Võ sĩ Việt Nam bị nước chủ nhà tước quyền đánh chung kết tại AIMAG 5

11:38, 17/09/2017
|

Dù đã được trọng tài chính công bố thắng trong trận bán kết gặp đối thủ nước chủ nhà Turkmenistan, nhưng sau đó Đào Hồng Sơn vẫn bị tước quyền.

Đào Hồng Sơn là võ sĩ Jujitsu đã có chiến thắng chóng vánh trong vài chục giây trước đối thủ Thái Lan ở tứ kết nội dung đối kháng. Vào bán kết, Đào Hồng Sơn được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đấu với võ sĩ của nước chủ nhà Turkmenistan.

Đào Hồng Sơn đã được xử thắng ở bán kết trước VĐV của nước chủ nhà. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài lại thay đổi quyết định do sức ép từ nước chủ nhà. (Ảnh: Trọng Phú)
Đào Hồng Sơn đã được xử thắng ở bán kết trước VĐV của nước chủ nhà. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài lại thay đổi quyết định do sức ép từ nước chủ nhà. (Ảnh: Trọng Phú)

Trong trận này, đôi bên thi đấu khá ngang ngửa, bằng điểm nhau rồi Đào Hồng Sơn được trọng tài tuyên bố thắng cuộc bằng luật ưu thế. Tuy nhiên, phía Turkmenistan sau đó đã làm đơn kiện.

Một điều kỳ cục là việc Sơn được thi chung kết đã được công bố, cập nhật trên website của BTC cho tới khi Đào Hồng Sơn bước vào khởi động, chuẩn bị thi trận chung kết. Vậy mà khi thời điểm thi đấu dự kiến đã trôi qua, BTC mới bất ngờ gọi Đào Hồng Sơn trở lại phòng chờ rồi tuyên bố, người thắng trận bán kết giữa Sơn và võ sĩ Turkmenistan là võ sĩ chủ nhà chứ không phải Việt Nam. 

Đào Hồng Sơn:
Đào Hồng Sơn: "Ban Tổ chức quyết định như vậy em cũng đành chịu".

Võ sĩ Đào Hồng Sơn cho biết: "Sự việc xảy ra thế này em cũng không buồn lắm. Em đã làm hết sức mình, thi đấu cố gắng nhất nhưng Ban tổ chức quyết định như vậy thì phải chịu thôi".

Sau đó, võ sĩ của Turkmenistan đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Afghanistan trong trận chung kết để giành HCV. Hành động loại Đào Hồng Sơn có thể xem là bước đệm để chủ nhà Turkmenistan "gom" huy chương vàng.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc