Bóng đá Anh rúng động trước tin Barca sắp "đầu quân"!

14:43, 03/10/2017
|

(VnMedia) - Người đầu tiên lên tiếng về khả năng Barca sắp gia nhập giải Ngoại hạng Anh là HLV Wenger. “Giáo sư” tỏ ra lo ngại vì sự hiện diện của đội bóng xứ Catalan càng khiến cho mọi việc trở nên khó khăn với nhóm “ngũ đại gia”.

“Thú vị nhưng đầy khó khăn!”

Là một trong những người rất quan tâm tới diễn biến của cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập của xứ Catalan, HLV Wenger không ngần ngại chia sẻ quan điểm về những dự đoán CLB Barcelona có thể bỏ giải La Liga để “đầu quân” cho Ngoại hạng Anh.

Messi, Suarez sẽ theo chân Barca tới Ngoại hạng Anh?
Messi, Suarez sẽ theo chân Barca tới Ngoại hạng Anh?

“Giáo sư” cho rằng viễn cảnh được theo dõi Barcelona cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Iniesta, Suarez…. thi đấu hàng tuần tại Anh đem lại sự thích thú cho CĐV. Ngoài ra, sự khác biệt về triết lý chơi bóng, văn hóa, lối sống trong và ngoài sân cỏ của Barcelona chắc chắn sẽ đem lại điều mới mẻ cho giải đấu vốn đã được ca ngợi là “hấp dẫn, cạnh tranh nhất thế giới”.

Tuy nhiên, đi kèm với đó là thử thách thực sự với tất cả các đội bóng. Vì Barcelona là một trong số những đội bóng có chất lượng hàng đầu thế giới, là ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu họ góp mặt.

“Nếu Barcelona chọn giải Ngoại hạng Anh để gia nhập thì chắc chắn sẽ đem lại khó khăn và thử thách cho tất cả các đội bóng. Có lẽ tôi nên bắt đầu học tiếng Catalan.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ chuyện này có thể dễ dàng xảy ra vì còn liên quan tới rất nhiều vấn đề. Vì Barcelona là CLB rất nhạy cảm về vấn đề chính trị”.

Theo quan điểm của HLV Wenger, giải Ngoại hạng Anh từ lâu đã đi vào quy củ, ổn định với 20 đội bóng tranh tài mỗi mùa giải. Giờ đây nếu có thêm Barcelona và có thể là cả Espanyol, Girona mọi chuyện sẽ bị đảo lộn.

“Tôi nghĩ Barcelona chưa tính tới chuyện rời La Liga vào lúc này. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra và quy mô các đội của Ngoại hạng Anh lên tới 23,24 đội thì ngay từ bây giờ BTC giải nên mời các đội bóng Scotland gia nhập trước khi Barca tới”, ông Wenger nói.

Barcelona được phép gia nhập giải đấu nào?

Những ngày qua diễn biến chính trị ở Tây Ban Nha đang thu hút sự chú ý đặc biệt của thế giới. Ở góc độ thể thao, nếu xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha để thành lập quốc gia độc lập dưới hình thức nước cộng hòa, giải La Liga sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Vì khi đó gần như chắc chắn 3 đội bóng thuộc xứ Catalan là Barcelona, Espanyol, Girona sẽ bỏ giải La Liga.

Câu hỏi được đặt ra là nếu rời khỏi La Liga, 3 CLB xứ Catalan sẽ “sống” ra sao và liệu họ có được phép chuyển tới một giải đấu khác thi đấu hay không?

Để trả lời thắc mắc này, Bộ trưởng Thể thao Gerard Figueras hôm qua (2/10) cho hay, Nếu xứ Catalan có thể tách khỏi Tây Ban Nha, 3 CLB xứ Catalan có toàn quyền quyết định việc đi hay ở lại giải La Liga. Nếu chuyển đi, họ có thể lựa chọn bất cứ giải đấu nào ở châu Âu như Serie A, League 1, Bundesliga hoặc Premier League để đầu quân.

“Việc một hoặc một vài CLB của một quốc gia thi đấu cho giải đấu ở quốc gia khác là chuyện rất bình thường tại châu Âu. Như trường hợp của AS Monaco tranh tài tại giải League 1 hay các CLB xứ Wales đang thi đấu tại Anh. Tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ không phản đối việc này”, ông Gerard Figueras nhận định.

Trường hợp Barcelona bỏ giải La Liga thực sự sẽ là tổn thất rất lớn với giải đấu này. Vì từ lâu hình ảnh của Barcelona đã gắn liền với La Liga cùng với Real Madrid. Trong lịch sử của mình, đội bóng xứ Catalan đã giành được tổng cộng 24 chức vô địch La Liga và chỉ kém Real Madrid (33 danh hiệu).

Sự kình địch của Barcelona và Real Madrid đã khiến giải La Liga hấp dẫn hơn. Để từ đó xuất hiện các trận đấu “siêu kinh điển” thu hút cả tỉ người xem trên toàn thế giới, đem về những khoản lợi nhuận kếch xù từ truyền hình, quảng cáo….

Đội hình của Barcelona còn đóng góp rất nhiều cầu thủ cho đội tuyển Tây Ban Nha như trường hợp của Pique, Xavi, Iniesta, Enrique…. và đem về nhiều danh hiệu tầm cỡ châu lục và thế giới như Euro, World Cup.

Trung vệ Pique mới đây đã lên tiếng ủng hộ xứ Catalan đòi độc lập nhưng vẫn được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha. Anh đã phải hứng chịu không ít chỉ trích từ người hâm mộ. Phát biểu trước báo chí, Pique thẳng thắn chia sẻ sẽ giã từ đội tuyển quốc gia nếu sự hiện diện của anh gây khó chịu cho mọi người.

Minh Quang (Marca,Mail)


Ý kiến bạn đọc