Celtic - Bayern Munich: Níu kéo hy vọng!

14:50, 31/10/2017
|

(VnMedia) - Tiếp đại diện hùng mạnh của nước Đức tại Glasgow, Celtic đặt mục tiêu đánh bại đối thủ để níu kéo hy vọng Champions League. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu dễ dàng ngay cả khi “hùm xám” thiếu vắng không ít trụ cột.

Celtic (phải) cần đánh bại Bayern để có hy vọng đi tiếp
Celtic (phải) cần đánh bại Bayern để có hy vọng đi tiếp

CLB Celtic vẫn đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp ở giải quốc nội khi họ đang dẫn đầu giải đấu này, bỏ cách các đối thủ Aberdeen, Rangers lần lượt 1 và 5 điểm. Kinh nghiệm cầm quân của HLV Rodgers cùng dàn cầu thủ khá chất lượng giúp Celtic vẫn chiếm ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện ở Scotland, còn khi bước ra sân chơi lớn, đầy tính cạnh tranh như Champions League, Celtic vẫn cho thấy họ còn non nớt về kinh nghiệm, bản lĩnh và thực tài khi đụng độ các ứng cử viên sừng sỏ như Paris St German và Bayern Munich tại bảng B Champions League.

Sau 2 cuộc so tài với Paris St German, Bayern Munich, Celtic để thua tới 8 bàn và hàng công không một lần "khai hỏa". Tưởng chừng như đó là dấu chấm hết cho tham vọng của Celtic nhưng với chiến thắng bất ngờ 3-0 trên sân của Anderlecht đã đem lại 3 điểm quý giá và cho phép họ có thêm cơ hội “mơ mộng”.

Sau 3 lượt đấu, Paris St German đang dẫn đầu bảng B với chuỗi 3 trận toàn thắng, đạt 9 điểm. Đứng thứ 2 là Bayern Munich có trong tay 6 điểm. Celtic có 3 điểm còn Anderlecht vẫn tay trắng.

Muốn giành quyền vào vòng knock out, Celtic cần đánh bại được Bayern Munich -  đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé thứ 2 của bảng đấu này. Tiếp theo đó thày trò ông Rodgers cần có điểm tối thiểu khi tới làm khách của Paris St German! Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với Celtic.

Rạng sáng mai (1/11), Celtic sẽ đón tiếp Bayern Munich trên sân nhà với mục tiêu đã rõ – phải thắng đối thủ để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, để tìm mành lưới của “hùm xám” là điều không hề dễ dàng ngay cả khi họ không có thủ thành số 1 thế giới Neuer trong khung gỗ.

Ở trận lượt đi tại Allianz Arena, hàng tấn công của Celtic đã chơi rất tệ, không đủ sức gây khó dễ cho thủ thành Ulreich. Trong khi đó hàng thủ lại thủng lỗ chỗ để Muller, Kimmich và Hummels thay nhau ghi 3 bàn vào lưới Gordon.

Cuộc tái ngộ lần này, HLV Rodgers vẫn không có đủ hàng thủ vững chắc khi thiếu vắng nhiều trụ cột như Erik Sviatchenko, Jozo Simunovic, Anthony Ralston….

May mắn cho Celtic, Bayern Munich vào lúc này cũng đang mất nhiều cầu thủ quan trọng. Neuer, Franck Ribery, Juan Bernat, Thomas Muller đều nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, “sát thủ” Robert Lewandowski cũng gặp chấn thương sau trận thắng RB Leipzig cuối tuần qua. Anh không cùng đồng đội tới Scotland để tránh chấn thương thêm nghiêm trọng.

Dẫu vậy, Bayern Munich vẫn còn đó nhiều cầu thủ có khả năng săn bàn đáng nể như James, Robben, Coman…. đủ sức khiến Celtic phải trả giá nếu lơ là trong phòng ngự.

Điều khiến nhiều đội bóng e ngại khi đụng độ Bayern Munich vào lúc này là sự hiện diện của “Siêu HLV” Jupp Heynkes trên băng ghế chỉ đạo. Chiến lược gia 72 tuổi này đã nhận lời trở lại dẫn dắt đội bóng cũ, thay thế cho HLV Ancelotti bị sa thải trước đó.

Kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với Bayern Munich (từng đưa đội bóng này đoạt cú ăn ba lẫy lừng năm 2013) giúp chiến lược gia người Đức nhanh chóng đưa “hùm xám” trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Hình ảnh rệu rã, thi đấu thiếu hiệu quả đã biến mất và thay vào đó là một Bayern Munich chắc chắn, tấn công tổng lực đẹp mắt, hiệu quả và đặc biệt đoàn kết vì mục tiêu chung. Nhờ đó, đội bóng xứ Bavaria đã giành 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, đoạt ngôi đầu Bundesliga từ tay đại kình địch Dortmund và thắp lên cuộc đua tranh với Paris St German tại Champions League.

Đại diện của bóng đá Đức hiện đang có trong tay 6 điểm. Dù phải làm khách của Celtic nhưng Bayern Munich vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, để sớm giành vé  vào vòng knock out Champions League. Lúc đó, “hùm xám” sẽ dồn toàn sức lực cho chuyến làm khách của Dortmund vào cuối tuần này.

Cũng ở lượt đấu này, PSG sẽ đón tiếp Anderlecht trên sân nhà. Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp đội bóng nước Pháp cầm chắc chiếc vé vào vòng knock out.

Dự đoán: Celtic 0-2 Bayern Munich

Đội hình dự kiến hai đội:

Celtic: Gordon; Lustig, Boyata, Bitton, Tierney; Armstrong, Brown; McGregor, Rogic, Sinclair; Dembele.

Bayern Munich: Ulreich; Kimmich, Boateng, Sule, Alaba; Martinez; Robben, Vidal, Tolisso, James; Coman.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 4

Bảng A

Basel - CSKA Moscow
Man Utd - Benfica

Bảng B

Celtic - Bayern Munich
PSG - Anderlecht

Bảng C

Atl Madrid - Qarabag FK
Roma - Chelsea

Bảng D

Olympiacos - Barcelona
Sporting CP - Juventus

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc