Man City đại thắng 6-0, Liverpool chia điểm thất vọng!

06:58, 17/09/2017
|

(VnMedia) - Dù phải làm khách của Watford, Man City vẫn dễ dàng tạo nên “cơn mưa”  bàn thắng để bỏ cách Man Utd 3 điểm. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi để Burnley cầm hoà ngay tại Anfield!

Aguero lập cú hattrick cho Man City
Aguero lập cú hattrick cho Man City

Trước khi bước vào vòng 5 Ngoại hạng Anh, Man City đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng khi cùng có được 10 điểm nhưng kém “quỷ đỏ” chỉ số phụ. Ở vòng đấu này, Man City sẽ tới làm khách của Watford – đội đang có thành tích bất bại với 2 trận thắng và 2 hoà.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng Watford sẽ khó duy trì được kết quả đáng kinh ngạc này trước một Man City đã “vào phom”. Man “xanh” đang có chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, đặc biệt là họ vừa trình diễn 2 trận thắng “huỷ diệt” trước Liverpool (5-0), Feyenoord (4-0).

Tới làm khách của Watford, ông Guardiola không hề chủ quan tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Aguero và G.Jesus cùng bộ tứ tiền vệ đang chơi rất ăn ý Stering – Silva – De Bruyne và Fernandinho.

Ở tuyến dưới, Otamendi và J.Stones bắt cặp trung vệ cùng Walker và Mendi ở 2 cánh. Trấn giữ khung thành là Ederson Moraes.

Dù phải chơi trên sân khách, Man City vẫn dễ dàng tạo được thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên nhờ một hàng tiền vệ cơ động, mạnh mẽ và ăn ý. Cùng với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, đội khách liên tiếp tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng đều thiếu chuẩn xác.

Trong tình thế đó Man City phải nhờ tới tình huống cố định để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Watford. Từ cú treo bóng chính xác của đồng đội, Aguero dù có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể xé toang mành lưới Watford bằng cú đánh đầu hiểm hóc.

Ngôi sao người Argentina đánh đầu mở tỉ số cho
Ngôi sao người Argentina đánh đầu mở tỉ số cho "The Citizens"

Phấn khích sau bàn mở tỉ số, Man City chỉ mất đúng 3 phút để có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công vẫn là Aguero. Tuy nhiên, công đầu phải thuộc về Silva với cú căng ngang hiểm hóc khiến thủ thành Watford không thể bắt dính, tạo điều kiện để Aguero dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

2 bàn dẫn trước đủ an toàn để Man City thoải mái phô diễn lối chơi đan lát,  kỹ thuật của mình. Trước khi hiệp 1 khép lại, Aguero phối hợp với G.Jesus để cầu thủ người Brazil rảnh chân tung ra cú sút chéo góc, nâng tỉ số lên 3-0.

Đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Watford lại thiếu đi một chân sút có khả năng tận dụng những cơ hội hiếm hoi mà đội tạo ra.

Dâng lên tấn công đồng nghĩa với việc những khoảng trống ở tuyến dưới của Watford sẽ lộ ra. Đó chính là lúc Man City phản kích để hạ gục đối thủ. Phút 63, Otamendi lên tham gia tấn công đánh đầu chính xác, nâng tỉ số lên 4-0 cho Man City.

Để rồi 10 phút trước khi kết thúc trận đấu, Aguero trong một ngày thi đấu thăng hoa đã đi bóng vượt qua tới 4 cầu thủ Watford trước khi sút hiểm đưa bóng dội cột dọc vào lưới, hoàn tất cú hattrick. Phút 90, Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm và đích thân anh thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 6-0 cho Man City.

Thắng đậm Watford, Man City đã leo lên ngôi đầu bảng với 13 điểm, hơn 3 điểm so với Man Utd – đội sẽ đón tiếp Everton vào tối nay (17/9).

Nếu như Man City dễ dàng đánh bại những đối thủ bị đánh giá yếu hơn để tích luỹ điểm số, thì Liverpool tiếp tục làm điều ngược lại. Trên sân nhà Anfield, đội bóng của ông Klopp đã bị Burnley cầm hoà với tỉ số 1-1.

Salah đem về 1 điểm cho Liverpool
Salah đem về 1 điểm cho Liverpool

Sau 2 trận đấu tồi tệ thua Man City 0-5 và bị Sevilla cầm hoà 2-2, Liverpool  bị báo chí Anh dập tơi tả, thậm chí người ta bắt đầu đặt câu hỏi về tài thao lược của HLV Klopp. Vì vậy trận đấu với Burnley có thể coi là cơ hội để “The Kop” sửa sai và tìm lấy một chiến thắng để vực dậy tinh thần toàn đội.

Nhưng một lần nữa Liverpool lại khiến người hâm mộ thất vọng. Chơi trên sân nhà Anfield, HLV người Đức tung ra sân tất cả những quân bài quan trọng nhất của đội. Firmino, Sturridge, Salah, Coutinho, Can, Milner đều được sử dụng ngay từ đầu trận.

Gây áp lực liên tục nhưng các cầu thủ áo đỏ lại dứt điểm quá tệ trước khung thành của Burnley. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục mắc sai sót khi để Scott Arfield ghi bàn mở tỉ số ở phút 27.

3 phút sau Salah xoay trở khéo léo ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool. Như được cởi bỏ áp lực, đội chủ nhà gây sức ép cực lớn lên Burnley nhưng đội khách phòng ngự rất kiên cường, hoá giải tất cả và thậm chí nếu thủ thành Mignolet và trung vệ Matip không xuất sắc cứu thua thì Liverpool có lẽ đã trắng tay.

Hoà Burnley 1-1, Liverpool tiếp tục xếp sau chính đối thủ này (thứ 7 và 8) trên bảng xếp hạng khi cùng có 8 điểm nhưng kém hơn chỉ số phụ.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc