Tuyển Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước Campuchia

06:19, 06/09/2017
|

(VnMedia) - Trong lần đầu cầm quân thay thế HLV Hữu Thắng, ông Mai Đức Chung đã có được trận thắng đầu tiên trước đối thủ Campuchia, để tạm thời giúp tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu C vòng loại Asian Cup 2019.

Sau hai trận đầu ra quân toàn hoà và chỉ có được 2 điểm, tuyển Việt Nam đứng thứ 3 bảng C và buộc phải đánh bại Campuchia để có cơ hội đi tiếp. Khó khăn càng khó hơn khi ông Mai Đức Chung mới lên tạm quyền nắm đội, khiến mọi việc không tránh khỏi xáo trộn.

Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ
Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Tuy nhiên, với thành tích đối đầu rất tốt trong quá khứ, tuyển Việt Nam được đánh giá sẽ không khó khăn để bỏ túi 3 điểm. Thế nhưng thực tế trên sân cho thấy, đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều trở ngại và tuyển Việt Nam phải chờ tới những phút cuối trận mới có được chiến thắng quan trọng 2-1.

Để đối đầu với Campuchia trên sân khách tối 5/9, ông Mai Đức Chung vẫn sử dụng 4 cầu thủ của đội U22 Việt Nam vừa thất bại tại SEA Games 29 là bộ đôi hậu vệ Văn Thanh, Văn Hậu, Tiến Dũng và Công Phượng.

Ở tuyến trên, ông Chung đặt niềm tin vào bộ 3 Văn Quyết, Công Phượng và Trọng Hoàng.

Dù phải làm khách nhưng đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn khi ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Văn Quyết đã ghi bàn mở tỉ số của trận đấu.

Đây là pha phối hợp rất đẹp mắt của tuyển Việt Nam. Minh Tuấn là người có đường bấm bóng chính xác cho Trọng Hoàng. Cầu thủ này dùng ngực nhả bóng lại để Văn Quyết băng lên dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Campuchia.

Bàn thắng sớm thường sẽ giúp các cầu thủ chơi hưng phấn hơn rất nhiều, thế nhưng đáng tiếc tuyển Việt Nam không thể giữ lợi thế này lâu. Vì chỉ sau đó ít phút, Vathanaka đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 sau sai sót trong việc chọn vị trí của hàng thủ Việt Nam. Toàn bộ cầu thủ áo đỏ dồn về cánh phải và bỏ trống cánh trái để số 11 của Campuchia dễ dàng tung ra cú sút hạ gục Văn Lâm.

Bàn quân bình tỉ số 1-1 giúp Campuchia lấy lại được tinh thần và chơi tốt hơn hẳn. Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự và bắt người rất sát, sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Trong khi đó, trước khung thành luôn có 5,6 cầu thủ áo xanh che chắn.

Kể từ lúc bị gỡ hoà, lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên tù túng. Đội khách thường xuyên chuyền sai địa chỉ, mất bóng ở những tình huống tấn công để rồi không ít lần khán giả nhà phải “tim đập, chân run” trước những pha phản công của Campuchia. Tuy nhiên, các cầu thủ áo xanh cũng không biết cách tận dụng cơ hội hiếm hoi để ghi thêm bàn thắng.

Cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Việt Nam trong hiệp 1 là tình huống đá phạt phút 20 nhưng cú sút của Minh Tuấn lại đi trúng xà ngang.

Trong khi đó, niềm hy vọng của tuyển Việt Nam - Công Phượng vẫn để lại dấu ấn bằng những tình huống đi bóng lắt léo, kỹ thuật xộc thẳng vào hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, cầu thủ xứ Nghệ thường không thể vượt qua chốt chặn cuối cùng của Campuchia.

Không thể tiếp cận trực diện khung thành Campuchia, tuyển Việt Nam phải dùng tới phương án sút xa. Phút 60, Hoàng Thịnh tưởng chừng như đã có thể ghi tên mình lên bảng điện tử nhưng cú sút trái phá, đầy bất ngờ của anh đã bị thủ thành Sou Yaty xuất sắc chặn lại.

Tới lúc này, HLV Mai Đức Chung quyết định tung Quang Hải vào sân thay Minh Tuấn bị chấn thương. Chính cầu thủ này là người đã ghi bàn thắng giúp tuyển Việt Nam có được trọn vẹn 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2019.

Phút 81, Văn Hậu leo biên phải trước khi tạt bóng chính xác để Quang Hải băng vào đánh đầu tung lưới Campuchia, ấn định chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc cho tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng 2-1, tuyển Việt Nam tạm vượt qua Jordan để leo lên vị trí nhất bảng C với 5 điểm có được.  

Đội hình thi đấu hai đội:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary, Chan Vathanaka, Khuon Laboravy.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh (Văn Hoàn 16'), Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Quang Hải 70'), Công Phượng (Hồng Quân 66'), Văn Quyết.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc