Dortmund - Real Madrid: Vượt ải nước Đức!

14:33, 26/09/2017
|

(VnMedia) - Chưa từng thắng Dortmund trên đất Đức và đang mang một “bộ mặt” nhợt nhạt tại La Liga, liệu Real Madrid có thể làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà đang thăng hoa, bất bại?

Dortmund luôn là chốt chặn khó vượt đối với Real Madrid
Dortmund luôn là chốt chặn khó vượt đối với Real Madrid

Khi lá thăm đưa Dortmund và Real Madrid vào chung bảng “tử thần” cùng với Tottenham và APOEL Nicosia, người hâm mộ đã mường tượng ra cuộc so tài kịch tính và hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ.

Không ở cùng đẳng cấp với Real Madrid nhưng Dortmund luôn biết cách khiến đội bóng Hoàng gia phải khốn đốn để đối phó. Trong 6 mùa giải gần đây thì có tới 5 lần hai đại diện của La Liga và Bundesliga phải so tài. Còn trong tổng số 12 lần đụng độ, Dortmund thắng 3, thua 4 và hòa 5 trận với Real Madrid.

Điểm đặc biệt là mỗi trận đấu luôn đầy ắp bàn thắng và không thiếu những pha làm bàn tuyệt đẹp của cả 2 đội. Dortmund có thể tự hào vì họ tới nay chưa từng để thua nhà đương kim vô địch Champions League trên sân nhà với 3 trận thắng và 3 hòa.

Đội chủ sân Signal Idunda Park khởi đầu mùa giải Bundesliga năm nay rất ấn tượng. Họ bất bại sau 6 vòng đấu, thắng tới 5 trận, giành 16 điểm để dẫn đầu bảng xếp hạng, bỏ cách đối thủ hùng mạnh Bayern Munich 3 điểm.

Tuy nhiên, ở trận đầu ra quân ở bảng H Champions League, Dortmund bất ngờ thua tan tác 1-3 trước Tottenham, trong khi đó Real Madrid giành chiến thắng đậm 3-0 trước APOEL Nicosia. Tình cảnh này khiến Dortmund phải căng sức ra chiến đấu với “kền kền trắng” ở trận đấu rạng sáng mai (27/9) nếu không muốn rơi vào kịch bản xấu nhất.

Cuối tuần qua Dortmund đã đại thắng Gladbach với tỉ số 6-1, trong đó có cú hattrick của chân sút Aubameyang. Đó là màn chạy đà, tập dượt không thể hoàn hảo hơn trước cuộc so tài với Real Madrid.

Đáng tiếc là Dortmund không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi một loạt trụ cột như Andre Schurrle, Raphael Guerreiro, Marcel Schmelzer, Erik Durm,  Sebastian Rode đều “dính” chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của Marc Bartra vẫn còn bỏ ngỏ.

Về phía Real Madrid, đội bóng Hoàng gia lại thể hiện thành tích hoàn toàn trái ngược. La Liga mới đi được 6 vòng đấu nhưng thày trò ông Zidane đã để Barcelona bỏ cách tới 7 điểm.  

Không khó để chỉ ra nguyên nhân sa sút của Real Madrid phần lớn bắt nguồn từ việc C.Ronaldo vắng mặt. Chiếc thẻ đỏ cùng hành động bộc phát (đẩy trọng tài) ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đã khiến tiền vệ ngôi sao này bị cấm thi đấu 5 trận.

Thiếu C.Ronaldo cùng sự sa sút và vô duyên tới mức khó hiểu của Benzema, Bale, Modric… đã khiến Real Madrid không còn là chính mình. Hệ quả là họ đã để Valencia, Levante cầm hòa ngay tại “thánh địa” Bernabeu.

Cuối tuần qua, C.Ronaldo đã trở lại trong cuộc so tài với Betis nhưng rốt cuộc Real Madrid vẫn phải nhận trận thua cay đắng với pha làm bàn duy nhất của đội khách ở phút cuối trận.

Có lẽ trước sức ép quá lớn từ giới truyền thông, người hâm mộ và từ chính kình địch Lionel Messi (ghi 9 bàn sau 6 trận), C.Ronaldo cũng trở nên vô duyên trước khung thành Betis. Tiền vệ này quá nôn nóng ghi bàn nên thường không có được sự nhạy bén, tinh tế và hiệu quả ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Ngay cả đường căng ngang thuận lợi của đồng đội cũng được CR7 biến thành pha sút bóng vọt xà trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Real Madrid cuối cùng cũng giải hạn bằng chiến thắng 2-1 trước Alaves hôm 23/9 vừa qua nhưng vẫn chưa thể khỏa lấp đi sự yếu kém của hàng công. Họ phải nhờ tới sự tỏa sáng bất ngờ của tiền vệ Ceballos để có được 3 điểm.

Trước cuộc hành quân tới nước Đức, báo chí Tây Ban Nha tin rằng Real Madrid sẽ tìm lại được hình ảnh của chính mình vì “kền kền trắng” luôn thi đấu tốt tại Champions League - giải đấu họ đã vô địch 2 mùa giải gần đây nhất.

Thực tế cho thấy Real Madrid đã ra quân ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước Nicosia tại Bernabeu. Tuy nhiên, Nicosia không thể so sánh được với Dortmund và nhất là Real Madrid phải đá trên đất khách, vốn là miền đất dữ với họ.

Bên cạnh đó, Real Madrid cũng thiếu nhiều nhân vật quan trọng như Benzema, Kovacic, Marcelo, trong khi đó Toni Kroos chưa chắc đủ thể lực ra sân.

Dự đoán: Dortmund 2-2 Real Madrid

Đội hình dự kiến hai đội:

Dortmund: Burki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan; Sahin, Kagawa, Gotze, Pulisic, Yarmolenko; Aubameyang.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Nacho; Casemiro, Ceballos, Modric; Isco, Bale, Ronaldo.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc