Lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh, Man City lại bỏ cách MU 5 điểm!

06:36, 29/10/2017
|

(VnMedia) - Dù phải làm khách của West Brom, Man City vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 để tái lập khoảng cách 5 điểm với MU. Chiến thắng này còn giúp họ thiết lập kỷ lục ấn tượng ở xứ sở sương mù.

Sane mở tỉ số cho Man City bằng cú sút trái phá!
Sane mở tỉ số cho Man City bằng cú sút trái phá!

Bước vào trận đấu với West Brom, Man City nhận tin đối thủ cùng thành phố đã đánh bại Tottenham 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Ngoại hạng Anh. Nếu không thể đánh bại đội chủ nhà, khoảng cách 5 điểm mà “The Citizens” tạo ra trước đó sẽ không còn.

Chính vì vậy, HLV Guardiola không ngần ngại tung ra sân đội hình tối ưu của mình dựa trên sơ đồ 4-3-3. G.Jesus chơi cao nhất trên hàng tấn công cùng Sane và B.Silva ở 2 cánh. Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc Silva, Fernandinho và De Bruyne.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với đẳng cấp vượt trội cùng phong độ đang lên cao, Man City dễ dàng khống chế đối thủ và kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên.

Sự áp đảo về thế trận được Man City cụ thể hóa thành bàn ở phút 10 của trận đấu. Tiền vệ người Đức đang thi đấu rất hay ở mùa giải này - Leroy Sane ghi bàn mở tỉ số cho Man City bằng cú sút rất căng và quyết đoán.

Kể từ thời điểm này trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Chỉ trong vòng 5 phút, hai đội thi nhau ghi bàn vào lưới đối thủ. Phút 13, Gareth Barry bất ngờ tung ra đường chuyền vượt tuyến cực kỳ thuận lợi cho Jay Rodriguez. Tiền đạo của đội chủ nhà rất nhanh tung ra cú lốp bóng qua đầu Ederson Moraes quân bình tỉ số 1-1.

Nhưng chỉ 2 phút sau, thế dẫn bàn nhanh chóng được Man City thiết lập trở lại. Fernandinho nhận bóng từ ngoài vòng cấm. Tiền vệ này tung ra cú sút xa đưa bóng đi lập bập, dội trúng cột dọc vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Foster.

Những phút tiếp theo, Man City dồn ép đối thủ đến nghẹt thở, tung ra hàng loạt pha dứt điểm của G.Jesus, Sane, Silva nhưng đều không thành công.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn nắm thế trận trong tay cùng tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 75%. Tuy nhiên, đội khách vẫn chưa thể thêm một lần tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà trước hàng thủ đông người.

Sterling ghi bàn giúp Man City dẫn 3-1
Sterling ghi bàn giúp Man City dẫn 3-1

Phút 64, Man City cuối cùng đã có bàn thắng thứ 3 sau nỗ lực ép sân không ngừng nghỉ. Với một loạt pha đập nhả như thường thấy, bóng được Silva tỉa sang cánh phải để Walker căng ngang thuận lợi cho cầu thủ mới vào sân Sterling đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Tới lúc này, ông Guardiola quyết định rút G.Jesus và tung Gundogan vào sân. Dẫu vậy Man City vẫn tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của West Brom.

Phút 84, Sterling chuyền bóng ra cánh phải như đặt cho De Bruyne. Thế nhưng đáng tiếc tiền vệ người Bỉ lại sút bóng ra ngoài khi đối mặt với Ben Foster.

3 phút sau, Man City lại bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng thứ 4 ở trận đấu này. Sterling di chuyển sang cánh để đón đường chuyền của Gundogan. Cú căng ngang của cầu thủ người Anh tới đúng vị trí của Silva. Tiền vệ này xoay người dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Ben Foster đã xuất sắc cản phá.

Kịch tính bất ngờ diễn ra trong 4 phút bù giờ. Vẫn là Gareth Barry với đường chuyền điểm rơi cho Matthew Phillips nhưng Otamendi đã kịp can thiệp. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina mắc sai lầm hiếm hoi ở trận đấu này bằng pha khống chế bóng nửa vời bằng ngực để Phillips lao xuống ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Nỗ lực dồn toàn đội lên tấn công nhưng quãng thời gian còn lại của trận đấu quá ngắn ngủi, không đủ để đội chủ nhà có thêm bàn thắng để giành lấy 1 điểm.

Thắng trận với tỉ số 3-2, Man City trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất lịch sử Premier League sau 10 vòng đấu khi giành được tổng cộng 28 điểm cùng hiệu số +29 bàn.

Cũng ở lượt đấu này, CLB Arsenal đã ngược dòng đánh bại Swansea với tỉ số 2-1 nhờ sự tỏa sáng của Sead Kolasinac với một pha làm bàn và đường kiến tạo cho Ramsey lập công. Chiến thắng này tạm đưa “The Gunners” lên vị trí thứ tư, kém Tottenham 1 điểm, do Chelsea thi đấu muộn .

Trong khi đó, Liverpool cuối cùng đã có được chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 trước Huddersfield để tiếp tục bám đuổi top 4.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc