FLC Thanh Hóa vẫn đang dẫn dắt cuộc đua vô địch

22:35, 20/09/2017
|

(VnMedia)- 2 thất bại liên tiếp ở vòng 17 và 18 đã khiến vị trí đầu bảng V-League 2017 mà FLC Thanh Hóa đang nắm giữ bị lung lay dữ dội. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa hẳn đã là quá tồi tệ với FLC Thanh Hóa, bởi ít nhất đội bóng xứ Thanh vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Từ chỗ dẫn trước đội nhì bảng CLB Hà Nội với khoảng cách 5 điểm trước khi diễn ra vòng 17, hiện tại FLC Thanh Hóa (33 điểm) chỉ hơn CLB Hà Nội có 2 điểm, và không chỉ có CLB Hà Nội, giờ còn có thêm CLB Quảng Nam và CLB Sài Gòn cùng bám sát với 2 điểm ít hơn FLC Thanh Hóa.

Tình cảnh FLC Thanh Hóa bây giờ giống hệt những gì xảy ra với CLB Hải Phòng ở mùa bóng trước, khi đội bóng xứ cảng phải chống chọi với áp lực từ các đội bóng bám đuổi phía sau như CLB Hà Nội, CLB Quảng Nam hay CLB SHB Đà Nẵng, nhưng Hải Phòng vẫn đua tranh quyết liệt đến vòng cuối cùng và chỉ chịu thua Hà Nội về hiệu số bàn thắng bại. Vì thế, tuy FLC Thanh Hóa rất tiếc nuối sau 2 thất bại liên tiếp trước Sài Gòn và Quảng Nam ở vòng 17 và 18, nhưng kết quả này không khiến đội bóng xứ Thanh cảm thấy thất vọng mà còn là động lực để họ quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn trong các vòng đấu tiếp theo.

Điều quan trọng nhất là V-League 2017 vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa và FLC Thanh Hóa hiện vẫn nắm quyền tự quyết, nên chỉ cần lấy lại phong độ như đã thể hiện ở lượt đi thì cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với đội bóng xứ Thanh. Có lẽ đã xác định được như thế nên không khí tập luyện mấy ngày vừa qua của FLC Thanh Hóa rất hăng say và vui vẻ. Thực tế là tình hình với FLC Thanh Hóa lúc này vẫn tương đối thuận lợi, khi ở vòng 18 CLB Hà Nội thua B.Bình Dương, còn CLB Sài Gòn bị CLB Than Quảng Ninh cầm chân ngay trên sân nhà.

Ở vòng 19 diễn ra vào cuối tuần này, trong khi CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn trực tiếp đối đầu với nhau ở sân Hàng Đẫy, còn CLB Quảng Nam gặp á quân V-League 2016 là CLB Hải Phòng trên sân nhà, thì thử thách của FLC Thanh Hóa lại được xem là khá nhẹ nhàng, vì đối thủ của họ chỉ là XSKT Cần Thơ, đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Nếu giành trọn 3 điểm trước XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa có thể sẽ có cơ hội gia tăng cách biệt điểm số với nhóm phía sau, khi trận CLB Hà Nội – CLB Sài Gòn có kết quả như thế nào cũng đều có lợi cho FLC Thanh Hóa, còn CLB Quảng Nam mùa này thường chơi trên sân khách hay hơn sân nhà, chưa kể CLB Hải Phòng cũng chẳng phải đối thủ dễ chịu.

Vì thế, nhiệm vụ đánh bại XSKT Cần Thơ ở vòng 19 vào cuối tuần này gần như là bắt buộc với FLC Thanh Hóa, vì ngay sau vòng 20, đội bóng xứ Thanh sẽ bước vào loạt trận cam go nhất của lượt về với 3 đội bóng rất khó chơi là CLB Hải Phòng, CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh.

Với tâm lý thoải mái sau khi đã rũ bỏ được áp lực vì 2 trận thua không đáng có, lại có thêm sự trở lại của trụ cột Trọng Hoàng, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một kết quả tích cực tại Cần Thơ. Biết đâu cuộc đua vô địch sẽ có diễn biến mới sau vòng 19, và FLC Thanh Hóa vẫn là đội bóng làm chủ cuộc đua.

Phạm Phạm


Ý kiến bạn đọc