Man City đại thắng 5-0, tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh!

06:33, 24/09/2017
|

(VnMedia) - Trước khi bước vào trận đấu tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, Man City đang duy trì thành tích cực tốt, thắng 6 và hòa 1 trên tất cả mặt trận. Các chân sút của “The Citizens” ghi tới 22 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn.

Sane ghi bàn tuyệt đẹp mở tỉ số sau pha xử lý kỹ thuật
Sane ghi bàn tuyệt đẹp mở tỉ số sau pha xử lý kỹ thuật

Phong độ đang lên rất cao, được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đang đứng bét bảng – Crystal Palace – sẽ là cơ hôi không thể tốt hơn để các chân sút Man City “tập sút”, giành lấy 3 điểm để tiếp tục gây sức ép lên kình địch Man Utd.

Đúng như dự đoán, Man City đã thắng đậm đội bét bảng với tỉ số 5-0, trong đó có cú đúp bàn thắng của Sterling. Tuy nhiên, trước khi có một hiệp 2 thăng hoa, đội chủ nhà đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của Crystal Palace.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Man City với mọi yếu tố thuận lợi đang hội tụ tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên.Với bộ 3 sở hữu lối chơi tốc độ và kỹ thuật  Aguero – Sterling – Sane cùng hàng tiền vệ mạnh mẽ và ăn ý dưới sự điều khiển của “nhạc trưởng” Silva, “The Citizens” dễ dàng kiểm soát thế trận và đẩy Crystal Palace lùi sâu về sân nhà.

Biết mình, biết người, Crystal Palace sử dụng đội hình rất thấp, phòng ngự nhiều lớp và luôn có 7,8 cầu thủ vây quanh khung thành của Hennessey. Nhờ đó, đội khách đã bẻ gãy gần như mọi ý đồ thâm nhập khu cấm địa của Man City.

Tuy nhiên, trong một tình huống giải nguy cho khung thành đội nhà phút thứ 10, Sakho đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Crystal Palace còn làm rất tốt nhiệm vụ phản công. Nếu may mắn hơn ở phút 20, họ đã có bàn thắng mở tỉ số sau cú sút bất ngờ của tiền vệ Ruben Loftus-Cheek đưa bóng đi trúng cột dọc.

Về phía đội chủ nhà, dù tỉ lệ kiểm soát bóng tăng lên tới 62% nhưng số cơ hội được Man City tạo ra lại không nhiều. Một trong số ít lần hiếm hoi Aguero đối mặt với thủ thành đối phương nhưng anh lại đệm bóng vọt xà sau đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Sane.

Liên tiếp các phút tiếp theo, bóng chỉ lăn bên phần sân của Crystal Palace. Sterling, Silva, Sane đều tung ra những cú dứt điểm nhưng đều không thể tìm được mành lưới đối phương.

Aguero ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0
Aguero ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho Man City

Sau nhiều pha bóng bị bỏ lỡ, Man City cuối cùng đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút cuối cùng của hiệp một, Sane có pha đập nhả rất hay với David Silva để vượt qua hàng phòng ngự của Crystal Palace. Tuyển thủ người Đức tiếp tục lốp bóng qua đầu Mensah, trước khi “xâu kim” thủ thành đội khách để ghi bàn mở tỉ số.

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và họ nhanh chóng rơi vào bẫy được Man City giăng ra.

Từ một đường lên bóng nhanh ở phút 51, Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Một lần nữa Sane tiếp tục góp công lớn với một đường căng ngang không thể thuận lợi hơn để Sterling dễ dàng đệm bóng tung lưới Crystal Palace.

2 bàn thua liên tiếp đã khiến Crystal Palace không còn giữ được sự tập trung và kín kẽ trong phòng ngự. Ngược lại Man City càng thi đấu thanh thoát, liên tục đặt khung thành đội khách trong tình cảnh nguy hiểm.

Chỉ ít phút sau, Sterling bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 một cách khó tin. Từ quả tạt rất khó chịu của De Bruyne bên cánh trái, thủ thành Wayne Hennessey đấm bóng tới trúng vị trí của Sterling. Cú đệm bóng ngay sau đó của tuyển thủ người Anh lại đi ra sau lưới khi khung thành đã bỏ trống!

Tuy nhiên, cầu thủ số 7 không phải tiếc nuối nhiều vì tới phút 60 anh đã hoàn tất cú đúp của mình trước khi rời sân. Nhận đường chuyền đảo cánh chính xác của Bruyne, Aguero tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hậu vệ và thủ thành Hennessey để Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0.

Tỉ số có thể đã là 4-0 nếu Sane “xâu kim” thành công thủ thành Hennessey  trong tình huống đối mặt ở phút 63

Phút 79, lưới của Crystal Palace đã phải rung lên lần thứ tư với cú đánh đầu chuẩn xác của Aguero sau đường tạt của Sane. Đến lúc này, Crystal Palace hoàn toàn vỡ trận và chỉ còn biết chống đỡ trong vô vọng trong khoảng 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, đến phút cuối trận họ vẫn phải nhận thêm bàn thua thứ 5 sau cú sút tuyệt đẹp của Delph.

Thắng đậm Crystal Palace với tỉ số 5-0, Man City tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhưng chỉ hơn chỉ số phụ so với Man Utd, đội cũng có được 3 điểm quan trọng trên sân của Southampton nhờ bàn thắng duy nhất của Lukaku.

Cũng ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã đại thắng Stoke City 4-0 ngay trên sân khách, trong đó Alvaro Morat đóng góp cú hattrick.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc