Vì sao VFF nói "có", HLV Hữu Thắng nói "không"?

20:01, 18/09/2017
|

Cuộc họp “mổ xẻ” thất bại của U22 Việt Nam đã diễn ra cách đây 1 tuần nhưng lúc này lại đang xuất hiện thông tin về những bất đồng trong quan điểm giữa VFF và HLV Hữu Thắng. Chiều 18.9, VFF đã có thông cáo báo chí về vấn đề này…

Trả lời báo chí và bày tỏ sự bức xúc với những “kết luận” của VFF, Hội đồng HLV Quốc gia trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí ngày 12.9, HLV Hữu Thắng khẳng định ông không được mời dự cuộc họp báo đó.

vi sao vff noi “co”, hlv huu thang noi “khong”? hinh anh 1
vi sao vff noi “co”, hlv huu thang noi “khong”? hinh anh 1

Chỉ vì thiếu một "lời mời" mà câu chuyện giữa VFF và HLV Hữu Thẳng đã được đẩy đi quá xa? Ảnh: I.T

Trong khi đó, trong thông cáo báo chí ngày 18.9, VFF một lần nữa khẳng định: “Vào ngày 12.9 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc họp tổng kết và rút kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị và thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 với sự tham dự của đại diện Thường trực BCH VFF, Ban chiến lược VFF và Hội đồng HLV QG. Tại cuộc họp này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp”

“Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng xin phép được về trước”…

Ở đây xuất hiện 1 vấn đề là HLV Hữu Thắng nói “không được mời” cũng đúng vì ông có được “mời” đâu (?!). Còn VFF nói “có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí” thì cũng chẳng sai!

Giá như ở cuộc họp đó, VFF tôn trọng HLV Hữu Thắng bằng việc “nhắc khẽ” đích danh mời ông ở lại cùng dự họp với báo chí thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Chẳng đến nỗi “nhiễu” thông tin như thời gian qua!

Đúng là đôi khi chỉ thiếu một "lời mời" thôi mà câu chuyện đã bị đẩy đi quá xa!

Trở lại với thông cáo báo chí của VFF chiều 18.9, VFF khẳng định:

“Theo phân công công việc, HLV trưởng được trao toàn quyền quyết định về chuyên môn. Hội đồng HLV QG và các bộ phận chuyên môn của VFF có trách nhiệm tư vấn, thông qua kế hoạch chuẩn bị của U22 Việt Nam do HLV trưởng đề xuất và cung cấp các thông tin cần thiết để HLV trưởng quyết định xử lý”.

“VFF đồng thời cũng phân công GĐKT Jurgen Gede hỗ trợ U22 Việt Nam. Tuy nhiên ông Jurgen Gede không can thiệp vào công tác chuyên môn mà có trách nhiệm phối hợp với BHL về việc cung cấp, phân tích thông tin về các đối thủ của U22 Việt Nam ở vòng đấu kế tiếp nhằm giúp đội tuyển có sự chủ động hơn trong công tác chuẩn bị”.

“Với vai trò và trách nhiệm của mình, Lãnh đội Lê Hoài Anh là người đại diện của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, đảm bảo công tác đối ngoại, chỉ đạo các công việc hỗ trợ để đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị, tập luyện và thi đấu. Lãnh đội và HLV trưởng đã tôn trọng vai trò, nhiệm vụ của nhau, cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc”.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc