Stoke City – Chelsea: Bám đuổi thành Manchester!

06:55, 23/09/2017
|

(VnMedia) - Bị lỡ nhịp chiến thắng sau trận derby London, Chelsea đang nóng lòng trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vương bằng chuyến làm khách của Stoke City.

Chelsea đang khát khao chiến thắng sau trận hoà 0-0 trước Arsenal
Chelsea đang khát khao chiến thắng sau trận hoà 0-0 trước Arsenal

Cuối tuần này, thày trò ông Conte sẽ hành quân tới làm khách của Stoke City ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Dù Stoke City là đối thủ không hề dễ chơi, nhất là được đá trên sân nhà nhưng người hâm mộ Chelsea vẫn có niềm tin vào một chiến thắng cho đội nhà.

Kể từ sau trận mở màn thảm họa để thua Burnley 2-3, Chelsea đã vùng dậy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Everton, Leicester City. Ở đấu trường Champions League, nhà đương kim vô địch nước Anh cũng thị uy bằng chiến thắng 6-0 trước đối thủ Karabakh.

Tuy nhiên, trong trận derby London với Arsenal ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Chelsea lần đầu tiên không thể ghi bàn kể từ đầu mùa giải. Bị níu chân với tỉ số hòa 0-0, “The Blues” đã bị tụt lại phía sau hai đội bóng thành Manchester với khoảng cách 3 điểm.

Cách đây 2 ngày, Chelsea đã chứng minh cho tất cả thấy trận hòa trước Arsenal chỉ là “bước lỡ nhịp” bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Nottingham tại League Cup, dù đội chủ nhà không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Hôm qua (22/9), Chelsea xác nhận đã chính thức chia tay Diego Costa để cầu thủ này trở lại thi đấu cho Atl.Madrid, chấm dứt những chuyện lùm xùm không hay trong nội bộ đội bóng. Giờ đây HLV Conte có thể tập trung toàn bộ sức lực và tâm trí cho đội.

Có thể nói Chelsea đã có bước chuẩn bị rất tốt về tinh thần và chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách của Stoke City.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia có đôi chút lo lắng cho hàng thủ khi David Luiz vẫn vắng mặt vì án treo giò từ chiếc thẻ đỏ. Điều đó có nghĩa là ông Conte phải lựa chọn giữa Christensen hoặc Antonio Rudiger ở trung tâm hàng thủ.

Ngoài David Luiz, Chelsea còn không có sự phục vụ của tân binh Danny Drinkwater và Pedro. Trong khi đó, “nhạc trưởng” Hazard chỉ mới trở lại sân cỏ và dù đã thi đấu trọn 90 phút trận gặp Nottingham nhưng có cảm giác tuyển thủ người Bỉ vẫn chưa lấy lại được phong độ và cảm giác bóng.

Đối đầu với một Stoke City “rắn mặt”, ông Conte có thể tính tới việc sử dụng bộ đôi Bakayoko và Kante ở tuyến giữa để kiểm soát khu trung tuyến. Việc xuyên phá hàng thủ đối phương sẽ được giao cho Alvaro Morata cùng sự hỗ trợ của Willian, Alonso và Hazard.

Thống kê trước trận đấu cho thấy, trong 22 lần đụng độ gần đây nhất giữa hai đội, Chelsea có 19 trận bất bại.

Về phía đội chủ nhà, Stoke City đang có phong độ rất thất thường và hiện đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 5 điểm. Tính tới thời điểm này, Stoke City có thể tự hào họ là đội duy nhất buộc Man Utd phải chia điểm sau trận hoà 2-2 ở vòng 4.

Tuy nhiên, trận đấu với “quỷ đỏ” là điểm sáng duy nhất trong chuỗi 4 trận bất… thắng của thày trò ông Mark Hughes trên mọi mặt trận. Trong bối cảnh đó, Stoke City lại vấp phải lịch thi đấu khó khăn khi họ phải lần lượt đụng độ  Chelsea, Southampton, Man City.

Tất cả đang trông cậy vào tài thao lược của chiến lược gia người xứ Wales. Tuy nhiên, khó khăn thêm chồng chất với Stoke City trước cuộc đón tiếp Chelsea vào tối nay (23/9). Trung vệ tân binh Zouma không thể ra sân vì vướng vào điều khoản cấm thi đấu trong hợp đồng cho mượn cầu thủ có thời hạn 1 năm giữa Stoke City và “The Blues”.

Ngoài ra Stoke City còn mất một loạt cầu thủ quan trọng như Julian Ngoy, Stephen Ireland, Ibrahim Afellay, Geoff Cameron, Jakob Haugaard. Trong khi đó, khả năng  Ryan Shawcross ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Với phong độ thất thường cùng một đội hình sứt mẻ thật khó để tin Stoke City có thể làm nên chuyện, nhất là trước một Chelsea đang phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình qua từng trận.

Dự đoán: Stoke City 1-3 Chelsea

Đội hình dự kiến hai đội:

Stoke City: Butland; Martins Indi, Shawcross, Wimmer; Diouf, Allen, Fletcher, Pieters; Shaqiri, Choupo-Moting; Jese

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Zappacosta, Bakayoko, Kante, Alonso; Willian, Hazard; Morata

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League

West Ham – Tottenham
Burnley – Huddersfield
Everton – Bournemouth
Man City - Crystal Palace
Southampton – Man Utd
Stoke City – Chelsea
Swansea – Watford
Leicester –Liverpool
Brighton – Newcastle
Arsenal -  West Brom

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc