Man Utd đạt doanh thu cao kỷ lục!

10:01, 22/09/2017
|

(VnMedia) - Trải qua mùa giải thành công với 3 danh hiệu cùng tấm vé thi đấu tại Champions League đã giúp Man Utd đạt doanh thu cao kỷ lục lên tới 581 triệu bảng.

HLV Mourinho đặt dấu ấn mạnh mẽ ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU
HLV Mourinho đặt dấu ấn mạnh mẽ ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man Utd, HLV Mourinho đã đem về phòng truyền thống của “quỷ đỏ” 3 danh hiệu, trong đó có chiếc cúp Europa League mà đội bóng này còn thiếu. Ngoài ra “người đặc biệt” còn giúp Man Utd giành tấm vé trực tiếp tham dự vòng bảng Champions League.

Thành công vang dội đã giúp Man Utd đạt doanh thu cao kỷ lục - 581 triệu bảng, lãi 39,2 triệu bảng.

Để đạt được thành tích này, Man Utd đã mạnh tay đầu tư vào những thương vụ tốn kém theo ý của HLV Mourinho như chiêu mộ Pogba, Ibrahimovic, Mkhitaryan…  Việc tuyển mộ thêm “ngôi sao” đã khiến chi phí vận hành đội bóng tăng thêm 31,3 triệu bảng lên con số 263,5 triệu bảng ( tăng tương đương 13,5%).

Tuy nhiên, nhờ đó hiệu quả kinh doanh của Man Utd đã tăng trưởng thấy rõ. “Quỷ đỏ” đạt lợi nhuận trước thuế 39,2 triệu bảng, nợ ròng giảm 47,8 triệu bảng xuống mức 213,1 triệu bảng (tương đương 18,3%).

Phát biểu trước báo chí, phó chủ tịch Man Utd - Ed Woodward nói: “Chúng tôi đã có một mùa giải thành công với 3 danh hiệu và tấm vé dự Champions League, nhờ đó doanh thu tăng lên mức cao kỷ lục. Man Utd hài lòng với những bản hợp đồng của đội và chờ đợi vào thành công tiếp theo”.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc