Hàng loạt "ngôi sao" vắng mặt tại World Cup 2018!

16:41, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Rất nhiều “ngôi sao” hàng đầu sẽ không thể tranh tài tại ngày hội của bóng đá thế giới vào năm sau, sau khi thất bại tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

Tính tới thời điểm này, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã xác định được 23/32 đội có vé tới Nga vào năm sau. 9 suất còn lại dành cho cuộc đua tại vòng loại châu Phi và loạt play-off.

“Đến hẹn lại lên” - phần lớn các đội bóng tên tuổi đều đã báo danh nhưng vẫn còn đó sự tiếc nuối khi các đội tuyển như Hà Lan, Xứ Wales, Bosnia & Herzegovina,  Chile, Paraguay, Mỹ… không thể vượt qua vòng loại. Điều đó có nghĩa là nhiều tên tuổi đang thi đấu tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và League 1 buộc phải ngậm ngùi xem World Cup 2018 qua TV hoặc từ các khán đài.

Dưới đây là danh sách những “ngôi sao” vắng mặt tại World Cup 2018!

Alexis Sanchez, Arturo Vidal (tuyển Chile)

Là ngôi sao không thể thiếu của CLB Arsenal và tuyển Chile, Sanchez được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng trên đất Nga. Thế nhưng thất bại cay đắng 0-3 trước Brazil đã khiến mọi kế hoạch của đội bóng này đổ bể.

Thất bại của Chile hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đặc biệt sau 2 thành công liên tiếp tại Copa America 2015, 2016 và nắm lợi thế lớn trước trận đấu cuối cùng vòng loại khu vực Nam Mỹ. Tại vòng loại WC 2018, cá nhân Sanchez đã ghi tới 7 bàn thắng nhưng vẫn không đủ giúp đội nhà đi tiếp.

Ngoài Sanchez, một “sao” khác đang thi đấu cho Bayern Munich là Arturo Vidal cũng phải ngồi nhà. Tiền vệ này ghi được 6 bàn thắng cho La Roja nhưng vẫn phải cùng đồng đội ngậm ngùi nhường suất đá play-off cho Peru do kém chỉ số phụ (cùng 26 điểm).

Sau trận thua Brazil, vợ thủ thành Claudio Bravo tiết lộ tin động trời. Trước trận đấu quyết định, một số trụ cột của đội đã say tới mức không thể tập luyện và đương nhiên không có đủ thể lực cần thiết khi so tài với Selecao!

Robben (Hà Lan)

Kỳ World Cup lần này thiếu bóng dáng của “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan, khi đoàn quân của HLV Dick Advocaat chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 bảng A.

Cay đắng hơn khi Hà Lan trước đó đã đánh bại Thụy Điển -  đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đá play-off với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Robben. Thế nhưng do kém chỉ số phụ (có cùng 19 điểm), Hà Lan buộc phải nhường cơ hội cho Thụy Điển.

Ngay sau trận đấu, “đôi chân pha lê” Arjen Robben đã quyết định giã từ đội tuyển quốc gia để tập trung thi đấu cho Bayern Munich.

Riyad Mahrez (Algeria)

Là cầu thủ sáng giá của Leicester City và được nhiều đội bóng săn đón nhưng Riyad Mahrez sẽ không có cơ hội để phô diễn tài năng tại World Cup 2018.

Đội tuyển Algeria thi đấu quá tệ ở bảng B vòng loại khu vực châu Phi. Sau 5 lượt đấu, Algeria không có nổi 1 trận thắng, thua 4 và hòa 1, chấp nhận đứng bét bảng, bị đội đầu bảng Nigeria bỏ cách tới 12 điểm!

Edin Dzeko (Bosnia & Herzegovina)

Không có bất ngờ ở lượt đấu cuối bảng H vòng loại khu vực châu Âu. Bosnia & Herzegovina đã đánh bại Estonia với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách nhưng đội bóng này vẫn phải nhường suất đá play-off cho Hy Lạp – đội đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Gibraltar.

Điều đó có nghĩa là Edin Dzeko – cựu cầu thủ của Man City và hiện đang khoác áo AS Roma sẽ phải ngồi nhà theo dõi World Cup 2018.

Gareth Bale (Xứ Wales)

Một trong những cái tên đáng tiếc nhất vắng mặt tại World Cup 2018 là Gareth Bale – tiền vệ đang khoác áo Real Madrid.

Tuyển Xứ Wales bước vào lượt đấu cuối với quyền tự quyết trong tay cùng lợi thế sân nhà. Do hơn Ireland 1 điểm nên Xứ Wales chỉ cần 1 trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là đủ giành suất đá play-off.

Thế nhưng Bale cùng đồng đội bất ngờ thua sốc 0-1 trước Ireland sau pha làm bàn duy nhất của James McClean đầu hiệp 2.

Aubameyang (Gabon)

Aubameyang là ngôi sao của CLB Dortmund và được nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona, Liverpool… săn đón mùa hè vừa qua.

Tài năng của chân sút 28 tuổi này không phải bàn cãi nhưng một mình anh đã không thể gánh cả đội trong cuộc đua tại bảng C vòng loại khu vực châu Phi. Do kém Ma rốc 4 điểm trước lượt đấu cuối nên Gabon đã hết cơ hội giành vé tới Nga.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc