IS dọa tấn công World Cup 2018, khiến 'Messi khóc ra máu'!

15:47, 25/10/2017
|

(VnMedia) - Kênh truyền thông của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (24/10) đã cho đăng tải bức hình in ảnh Messi bị giam cầm sau song sắt, khóc ra máu cùng lời đe dọa tấn công World Cup 2018 trên đất Nga.

Nhóm khủng bố IS dọa tấn công World Cup 2018
Nhóm khủng bố IS dọa tấn công World Cup 2018

Vòng chung kết bóng đá thế giới 2018 sẽ được tổ chức tại Nga vào tháng 6 năm sau, hứa hẹn thu hút hàng triệu người hâm mộ và du khách tới xứ sở bạch dương. Đây là cơ hội để Nga quảng bá hình ảnh và thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Tuy nhiên, World Cup cũng đem đến nỗi lo an ninh cho bất cứ nước chủ nhà nào đăng cai. Nga hiển nhiên cũng không phải ngoại lệ.

Hôm 24/10, kênh truyền thông của tổ chức khủng bố IS - Wafa Media đã lên tiếng dọa dẫm sẽ tấn công ngày hội của bóng đá thế giới. Chúng cho đăng tải bức ảnh siêu sao Lionel Messi bị giam cầm và đang khóc ra máu cùng lời thách thức: “Các người đang chiến đấu chống lại nhà nước không bao giờ biết tới thất bại”. Trước đó chưa lâu, tổ chức IS cũng tuyên bố sẽ “thiêu đốt tất cả. Tất cả hãy chống mắt lên chờ đợi”.

Đây không phải lần đầu tiên IS cảnh báo sẽ tấn công trực tiếp vào một sự kiện thể thao. Tháng 11/2015, tổ chức này khẳng định, các thành viên của IS đã cài đặt rất nhiều bom tại Paris và một trong số quả bom đó đã phát nổ bên ngoài sân vận động Stade de France, nơi đang tổ chức trận đấu giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức.

Cũng trong buổi tối định mệnh đó, nhóm khủng bố đã xả súng tấn công đồng loạt vào nhiều địa điểm tập trung đông người tại Paris như nhà hàng, quán café, phòng hòa nhạc…. khiến 130 người thiệt mạng.

Còn tại Nga mới đây nhất hôm 19/8, một người đàn ông mang dao đã tấn công người đi bộ ở thành phố Surgut, Nga, khiến 8 nạn nhân bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt nghi phạm này. Phía IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Minh Quang (Washington Post)


Ý kiến bạn đọc