5 cầu thủ Ecuador bị cấm lên tuyển vĩnh viễn!

06:46, 14/10/2017
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Ecuador vừa đưa ra án phạt rất nghiêm khắc - cấm lên tuyển vĩnh viễn với 5 cầu thủ đã trốn đi tiệc tùng ngay trước thềm trận đấu với Argentina tại vòng loại World Cup 2018.

Ecuador (trái) thất bại 1-3 trước Argentina ở lượt đấu cuối vòng loại WC 2018
Ecuador (trái) thất bại 1-3 trước Argentina ở lượt đấu cuối vòng loại WC 2018

Ecuador là một trong số ít đội bóng có sự khởi đầu như mơ tại vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ với 4 trận toàn thắng. Thế nhưng rốt cuộc đội bóng này vẫn không thể giành vé tới Nga vào năm sau.

Thất bại khiến người hâm mộ Ecuador rất tức giận và thất vọng. Liên đoàn bóng đá Ecuador đã ngay lập tức yêu cầu mổ xẻ thất bại của đội nhà. Ngoài giả thiết dàn xếp tỉ số, giới chức Ecuador đã chỉ ra những bất ổn trong nội bộ đội bóng, trong đó có vấn đề kỷ luật đã khiến đội bóng áo vàng sớm giã từ tham vọng của mình tại World Cup 2018.

Trong thông báo mới nhất, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ecuador - Carlos Villacis xác nhận vừa đưa ra án phạt cấm lên tuyển vĩnh viễn đối với 5 cầu thủ gồm: Enner Valencia, Jefferson Orejuela, Robert Arboleda, Gabriel Cortés và Joao Plata.

Đây là 5 cầu thủ đã trốn khỏi khách sạn đi tiệc tùng trong đêm và chỉ trở về vào lúc 2h20 phút sáng ngày 9/10, tức chỉ 1 ngày trước trận đấu với Argentina.

“Tôi biết đây là quyết định vô cùng khó khăn và đau đớn với đội tuyển Ecuador. Tuy nhiên, án phạt nặng là cần thiết, mang tính răn đe để không xảy ra tình huống tương tự trong tương lai. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cầu thủ khi được triệu tập lên tuyển”, chủ tịch Carlos Villacis nhấn mạnh.

Được biết, Ecuador đã hết cửa giành vé sau khi để thua liên tiếp 2 trận trước Peru và Chile cùng với tỉ số 1-2. Thế nên có thể hiểu tâm lý chán nản và buông xuôi dẫn tới việc “phá rào” đi chơi trong đêm của một số cầu thủ.

Tiếp theo đó, Ecuador thi đấu thiếu nhiệt huyết ở trận cầu thủ tục với Argentina dù có bàn dẫn trước từ rất sớm. Kết quả Argentina đã lật ngược thế cờ giành chiến thắng với tỉ số 3-1 nhờ cú hattrick của Lionel Messi để đoạt vé tới Nga.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc