Những điều thú vị bạn có thể bỏ lỡ trong trận Chelsea - Arsenal

11:47, 18/09/2017
|

(VnMedia) - Alexis Sanchez phấn khích khi đồng đội bỏ lỡ cơ hội ghi bàn; Arsenal ghi nhầm đội hình trong trận derby với Chelsea; CĐV lao vào sân ăn mừng bàn thắng việt vị của “The Gunners”. là những thông tin thú vị về trận derby London mà có thể bạn chưa biết.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh chứng kiến trận derby London rất được chờ đợi giữa Chelsea và Arsenal. Đúng như dự đoán, cuộc so tài diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính theo kịch bản khó lường.

“The Blues” với chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi mặt trận và được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge đã không thể đánh bại Arsenal. Không những vậy đội chủ nhà còn may mắn thoát thua khi Ramsey sút bóng dội cột dọc. Còn Lacazette lại sút bóng quá thiếu chính xác trước khung thành trống…

Liên quan tới trận cầu tâm điểm này còn có những điều rất thú vị dưới đây

Arsenal ghi nhầm đội hình

Trước khi trận derby London diễn ra, tài khoản Twitter Arsenal làm công việc như thường lệ đó là đưa thông tin về đội hình chính thức của “The Gunners” cho người hâm mộ tiện theo dõi.

Khi đội hình được công bố, không ít người ngạc nhiên khi thấy “giáo sư” xếp bản hợp đồng đắt giá Lacazette đá hộ công cho Welbeck. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ đầu mùa giải. Không ai rõ nguyên nhân nào khiến HLV Wenger lại làm vậy, chỉ tới khi trận đấu diễn ra tất cả mới vỡ lẽ đó là một sai sót của đội ngũ quản lý Twitter Arsenal.

Thay vì xếp Lacazette đá trung phong, bộ phận truyền thông này đã đưa Welbeck lên trám vị trí. Nhiều người đùa vui đây có thể là chiêu đánh lạc hướng của “pháo thủ”.

Phản ứng lạ của Alexis Sanchez

 

Trong thế trận khá cân bằng, cơ hội được chia đều cho cả Chelsea và Arsenal. Đội khách có cơ hội rất tốt để mở tỉ số cuối hiệp 1 khi Ramsey bất ngờ đột phá, vượt qua 2 hậu vệ đội chủ nhà trước khi sút bóng trúng cột dọc.

Bóng bật ra tới đúng vị trí của Lacazette. Tân binh của Arsenal nhanh chân bắt vô lê nhưng lại đưa bóng đi vọt xà trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của đồng đội.

Ống kính camera khi đó hướng về băng ghế huấn luyện bất ngờ ghi lại được cảnh Alexis Sanchez ôm thủ thành Ospina cười khoái chí. Hành động bất thường của Sanchez đã bị người hâm mộ Arsenal chỉ trích kịch liệt sau trận đấu.

Phút 66, Sanchez được tung vào sân thay Lacazette nhưng anh cũng không thể ghi bàn cho Arsenal.

CĐV Arsenal ăn mừng hớ !

Phút 75, Arsenal được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Xhaka câu bóng thuận lợi vào khu cấm địa để Mustafi lên tham gia tấn công, đánh đầu cực kỳ hiểm hóc hạ gục thủ thành Thibaut Courtois.

Pha ghi bàn khiến sân Stamford Bridge như chết lặng, còn đám đông CĐV Arsenal ăn mừng điên cuồng. Thậm chí một người hâm mộ đội khách còn nhảy vào sân chung vui với hậu vệ người Đức !

Thế nhưng ngay sau đó trọng tài biên phất cờ báo hiệu Mustafi đã ở thế việt vị khi ghi bàn! Pha quay chậm sau đó cho thấy trọng tài đã đúng khi không công nhận bàn thắng.

Ngày về của “huyền thoại” John Terry

Cựu thủ quân của Chelsea – John Terry đã trở lại sân Stamford Bridge để dự khán trận derby London đầu tiên của mùa giải giữa Chelsea và kình địch Arsenal.

Sau khi chia tay Chelsea cuối mùa giải trước, cầu thủ người Anh gây sốc khi từ chối nhiều đội bóng của Ngoại hạng Anh và lựa chọn đầu quân cho đội bóng ở giải hạng dưới - Aston Villa.

Lý giải cho hành động kỳ lạ này, Terry cho biết anh chọn Aston Villa để tránh phải đối đầu với Chelsea – đội bóng anh đã gắn bó gần như trọn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Hành động của Terry khiến người hâm mộ Chelsea vô cùng cảm động và thán phục.

Arsenal gần 3 năm chưa biết thắng trên sân khách!

Với kết quả hòa 0-0 trước Chelsea, HLV Wenger tiếp tục nối dài kỷ lục mà chắc chắn ông không mong muốn đó là bất…. thắng trên sân của 6 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong gần 3 năm qua!

Con số chính xác là 973 ngày Arsenal chưa thể giành 3 điểm trên sân của nhóm cạnh tranh chức vô địch và cúp châu Âu. Ông thày người Pháp và học trò chỉ còn biết tự trách mình khi phung phí nhiều cơ hội và không thể kết liễu đối thủ trong ít phút cuối khi Chelsea chỉ chơi với 10 người.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 12 năm, trận đấu giữa Chelsea và Arsenal tại Stamford Bridge có tỉ số hòa không bàn thắng. Hơn 1 thập kỷ trôi qua, 2 đội có sự hoán đổi thú vị khi Fabregas rời Arsenal để đầu quân cho Chelsea, còn thủ thành Cech lại ra đi theo chiều ngược lại.

HLV Conte tố Sanchez khiến David Luiz nhận thẻ đỏ

Phút 87 của trận đấu, trọng tài Michael Oliver đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của David Luiz, sau khi cầu thủ người Brazil phạm lỗi nguy hiểm với Kolasinac. Thi đấu thiếu người nhưng Chelsea vẫn trụ vững trước sức tấn công của Arsenal.

Phát biểu sau trận đấu, ông thày người Italia bóng gió cho rằng trọng tài có phần thiên vị cho đội khách. Vì ở tình huống đó Sanchez đã áp sát và phạm lỗi với Luiz từ đằng sau khiến anh mất bóng vào chân của Kolasinac. Do trọng tài không thổi phạt Sanchez đã khiến Luiz mất bình tĩnh và có pha vào bóng trên mức cần thiết sau đó.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc