phía Tottenham, chuỗi 11 trận bất bại ở mọi đấu trường của đội bóng này đã bị chấm dứt giữa tuần qua khi họ để thua ngược khó tin 2-3 trước West Ham tại League Cup. Nhìn ở khía cạnh tích cực, việc bị loại sớm sẽ giúp Tottenham có điều kiện tập trung toàn bộ sức lực cho 2 giải đấu quan trọng hơn là Ngoại hạng Anh và Champions League.

Vì thực tế Tottenham không coi trọng League Cup khi HLV Pochettino cất nhiều cầu thủ trụ cột như Harry Kane, Hugo Lloris, Serge Aurier và Jan Vertonghen trên băng ghế dự bị. “Spurs” xuất trận với bộ đôi Fernando Llorente, Heung-Min Son trên hàng công ở trận gặp West Ham.

Dẫu vậy, Tottenham vẫn dẫn trước đối thủ 2-0 trong hiệp 1. Thế nhưng chủ quan trong thi đấu đã khiến đội chủ nhà bị thua ngược 2-3.

Đứt mạch bất bại trên mọi mặt trận nhưng ở Ngoại hạng Anh, Tottenham vẫn đang duy trì chuỗi 4 trận toàn thắng. Trong đó ấn tượng nhất là trận thắng với tỉ số khó tin 4-1 trước Liverpool để qua đó bắt kịp Man Utd trên bảng xếp hạng.

Đụng độ Man Utd, Tottenham sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất. Phía Spurs xác nhận Harry Kane sẽ ra sân ở trận đấu này sau khi gặp vấn đề về sức khỏe ở trận thắng trước Liverpool.

Sự hiện diện của Kane chắc chắn sẽ đem lại vô số khó khăn cho hàng thủ của Man Utd khi cầu thủ người Anh đang dẫn đầu danh sách “dội bom” ở Ngoại hạng Anh mùa này với 8 bàn thắng. Bên cạnh đó, Alli, Min Son… đều đang đạt phong độ cao, hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn ngay tại Old Trafford.

Ngoài ra, Tottenham còn chào đón sự trở lại của Mousa Dembele và trước đó là trường hợp của bộ đôi Danny Rose và Ben Davies.

Trước trận cầu tâm điểm này, như thường lệ báo chí Anh lại đưa ra những con số thống kê đối đầu trực tiếp giữa 2 đội. Theo đó, Tottenham không nhận được sự ủng hộ của lịch sử. Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất, Man Utd thắng 3, thua 2, đặc biệt cả 3 trận thắng của “quỷ đỏ” đều diễn ra trên sân Old Trafford.

Tuy nhiên, người hâm mộ Tottenham cũng không phải quá lo lắng vì đoàn quân của HLV Pochettino đang thi đấu rất tốt mỗi khi phải đá sân khách ở mùa giải năm nay với thành tích toàn thắng 100%.

Dự đoán: Man Utd 2-2 Tottenham

Đội hình dự kiến hai đội:

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, Jones, Darmian; Blind, Matic; Young, Mkhitaryan, Martial; Lukaku

Tottenham: Lloris; Alderweireld, Sanchez, Vertonghen; Trippier, Dembele, Dier, Davies; Eriksen, Dele; Kane

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Man Utd – Tottenham
Arsenal -Swansea City
Crystal Palace - West Ham
Liverpool – Huddersfield
Watford -Stoke City
West Brom – Man City
Bournemouth – Chelsea
Brighton – Southampton
Leicester City – Everton
Burnley - Newcastle

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc