Vòng 7 Premier League: Chelsea đọ tài với Man City!

06:35, 30/09/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh chứng kiến cuộc so tài hấp dẫn giữa nhà đương kim vô địch Chelsea và Man City - đội bóng đang dẫn đầu giải đấu này. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục gặp khó trước chuyến làm khách của Newcastle.

Cả David Luiz và Aguero đều vắng mặt ở cuộc so tài trên sân Stamford Bridge
Cả David Luiz và Aguero đều vắng mặt ở cuộc so tài trên sân Stamford Bridge

Thêm một trận cầu đỉnh cao giữa nhóm “ngũ đại gia” sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Man City phải làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đây sẽ là màn kiểm chứng sức mạnh thực sự đối với “The Citizens” ở mùa giải này.

Sau 6 vòng đấu, Man City cùng Man Utd là 2 đội bóng vẫn duy trì được thành tích bất bại tính tới thời điểm này, có số điểm 16 và cùng chia sẻ ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Thày trò ông Guardiola đang được báo chí Anh ca tụng hết lời với lối đá đẹp thường thấy cùng hiệu suất ghi bàn rất cao, ghi 21 bàn và chỉ 2 lần thủng lưới (tương đương 3,5 bàn/trận). Trong đó chỉ riêng bộ 3 Aguero – Sterling – G.Jesus đã đóng góp tới 15 bàn.

Man City đã có màn chạy đà hoàn hảo giữa tuần qua bằng chiến thắng 2-0 trước Shakhtar ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Còn ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, đội bóng áo xanh cũng vùi dập Crystal Palace với 5 bàn không gỡ.

Có thể nói Man City đã hội tụ đủ yếu tố thuận lợi để có thể chơi sòng phẳng với Chelsea ngay tại London. Tuy nhiên, 1 ngày trước trận cầu quan trọng này, ông Guardiola đón tin dữ khi “ngôi sao” của đội – Aguero bất ngờ bị tai nạn xe hơi, gãy xương sườn và phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng!

Mất Aguero là tổn thất cực lớn cho đội khách. Vì hiện tại chân sút này đang đạt phong độ cao khi có được 7 bàn thắng sau 8 trận đấu trên tất cả mặt trận cho “The Citizens”. Không còn Aguero, trọng trách ghi bàn sẽ được đặt cả lên vai G.Jesus và Sterling.

Không những vậy, trước đó đội khách còn mất đi “lá chắn thép” Benjamin Mendy vì chấn thương đầu gối và chưa hẹn ngày trở lại. Đó chính là những điểm yếu của Man City để Chelsea có thể tận dụng, khai thác.

Về phía đội chủ nhà, sau trận thua sốc 2-3 trước Burnley ở vòng mở màn, Chelsea từng bước lấy lại hình ảnh của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh bằng chuỗi 8 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có tới 7 trận thắng.

Đáng nói là các trận thắng của Chelsea toàn trước những đối thủ khó chơi như Tottenham, Everton, Leicester City, Stoke City. Cách đây ít ngày, “The Blues” còn khiến cả nước Anh ngưỡng mộ khi đánh bại Atl.Madrid ngay trên đất Tây Ban Nha  dù bị dẫn bàn trước - điều chưa có đội bóng Anh nào từng làm được trước đây.

Chiến thắng trước đại diện của La Liga còn cho thấy cái duyên ghi bàn của tân binh đắt giá Alvaro Morata, khiến người hâm mộ hoàn toàn lãng quên Diego Costa.

Trước khi bước vào vòng 7 Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ kém Man City 3 điểm. Thế nên nếu tiếp tục mạch chiến thắng, thày trò ông Conte sẽ cân bằng điểm số với “The Citizens”, đồng thời gây sức ép mạnh mẽ lên Man Utd - đội chỉ phải gặp CLB bét bảng Crystal Palace.

Ở mùa giải trước, trên đường tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh bại Man City trong cả 2 lần đụng độ với tỉ số 3-1 và 2-1.

Về lực lượng, Chelsea sẽ không có David Luiz vì chiếc thẻ đỏ ở trận hòa 0-0 trước Arsenal. Trong khi đó, Drinkwater tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Kante, Bakayoko, Alonso; Hazard, Pedro; Morata

Man City: Ederson; Danilo, Stones, Otamendi; Fernandinho; Walker, De Bruyne, D. Silva, B. Silva Delph; Jesus

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool sẽ phải tới làm khách của Newcastle. Sau chuỗi 3 trận toàn thắng, “chích chòe” bất ngờ bại trận trước Brighton và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Được thi đấu tại St James Park, Newcastle tự tin sẽ kiếm điểm trước Liverpool đang bất ổn.

Trong khi đó, hành quân tới St James Park, Liverpool đang phải chịu rất nhiều sức ép. 6 trận gần đây nhất, "The Kop" chỉ 1 lần tận hưởng niềm vui chiến thắng. Hệ quả là họ đã bị Man City bỏ cách tới 5 điểm. Thế nên bằng mọi giá, thày trò ông Klopp cần phải giành số điểm tối đa ở vòng đấu này để chuẩn bị cho 2 trận cầu vô cùng khó khăn trước Man Utd và Tottenham thời gian tới.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc