Cô gái bị chứng liệt nửa người giành giải cao trong môn thể thao đua ngựa

15:03, 19/09/2017
|

(VnMedia) - Gemma Rose Foo - một sinh viên Truyền thông và đối thoại MDIS và Đội Singapore Paralympian, gần đây đã giành được vị trí thứ ba tại CPEDI3 (Concours Para-Équestre de Dressage quốc tế) tổ chức ở Überherrn Linslerhof.  Đây là niềm tự hào của Viện phát triển quản lý Singapore (MDIS) - Học viện đào tạo chuyên nghiệp lâu đời nhất Singapore.

Paralympian Gemma Rose Foo không chỉ thành công trong việc học tập mà còn đánh bại các đối thủ của mình trong môn thể thao đua ngựa. Vị trí thứ 3 giành chiến thắng tại CPEDI3 gần đây đã đem đến  cho cô ấy cơ hội tham dự Thế vận hội đua ngựa năm 2018 sẽ tổ chức tại Trung tâm đua ngựa Quốc tế Tyron ở Mill Spring, North Carolina Thế vận hội đua ngựa năm 2018 là sự kiện được tổ chức bốn năm một lần vào giữa các chu kỳ Olympic. Đây chính là sự kiện quan trọng chỉ sau Thế vận hội Olympic thế giới.

Gemma Rose Foo đã tham gia môn nhảy tự do, cô đã thành công cùng với huấn luyện viên của mình trong việc thể hiện cảm xúc theo sự lựa chọn của riêng của chính cô trên nền nhạc sôi động với những động tác mạnh mẽ dứt khoát tạo nên hứng khởi ngập tràn được nhiều người yêu thích.

Gemma đã thành công trong việc phân bổ thời gian hợp lý của mình để vừa dành cho việc học tập, vừa cho môn thể thao đua ngựa và mang về cho mình cơ hội có mặt tại FEI World Equestrian Games (WEG) năm 2018. "Không phải lúc nào cũng dễ dàng để cân bằng được việc nghiên cứu và đào tạo, nhưng tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được thành tựu cho mình. Vì thời khóa biểu quá chặt chẽ của tôi, nên tôi đã chỉ có hơn một tuần để luyện tập với chú ngựa của mình ở Cologne, Đức, trước khi thi đấu ở Überherrn", - cô chia sẻ.

Năm nay Gemma Rose Foo 21 tuổi, là cô gái từ khi sinh ra đã được các bác sĩ chẩn đoán bị chứng liệt nửa người - dạng bại liệt nặng nhất. Để cải thiện tình trạng của mình, cô đã bắt đầu tham gia cưỡi ngựa lần đầu tiên năm tám tuổi. Là người đã từng tham gia vào cuộc thi Paralympic 2012 và 2016, Gemma chia sẻ: "Cách đây 12 năm, tôi bắt đầu hành trình ấy như một hình thức trị liệu. Tôi rất biết ơn vì đã có được sự nghiệp thi đấu trong sáu năm qua"

Gemma hiện đang theo đuổi bằng Cử nhân Nghệ thuật (Xã hội truyền thông đại chúng) tại MDIS, do Đại học Oklahoma City, Hoa Kỳ cấp bằng. Đây là hoạt động nâng cao tiếp theo của những nghiên cứu tại MDIS mà cô đã tốt nghiệp từ đầu năm nay. Cô dự định phát triển nghề nghiệp như một nhà văn tự do và hy vọng sẽ trở thành một tác giả sẽ xuất bản cuốn tiểu thuyết nói về bản thân mình, về cách cô đã chiến thắng những thành công từ nhỏ đến lớn trong cuộc đời mình như thế nào.

"Tại MDIS, chúng tôi cam kết nuôi dưỡng tài năng của sinh viên; trong trường hợp này, chúng tôi hỗ trợ Gemma theo đuổi niềm đam mê của cô ấy và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp cô ấy cân bằng việc học tập của mình. Sự quyết tâm của Gemma để vượt qua những trở ngại này chính là một minh chứng cho những gì mà MDIS nói đến. Cô ấy là một nguồn cảm hứng cho đồng nghiệp của tôi và cho cả sinh viên trong nước và sinh viên quốc tế các thời kỳ của MDIS", Tiến sĩ R. Theyvendran, Tổng thư ký MDIS cho biết.

Tại Trung tâm đua ngựa Quốc tế Tyron ở Mill Spring, North Carolina, WEG sẽ được tổ chức trong khoảng hai tuần của tháng 9 năm 2018. Sự kiện này được tổ chức bốn năm một lần vào giữa các chu kỳ Olympic và được coi là sự kiện quan trọng nhất bên cạnh Thế vận hội Olympic thế giới. Các trò chơi của năm tới dự kiến sẽ tổ chức với sự góp mặt của các vận động viên đến từ hơn 70 quốc gia và 500.000 khán giả theo dõi qua trang web.

Hiền Mai (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc